Equideum Health: Cách mạng hóa dữ liệu sức khỏe

Intel® Software Guard Extensions là chìa khóa cho giải pháp dữ liệu phi tập trung của Equideum tại giao điểm của AI và blockchain.

Tổng quan:

  • Equideum Health xây dựng mạng lưới Web3 nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe lấy con người làm trung tâm gọi là Toàn vẹn Dữ liệu và Mạng lưới Học tập (DILNs).

  • Họ xây dựng trên các công nghệ tiên tiến từ các doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành như ConsenSys, Microsoft và Intel, đồng thời dựa vào bộ xử lý Intel® Xeon® và Intel® Software Guard Extensions nâng cao để hỗ trợ DILN của họ.

author-image

Bởi

Tóm tắt về Ban điều hành

Các giải pháp đột phá của Equideum Health, Điện toán Nâng cao* và FHIRBlocks*, là một phần của khung công nghệ và thị trường dữ liệu sức khỏe ở giao điểm của blockchain, AI và các công nghệ nâng cao quyền riêng tư tiên tiến. Họ xây dựng trên các công nghệ tiên tiến từ các doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành như ConsenSys, Microsoft và Intel, đồng thời dựa vào bộ xử lý Intel® Xeon®Intel® Software Guard Extensions (Intel® SGX) nâng cao để hỗ trợ DILN của mình.

Thách thức: Dữ liệu sức khỏe phi tập trung

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe hiện đại, dữ liệu sức khỏe của cá nhân đã trở nên phân tán trên một loạt các silo dữ liệu rộng và dàn trải. Thông tin được phân chia giữa các bên liên quan như các công ty bảo hiểm y tế, nhà thuốc, văn phòng nhà cung cấp, hệ thống y tế và phòng thí nghiệm.

Việc thiếu nhận dạng thống nhất, có thể kiểm chứng và hồ sơ sức khỏe toàn diện thống nhất được kết nối với nhận dạng chủ thế đó, khiến việc phân tích dữ liệu hiệu quả trở nên rất khó khăn. Để thực hiện phân tích chất lượng cao, đáng tin cậy, các bên liên quan phải tham gia vào việc chia sẻ dữ liệu đa bên, điều này phơi bày rủi ro về quyền riêng tư, bảo mật và đạo đức sinh học. Điều này không chỉ cản trở nghiên cứu và đổi mới mà còn dẫn đến quan điểm hạn chế, rời rạc về sức khỏe của từng bệnh nhân. Hơn nữa, việc sử dụng dữ liệu y tế thứ cấp có đạo đức và tuân thủ đòi hỏi cách tiếp cận mạnh mẽ hơn nhiều so với cách tiếp cận hiện nay.

“Ngành của chúng tôi đã phải gánh chịu một khoản chi tiêu khổng lồ và lãng phí khi cố gắng lấy được thông tin chính xác xung quanh các cá nhân khi mà tất cả dữ liệu được chia sẻ một cách riêng lẻ trên vô số silo dữ liệu”, Heather Leigh Flannery, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Equideum Health cho biết.

Điện toán Nâng cao và FHIRBlocks của Equideum Health là một phần của khung tại giao điểm của blockchain, AI và các công nghệ nâng cao quyền riêng tư.

Giải pháp: Toàn vẹn dữ liệu và Mạng học tập

Nâng cao Điện toán và FHIRBlocks xây dựng trên các giải pháp nâng cao từ Intel, Microsoft và ConsenSys. Một phần của khung công nghệ và thị trường dữ liệu sức khỏe tại giao điểm của blockchain, AI và các công nghệ nâng cao quyền riêng tư, chúng cho phép DILN của Equideum. Điện toán Nâng cao đại diện cho sự tích hợp thương mại đầu tiên của ba dòng công nghệ mới nổi này, tập trung hoàn toàn vào những thách thức của ngành y tế và khoa học đời sống. DILN và FHIRBlocks cùng nhau giải quyết những thách thức sâu sắc trong việc đối chiếu ưu tiên bảo mật dữ liệu và tuân thủ cho phép sự kiểm soát cá nhân đối với thông tin sức khỏe và dữ liệu cá nhân được bảo vệ.

Việc tích hợp nhận dạng và sự đồng ý có thể kiểm chứng, blockchain kết hợp công cộng và AI thế hệ tiếp theo phi tập trung giúp đảm bảo tự động hóa an toàn trên khắp ranh giới tổ chức. Nó cũng cung cấp một đường dẫn kiểm tra không thay đổi để ngăn chặn giả mạo và tăng tính toàn vẹn dữ liệu. Bằng cách tránh tập trung dữ liệu và đưa các mô hình AI vào nguồn dữ liệu, cách tiếp cận này giúp đảm bảo quyền truy cập dữ liệu y tế an toàn hơn và bảo mật hơn, với tiềm năng mạnh mẽ để giải quyết những thách thức về sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu sự chênh lệch về sức khỏe.

“Bên duy nhất tập trung sở hữu nhiều thông tin về một cá nhân phải là chính cá nhân đó và cách duy nhất để có toàn quyền kiểm soát thông tin về bạn là chính bạn nắm quyền quản lý thông tin đó.” - Heather Leigh Flannery, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Equideum Health

Các tính năng lấy con người làm trung tâm của nền tảng Điện toán Nâng cao sẽ bao gồm kho lưu trữ dựa trên đám mây riêng tư, tự chủ để có dữ liệu cá nhân toàn diện. “Bên duy nhất tập trung sở hữu nhiều thông tin như vậy về một cá nhân phải là chính cá nhân đó," Flannery cho biết. Và cách duy nhất để có toàn quyền kiểm soát thông tin về bạn là chính bạn nắm quyền quản lý thông tin đó.”

Thông tin sức khỏe được bảo vệ có nguồn gốc từ nguồn cấp dữ liệu Tài nguyên Tương tác/Sức khỏe Cấp 7 (FHIR/HL7) và các điểm cuối khác được cá nhân hợp nhất, đồng ý và chia sẻ. Ứng dụng di động thân thiện với người dùng với giao diện ví kỹ thuật số sẽ cho phép người dùng tương tác với bộ khóa dữ liệu cá nhân của họ và kiểm soát quyền truy cập và sử dụng thông qua API.

Điện toán Nâng cao sẽ cho phép một loại thị trường dữ liệu sức khỏe mới có độ an toàn cao và bao gồm chủ đề dữ liệu về mặt kinh tế. Trao đổi này sẽ là nền tảng để khám phá dữ liệu, kiếm tiền và đào tạo thuật toán AI. Khám phá thời gian thực sẽ xảy ra thông qua tính toán đa bên an toàn trên các đồ thị kiến thức.

“Bạn không thể tiến xa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống mà không xử lý dữ liệu thực sự lớn, giống như bộ gen đầy đủ của con người.” – Heather Leigh Flannery

Equideum Health đã liên kết chặt chẽ với công nghệ Intel Xeon, có cách tiếp cận độc đáo đối với điện toán bí mật mang lại mức độ bảo đảm cao hơn các máy ảo được mã hóa. Các bộ xử lý này có tính năng Intel Software Guard Extensions nâng cao, có thể phân chia các ứng dụng vào các vùng được làm cứng bộ xử lý, để tăng cường bảo vệ các ứng dụng hoặc dữ liệu đã chọn khỏi việc tiết lộ hoặc sửa đổi. “Chúng tôi là một số người dùng và người áp dụng công nghệ Intel SGX đầu tiên trong mô hình tích hợp blockchain cho ngành chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống”, Flannery cho biết.

Thế hệ bộ xử lý Intel Xeon mới nhất cung cấp tới một terabyte trên mỗi ổ cắm thông lượng bộ nhớ, giúp có thể tính toán khối lượng lớn dữ liệu sinh trắc học nhạy cảm. “Bạn không thể tiến xa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống mà không xử lý dữ liệu thực sự lớn, giống như bộ gen người có trình tự đầy đủ”, Flannery cho biết.

Hành trình của Equideum Health hướng tới mô hình chăm sóc sức khỏe mới đang được thực hiện thông qua các loại quan hệ đối tác công-tư mới. “Đây là một dự án đầy tham vọng”, Flannery cho biết, “vì vậy thật tuyệt khi có các đối tác hỗ trợ và hợp tác như Intel."

 

Tiếp theo: Equideum Health, Tác động trong thế giới thực

Equideum Health được thúc đẩy bởi cam kết về tầm nhìn của các cá nhân có thể tổng hợp, thu thập, quản lý và thậm chí kiếm tiền từ thông tin sức khỏe được bảo vệ và dữ liệu cá nhân khác của họ trong khi vẫn bảo tồn và thực thi quyền riêng tư khác biệt. Một trong những công nghệ của Equideum Health sẽ sớm được kích hoạt để hỗ trợ các cựu chiến binh, gia đình và người chăm sóc của họ, cho phép phối hợp lấy cựu chiến binh làm trung tâm giữa các tổ chức thanh toán và chăm sóc công cộng và tư nhân trong Sáng kiến Phối hợp và Tích hợp Khuyến khích Cựu chiến binh (VICI).

Một lĩnh vực khác mà giải pháp của Equideum Health hứa hẹn sẽ có tác động trong thế giới thực rất sớm là kết hợp thử nghiệm lâm sàng. Nhiều thử nghiệm lâm sàng thất bại trước khi bắt đầu vì những thách thức trong việc tuyển dụng đủ người tham gia để đáp ứng các điểm cuối thống kê và đáp ứng các mục tiêu đa dạng và bao hàm toàn diện. DILN và FHIRBlocks sẽ hợp lý hóa quá trình khớp các bệnh nhân với tiêu chí đưa vào và loại trừ của các thử nghiệm lâm sàng phù hợp với tình trạng của họ mà không cần phải phơi bày hoặc trực tiếp chia sẻ thông tin sức khỏe được bảo vệ của họ.

Dữ liệu sức khỏe là loại dữ liệu nhạy cảm nhất và do đó đòi hỏi các tiêu chuẩn cao nhất về thực hành điện toán. Bằng cách cấp cho các cá nhân quyền kiểm soát tốt hơn thông tin về họ, Equideum Health đang mở đường cho sự thịnh vượng được cá nhân hóa bằng AI mà không ảnh hưởng đến quyền tự do và quyền riêng tư. Với mối quan hệ đối tác mạnh mẽ và đổi mới công nghệ đã được chứng minh, hành trình hướng tới hệ thống chăm sóc sức khỏe lấy con người làm trung tâm, an toàn hơn và công bằng đang được tiến hành.

Tải PDF xuống ›