Kiến thức cơ bản về chế độ khởi động từ xa Intel® Ethernet sản phẩm

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000005793

16/12/2021

Khởi động từ xa là gì?

Khả năng đánh thức máy tính từ xa là một phát triển quan trọng trong quản lý máy tính. Tính năng này đã phát triển từ một nguồn điện từ xa đơn giản đến một hệ thống phức tạp có thể tương tác với nhiều thiết bị và trạng thái công suất của hệ điều hành (HĐH).

Việc triển khai sớm đòi hỏi hệ thống phải có nguồn điện dự phòng. Hệ thống có thể khởi động từ trạng thái tắt nguồn bằng cách gửi Magic Packet*. Bằng cách bật tín hiệu được kết nối với mạch điều khiển nguồn máy tính, bộ điều hợp phản hồi một Gói Magic Packet có địa chỉ MAC riêng của nó. Để phản hồi, mạch điều khiển nguồn sẽ kích hoạt nguồn điện dẫn đến việc máy tính khởi động hệ điều hành.

Khả năng cấp nguồn cho phép quản trị viên mạng hoàn thành bảo trì ngoài giờ tại các địa điểm từ xa mà không cần gửi kỹ thuật viên. Việc triển khai ban đầu này không đòi hỏi một hệ điều hành nhận thức được sự khởi động từ xa.

APM cung cấp khả năng kiểm soát điện năng dựa trên BIOS. Các máy tính mới hơn có Cấu hình Nâng cao và Giao diện Nguồn (ACPI), mở rộng khái niệm APM để cho phép Hệ điều hành kiểm soát một cách có chọn lọc năng lượng của từng thành phần.

ACPI hỗ trợ nhiều trạng thái điện năng. Mỗi trạng thái đại diện cho một mức công suất khác nhau, từ được cung cấp đầy đủ đến hoàn toàn tắt nguồn, với mức công suất một phần trong mỗi trạng thái trung gian. Dưới đây là phần tóm tắt về các trạng thái công suất:

  • S0 - Bật và hoạt động đầy đủ.
  • S1 - Hệ thống đang ở chế độ công suất thấp (chế độ ngủ). Đồng hồ CPU dừng lại, nhưng RAM bật và làm mới.
  • S3 - Tạm dừng sang RAM (chế độ chờ). Hầu hết các thành phần tắt, trừ RAM.
  • S4 - Tạm dừng vào đĩa (chế độ ngủ đông). Các thành phần bộ nhớ hoán đổi sang ổ đĩa, sau đó tải lại thành RAM khi hệ thống hoạt động trở lại.
  • S5 - Tắt nguồn.

Các hệ điều hành nhận biết ACPI hỗ trợ đánh thức từ xa từ chế độ chờ hoặc chế độ ngủ đông.

Các chương trình quản lý mạng thường gửi các gói khởi động, mặc dù bạn có thể sử dụng các chương trình đơn giản cho mục đích này (khả dụng trên Internet miễn phí).

Cài đặt BIOS

Bạn cần cấu hình các cài đặt BIOS cụ thể để cho phép khởi động từ xa trên hệ thống của bạn.

  • Trong cả máy tính APM và ACPI, cài đặt cho Wake-on-LAN (WOL):
    • Thường hiển thị dưới khu vực Điều khiển Nguồn.
    • Có tựa đề Wake on LAN hoặc Wake on PME.
Để cho phép khởi động từ xa, hãy bật cài đặt tương ứng với kết nối bộ điều hợp của bạn.
  • Các hệ thống sử dụng hệ điều hành nhận thức ACPI (chẳng hạn như Windows* XP) có thể khởi động hệ thống từ trạng thái tắt nguồn. Bạn có thể khởi động hệ thống bằng cách kích hoạt các cài đặt dành riêng cho ACPI như Wake-on-LAN từ S5.
  • Bạn có thể định cấu hình nhiều máy tính ACPI để hoạt động ở chế độ APM. Kiểm tra cài đặt BIOS của bạn để xác minh chế độ vận hành của bạn.

Bộ điều hợp Ethernet đa cổng

Wake-on-LAN chỉ được hỗ trợ trên cổng A trên hầu hết các bộ điều hợp đa cổng. Xem ghi chú phát hành phần mềm (readme.txt) để biết danh sách các bộ điều hợp hỗ trợ Wake-on-LAN trên cổng A duy nhất.

Bộ điều hợp Ethernet 10-Gigabit

Wake-on-LAN không được hỗ trợ trên Intel® Ethernet điều hợp 10 gigabit.

Cài đặt hệ điều hành

Định dạng Magic Packet không phải là loại gói duy nhất có thể khởi tạo tính năng đánh thức từ xa. Để biết các loại gói khác, xem cài đặt hệ điều hành bên dưới.

Lưu ýĐể biết thông tin cài đặt mới nhất, hãy tham khảo Hướng dẫn sử dụng Ethernet.

Các sản phẩm Windows* hỗ trợ ACPI

Các phiên bản Windows gần đây có khả năng ACPI. Trong một số máy tính có khả năng ACPI, BIOS có cài đặt cho phép bạn đánh thức từ trạng thái S5. Tuy nhiên, hầu hết các hệ điều hành này chỉ hỗ trợ đánh thức từ xa từ chế độ chờ.

Cho phép khởi động từ tắt máy bằng Magic Packet
  • Đặt Bật PME trong tab nâng cao của bộ điều hợp.
Cho phép đánh thức từ chế độ chờ
  • Đặt chế độ Khởi động mong muốn trên các tùy chọn trong tab nâng cao của bộ điều hợp.
  • Đặt Cho phép thiết bị này đánh thức máy tính trong tab quản lý nguồn bộ điều hợp.

 

    Lưu ý

    Tham số Hỗ trợ Khởi động Hệ điều hành kế thừa không có sẵn trong các phiên bản đầu tiên của Intel Boot Agent. Để cập nhật trình điều Intel Boot Agent lên phiên bản mới nhất, tải xuống PREBOOT. EXE và làm theo các hướng dẫn đi kèm.

    Nếu bạn cần thêm thông tin về cách bật Wake-on-LAN, vào nâng cấp, bật hoặc tắt Flash trên trang Intel® Ethernet Flash Firmware Utility .