ID bài viết: 000080275 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 13/08/2012

Tại sao bộ nhớ của tôi không được khởi tạo chính xác trong quá trình mô phỏng khi sử dụng các tệp .mif trong phần mềm ModelSim?

Môi Trường

  • Phiên bản đăng ký Intel®Intel® Quartus® II
  • Mô phỏng
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Do có vấn đề trong phần mềm Mentor Graphics® ModelSim®, Tệp khởi tạo bộ nhớ do người dùng tạo ( .mif) [A0..A1] : D0 D1 sử dụng cú pháp có thể không được khởi tạo chính xác trong quá trình mô phỏng. Vấn đề này ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản phần mềm ModelSim, bao gồm phần mềm ModelSim SE và ModelSim-Altera Edition. Vấn đề này không ảnh hưởng đến tổng hợp.

    [A0..A1] : D0 D1 pháp này nên dẫn đến dữ liệu D0 được tải vào vị trí A0 và dữ D1 liệu được tải vào vị trí A1. Mẫu này sau đó được lặp lại cho mỗi 2 địa chỉ trong bộ nhớ. Do vấn đề này, dữ liệu D0 sẽ được tải vào cả hai địa chỉ A0A1.

    Độ phân giải

    Để giải quyết vấn đề này, tránh cú [A0..A1] : D0 D1 pháp; giá trị dữ liệu cho từng địa chỉ nên được chỉ định riêng.

    Trình chỉnh sửa bộ nhớ trong phần mềm Quartus® II [A0..A1] : D0 D1 không sử dụng cú pháp và có thể được sử dụng để định dạng lại hoặc tạo .mif. Trình chỉnh sửa Bộ nhớ sử A0 : D0 dụng cú pháp để chỉ định nội dung bộ nhớ cho từng địa chỉ riêng biệt.

    Có thể tìm thấy thêm thông tin về định dạng .mif bằng cách tìm kiếm "Tập tin khởi tạo bộ nhớ" trong Trợ giúp Quartus II.

    Vấn đề này dự kiến sẽ được khắc phục trong bản phát hành trong tương lai của tất cả các phiên bản phần mềm ModelSim.

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

    Thiết bị có thể lập trình Intel®

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.