ID bài viết: 000079572 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 09/04/2014

Trình tự đặt lại cho bộ thu phát GX tốc độ cao mất điều kiện liên kết trong dòng thiết bị Altera GX/GT/GZ là gì?

Môi Trường

  • Đặt lại
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Sổ tay thiết bị cung cấp trình tự đặt lại để khởi tạo bộ thu phát tốc độ cao trong quá trình khởi tạo liên kết. Giải pháp này giải quyết trình tự đặt lại trong tình trạng mất điều kiện liên kết.

    Mất liên kết có thể xảy ra do mất nguồn đồng hồ tham chiếu cục bộ hoặc mất liên kết do cáp không được cắm. Các điều kiện khác như mất điện cũng có thể làm mất tín hiệu từ đối tác thiết bị/liên kết khác.

    Mất điều kiện REFCLK cục bộ (hoặc đồng hồ tham chiếu khác)

    Nếu đầu vào đồng hồ tham chiếu cục bộ bị vô hiệu hóa hoặc không ổn định, hãy thực hiện các bước sau.

    • Theo dõi pll_locked tín hiệu của bạn.  Pll_locked sẽ hủy hiển thị nếu nguồn đồng hồ tham chiếu cục bộ không khả dụng. 
    • Pll_locked cho biết một đồng hồ tham chiếu ổn định, khi TX PLL khóa vào đồng hồ đến.  Bạn có thể làm theo trình tự đặt lại thích hợp được cung cấp trong sổ tay thiết bị, bắt đầu từ pll_locked nhận định.

    Mất liên kết do cáp không được cắm hoặc điều kiện tắt kết thúc xa:

    Sử dụng một hoặc nhiều phương pháp sau đây để xác định đối tác liên kết có còn sống hay không.

    1. Phát hiện tín hiệu có sẵn ở chế độ PCIe và Cơ bản.  Bạn có thể theo dõi rx_signaldetect tín hiệu của bạn khi mất chỉ báo liên kết. rx_signaldetect sẽ hiển thị, khi đối tác liên kết hiển thị lại.

    2. Bạn có thể triển khai máy dò PPM trong lõi thiết bị cho các chế độ không có tín hiệu phát hiện để giám sát liên kết. Máy phát hiện PPM sẽ giúp bạn xác định xem liên kết có còn tồn tại hay không.

    3. Hỏng dữ liệu hoặc điều kiện tràn/tràn fifo dạng RX pha RX trong logic người dùng có thể cho thấy mất điều kiện liên kết.

    Một trong những trình tự đặt lại sau đây nên được áp dụng sau khi mất phát hiện liên kết từ các phương pháp được mô tả ở trên.

    1. Đối với chế độ khóa CDR tự động:

    • Theo dõi rx_freqlocked tín hiệu của bạn.  Mất liên kết sẽ khiến rx_freqlocked hủy hiển thị, khi CDR di chuyển trở lại chế độ Lock-to-Data (LTD).
    • Hiển thị rx_digitalreset.
    • Bạn có thể thấy rx_freqlocked bật tắt theo thời gian, khi chuyển mạch CDR giữa chế độ Lock-to-Reference (LTR) và Lock-to-Data (LTD).
    • De-assert rx_digitalreset, sau khi rx_freqlocked cao trong một khoảng thời gian bằng tLTD_Auto (xem Bảng dữ liệu thiết bị).

    Lưu ý: Bước này không áp dụng cho các Cyclone® Thiết bị IV GX, do sự khác biệt chức năng.  rx_freqlocked không nên sử dụng làm chỉ báo CDR Lock-to-Data (LTD).  Đối với Cyclone IV GX, máy phát hiện PPM phải được triển khai trong logic người dùng để xác định sự hiện diện của liên kết và đồng hồ đã phục hồi ổn định, trước khi hủy hủy kết quả rx_digitalreset.

    • Nếu rx_freqlocked giảm giá tại bất kỳ thời điểm nào, hãy tái tái rx_digitalreset.
    • Nếu tình trạng tràn/tràn fifo dạng RX comp pha RX được quan sát thấy trong logic người dùng, hiển thị rx_digitalreset cho 2 chu kỳ xung nhịp song song, sau đó hủy hiển thị.

    Giải pháp này có thể vi phạm một số yêu cầu cụ thể của giao thức.  Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng tùy chọn khóa CDR thủ công.

    2. Đối với chế độ khóa CDR thủ công, rx_freqlocked tín hiệu không khả dụng. Sau khi phát hiện một liên kết chết, thực hiện các bước sau:

    • Chuyển sang chế độ khóa tham chiếu (LTR)
    • Hiển thị rx_digitalreset.
    • Chờ rx_pll_locked cao
    • Khi bạn phát hiện dữ liệu đến trên các chân nhận (như mô tả trước đó), chuyển sang chế độ khóa sang dữ liệu (LTD).
    • Chờ tLTD_Manual thời gian (xem Bảng dữ liệu thiết bị).
    • Hủy bỏ rx_digitalreset.

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 8 sản phẩm

    FPGA Stratix® IV GX
    FPGA Stratix® IV GT
    Thiết bị ASIC HardCopy™ IV GX
    FPGA Arria® GX
    FPGA Stratix® II GX
    FPGA Arria® II GX
    FPGA Arria® II GZ
    FPGA Cyclone® IV GX

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.