ID bài viết: 000081441 Loại nội dung: Thông tin sản phẩm & Tài liệu Lần duyệt cuối: 18/03/2013

Làm cách nào để diễn giải số Sử dụng Logic được báo cáo trong báo cáo Quartus II Fitter?

Môi Trường

  • Phiên bản đăng ký Intel®Intel® Quartus® II
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Việc sử dụng logic do phần mềm Quartus® II báo cáo là ước tính về độ đầy đủ của thiết bị. Nó được cung cấp dưới dạng phần trăm, được tính từ số lượng mô-đun logic nửa thích ứng (nửa ALM) có sẵn trong thiết bị và số lượng MỘT nửa ALM được sử dụng trong thiết kế của bạn. Trong báo cáo Của Fitter, các cặp ALUT/ thanh ghi kết hợp và ALUT/register/register triple kết hợp được sử dụng để chỉ ra nửa ALM. Mỗi ALM trong các họ Stratix® IV, Arria® II, Cyclone® IV hoặc cũ hơn có 2 LUT logic kết hợp và 2 thanh ghi, và chúng được ghép nối thành các cặp ALUT/thanh ghi kết hợp. Trong các thiết bị Stratix V, Arria V và Cyclone V, có hai LUT kết hợp và 4 thanh ghi trên mỗi ALM và chúng được nhóm lại thành ba lần kết hợp ALUT/thanh ghi/thanh ghi.

    Việc sử dụng logic được tính bằng cách ước tính số lượng ALM nửa là cần thiết để phù hợp với một thiết kế và thể hiện nó dưới dạng phần trăm trong tổng số một nửa ALM có sẵn trong môi trường FPGA. Việc sử dụng logic là một đại diện tốt về cách đầy đủ của một thiết bị, thay vì tỷ lệ sử dụng thanh ghi hoặc phần trăm sử dụng logic kết hợp vì nó xem xét các khía cạnh được mô tả bên dưới.

    Số đo mức sử dụng logic được tính là

    • ( A - B C ) / (Tổng số nửa ALM trong thiết bị)

    trong đó A, BC được định nghĩa như sau:

    • A: Các cặp ALUT/thanh ghi kết hợp được sử dụng trong Vị trí cuối cùng Hoặc ALUT/thanh ghi/ba đăng ký kết hợp được sử dụng trong Vị trí cuối cùng
      Đây là số thực tế của nửa ALM được sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trong thiết kế sau khi xếp đặt
    • B: Các cặp ước tính có thể phục hồi được bằng cách ghép nối ALUT và thanh ghi khi thiết kế phát triển Hoặc Ước tính có thể phục hồi gấp ba lần bằng cách ghép nối ALUT và thanh ghi khi thiết kế phát triển
      Đây là ước tính của Fitter về số lượng ALM nửa có thể được giải phóng bằng cách dùng một nửa ALM chỉ sử dụng phần ALUT kết hợp và một nửa ALM chỉ sử dụng thanh ghi và nhóm chúng lên để mỗi nửa ALM sử dụng cả ALUT kết hợp và tài nguyên đăng ký. Đối với mỗi nhóm có thể, một nửa ALM được phục hồi. Do đó, số lượng này được hiển thị dưới dạng số âm trong báo cáo. Sử dụng số lượng này giúp ước tính cần bao nhiêu logic nếu Fitter có thể đóng gói tất cả logic càng dày đặc càng tốt. Lưu ý rằng loại đóng gói này có thể không cung cấp kết quả tối ưu cho định tuyến và hiệu suất thời gian.
    • C: Cặp ALUT/thanh ghi kết hợp ước tính không khả dụng Hoặc ALUT/đăng ký/chuyến đi đăng ký ước tính không khả dụng
      Do nhiều lý do khác nhau, Fitter không thể gói hoàn hảo tất cả logic vào mọi tài nguyên thiết bị. Ví dụ: một số ALM nửa không thể được ghép nối với nửa ALM khác do số lượng đầu vào được sử dụng và một số ALM không thể đóng gói đầy đủ với 10 ALM do các hạn chế định tuyến. Số lượng này là ước tính tốt nhất về các tài nguyên vật lý sẽ không khả dụng để sử dụng, về nửa ALM.

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.