ID bài viết: 000083073 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 26/08/2008

Tại sao tôi không thể tạo tệp VQM trong phần mềm Quartus II cho một số dòng thiết bị nhất định?

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả

Tính năng tạo tệp nguồn liên tục ở cấp nút ở định dạng Verilog Quartus Mapping (VQM) được giới thiệu trong phần mềm Quartus® II để hỗ trợ chú giải trở lại của các bài tập vị trí nút để bảo quản vị trí và hiệu suất trong các luồng thiết kế gia tăng. Chú giải ngược của các kết quả Fitter trước đó tạo ra một bài tập cho từng tên nút trong thiết kế và tệp VQM sau tổng hợp cung cấp một tệp nguồn liên tục với tên nút cố định.

Bắt đầu với việc giới thiệu tính năng biên dịch gia tăng đầy đủ trong phần mềm Quartus II phiên bản 5.0, chú giải vị trí logic không còn là một luồng thiết kế được đề xuất. Sử dụng tính năng biên dịch gia tăng để duy trì kết quả Của Fitter để giảm thời gian biên dịch và cho phép bảo quản hiệu suất. Biên dịch gia tăng không sử dụng các bài tập để bảo toàn vị trí; nó tái sử dụng cơ sở dữ liệu netlist sau phù hợp.

Nếu bạn muốn sử dụng tệp VQM để bạn có thể gửi thiết kế cho người khác mà không cần gửi các tệp thiết kế HDL nguồn của mình, hãy tham khảo phần Giải pháp liên quan bên dưới để có các giải pháp thay thế tốt hơn.

Các tệp VQM được tạo ra bởi phần mềm Quartus II không hỗ trợ chính xác các cài đặt hoặc bài tập có thể có trong mã nguồn HDL như trong các biến thể siêu chức năng do MegaWizard® tạo ra. (Lưu ý rằng các tệp VQM được tạo ra bởi các công cụ tổng hợp của bên thứ ba hoạt động chính xác.)

Vì các lý do trên, chức năng tạo VQM chỉ khả dụng để tương thích ngược với các dòng thiết bị cũ hơn, nơi các nhà thiết kế có thể đã sử dụng tệp chú giải và VQM để duy trì vị trí:

  • Đối với các thiết kế nhắm mục tiêu đến thiết bị Cyclone® III, thiết bị Stratix® III và tất cả các dòng thiết bị mới hơn, lệnh Start VQM Writer và tùy chọn Hộp thoại Cài đặt Lưu danh sách netlist cấp nút của toàn bộ thiết kế vào tệp nguồn liên tục (Tùy chọn này chỉ định tên tệp VQM để biên dịch đầy đủ và bắt đầu lệnh Bắt đầu VQM Writer) không có sẵn và có màu xám.
  • Đối với Stratix II GX, trình ghi VQM gặp lỗi nếu thiết kế của bạn bao gồm siêu chức năng alt2gxb cho khối bộ thu phát. Các tệp VQM không hoạt động chính xác cho các thiết kế với các khối bộ thu phát do bài tập trong biến thể siêu chức năng do MegaWizard tạo ra không có trong tệp VQM.

Để biết thêm thông tin về việc bảo quản kết quả biên dịch của bạn với biên dịch gia tăng, hãy tham khảo Quartus II Incremental Compal Compal Compilation for Hierarchical & Team-Based Design (PDF) trong tập 1 của Sổ tay Quartus II.

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

Thiết bị có thể lập trình Intel®

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.