ID bài viết: 000084785 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 11/09/2012

Tại sao DMA lại thay vì thực hiện chuyển dữ liệu ngược lại?

Môi Trường

  • DMA
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Bộ điều khiển DMA có sẵn trong SOPC Builder sẽ bị ảnh hưởng nếu các thành phần nguồn hoặc điểm đến hiển thị yêu cầu chờ khiến FIFO trong bộ điều khiển DMA đạt được trạng thái trống hoặc đầy đủ.  Cũng có một vấn đề đã biết khi DMA thực hiện đọc từ thành phần độ trễ thấp như SSRAM hoặc bộ nhớ trên chip.  Độ trễ bên trong của bộ điều khiển DMA đôi khi lớn hơn độ trễ đọc của thành phần được kết nối với trình đọc DMA chính, khiến thông lượng truyền xuống.

    Sự cố này xảy ra khi thành phần được kết nối với chính đọc DMA có độ trễ của chu kỳ đồng hồ 0-3.  Để cải thiện thông lượng truyền, tăng độ trễ đọc của thành phần được kết nối với phần chính đọc DMA.  Nếu thành phần không có cài đặt độ trễ đọc, bạn có thể tăng độ trễ bằng cách chèn các cầu nối đường ống giữa chính đọc DMA và thành phần.  Các cầu nối đường ống có thể được chuỗi lại với nhau để thêm nhiều hơn một chu kỳ độ trễ đọc vào một thành phần.

    Khi thêm (các) cầu đường ống, bạn nên đặt địa chỉ phụ thuộc của cầu 0x0.  Điều này sẽ ngăn không gian địa chỉ của hệ thống của bạn thay đổi.  Để tăng độ trễ đọc của một thành phần được kết nối với cầu ba trạng thái, bạn có thể cho phép đăng ký bổ sung trong cài đặt cầu ba trạng thái làm tăng độ trễ đọc thêm một chu kỳ đồng hồ.

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

    Thiết bị có thể lập trình Intel®

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.