ID bài viết: 000080479 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 19/02/2021

Tại sao có lỗi chức năng phụ thuộc vào hạt giống trong thiết kế sạch thời gian khi được biên dịch trong Phần mềm Intel® Quartus® Prime Pro Edition phiên bản 20.1 trở về trước?

Môi Trường

  • Intel® Quartus® Prime Phiên bản Pro
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Do sự cố trong Phần mềm Intel® Quartus® Prime Pro Edition phiên bản 20.1 trở về trước, các thanh ghi đã được hẹn giờ lại có thể không đặt lại chính xác. Lỗi này có thể được nhìn thấy trên các thiết bị Intel® Arria® 10, Intel® Cyclone® 10 GX Intel® Stratix® 10 và Intel Agilex® 7 khi tất cả các cài đặt sau được đặt thành "BẬT" (cài đặt mặc định là "BẬT").

    set_global_assignment -name FITTER_EARLY_RETIMING BẬT
    set_global_assignment -name PHYSICAL_SYNTHESIS BẬT
    set_global_assignment -name ALLOW_REGISTER_RETIMING BẬT

    Lưu ý rằng vấn đề này đặc biệt ảnh hưởng đến thiết kế với các thanh ghi được điều khiển bởi các bộ tín hiệu điều khiển khác nhau (chẳng hạn như tín hiệu đặt lại đồng bộ và bật), được hẹn giờ lại trên logic tổ hợp và có đường dẫn phản hồi.

    Để biết thêm thông tin về sự cố tổng hợp vật lý liên quan đến DSP đã biết, hãy xem Tại sao có lỗi chức năng phụ thuộc vào hạt giống trong đó các thanh ghi nạp vào và từ các khối DSP bị kẹt ở trạng thái đặt lại khi được biên dịch trong Phần mềm Intel® Quartus® Prime Pro Edition phiên bản 20.1?

    Độ phân giải

    Nếu bạn vẫn đang trong giai đoạn thiết kế dự án của mình và đang sử dụng Phần mềm Intel® Quartus® Prime Pro Edition phiên bản 20.1 trở xuống nhưng không thể chuyển sang phiên bản mới nhất:

    (1) Tải xuống cài đặt Bản vá Giải pháp từ liên kết thích hợp bên dưới. Biên dịch lại thiết kế của bạn với Bản vá Giải pháp được cài đặt.

    Nếu bạn đang nhắm mục tiêu Phần mềm Intel® Quartus® Prime Pro Edition phiên bản 20.1 trở xuống và dự án của bạn đã hoàn thiện và đang trong giai đoạn sản xuất, hãy làm theo các bước từ (1) đến (3) để đánh giá tác động đối với từng bản tổng hợp riêng lẻ:

    (1) Tải xuống cài đặt Bản vá sàng lọc từ liên kết thích hợp bên dưới.

    (2) Biên dịch lại thiết kế của bạn với Bản vá sàng lọc được cài đặt.

    A. Nếu thiết kế của bạn bị ảnh hưởng, bạn sẽ thấy cảnh báo sau trong cửa sổ thông báo dòng biên dịch Quartus. Tiến hành Bước (3).

    Cảnh báo (21940): Bản vá sàng lọc đã tìm thấy một trường hợp mà Retimer có thể tạo logic không chính xác cho đăng ký "<RTL_name_of_register>" lái xe lut.

    Cài đặt bản vá giải pháp để khắc phục sự cố, có sẵn trong giải pháp cơ sở dữ liệu kiến thức: https://www.intel.com/content/altera-www/global/en_us/index/support/support-resources/knowledge-base/tools/2020/why-are-there-function-failures-in-some-seeds-while-there-are-no.html

    B. Nếu cảnh báo trên không được báo cáo, không cần thực hiện thêm hành động nào.

    (3) Tải xuống cài đặt Bản vá Giải pháp từ liên kết thích hợp bên dưới. Biên dịch lại thiết kế của bạn với Bản vá Giải pháp được cài đặt.

    Đối với Phần mềm Intel® Quartus® Prime Pro Edition phiên bản 18.1, hãy tải xuống Bản vá sàng lọc 0.53 và Bản vá giải pháp 0.49 từ liên kết thích hợp bên dưới.

    Đối với Phần mềm Intel® Quartus® Prime Pro Edition phiên bản 19.1, hãy tải xuống Bản vá sàng lọc 0.55 và Bản vá giải pháp 0.51 từ liên kết thích hợp bên dưới.

    Đối với Intel® Quartus® Prime Pro Edition Software phiên bản 19.2, hãy tải xuống Bản vá sàng lọc 0.30 và Bản vá giải pháp 0.26 từ liên kết thích hợp bên dưới.

    Đối với Phần mềm Intel® Quartus® Prime Pro Edition phiên bản 19.3, hãy tải xuống Bản vá sàng lọc 0.67 và Bản vá giải pháp 0.60 từ liên kết thích hợp bên dưới.

    Đối với Phần mềm Intel® Quartus® Prime Pro Edition phiên bản 19.4, hãy tải xuống Bản vá sàng lọc 0.39 và Bản vá giải pháp 0.35 từ liên kết thích hợp bên dưới.

    Đối với Intel® Quartus® Prime Pro Edition Software phiên bản 20.1, hãy tải xuống Bản vá sàng lọc 0.52 và Bản vá giải pháp 0.32 từ liên kết thích hợp bên dưới.

    Lưu ý:

    1. Thận trọng: Trình tự cài đặt bản vá cho các vấn đề Bản vá sàng lọc và Bản vá giải pháp - bản vá được cài đặt mới nhất sẽ ghi đè lên bản vá trước đó.

    2. Không cài đặt bản vá sàng lọc sau khi cài đặt bản vá giải pháp. Đảm bảo rằng CHỈ cài đặt Bản vá sàng lọc trong bước sàng lọc. Sau đó, bạn có thể cài đặt bản vá giải pháp lên trên Bản vá sàng lọc sau khi bước sàng lọc của bạn được hoàn thành với các thông báo cảnh báo cụ thể được báo cáo.

    Sự cố này được khắc phục bắt đầu với phần mềm Intel® Quartus® Prime Pro Edition phiên bản 20.2.

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 4 sản phẩm

    FPGA Intel® Cyclone® 10 GX
    Intel® Agilex™ FPGA và SoC FPGA
    FPGA Intel® Arria® 10 và FPGA SoC
    FPGA Intel® Stratix® 10 và FPGA SoC

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.