ID bài viết: 000075712 Loại nội dung: Thông tin sản phẩm & Tài liệu Lần duyệt cuối: 17/08/2006

Làm cách nào để thiết lập môi trường của máy trạm hoặc máy tính để các công cụ Nios II hoạt động chính xác?

Môi Trường

  • Bộ xử lý Intel® Nios® II
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Nếu bạn đang cài đặt công cụ Quartus® II (bao gồm SoPC Builder) và EDS Nios II trên® cùng một máy tính từ nơi chúng sẽ chạy, thì bạn không nên phải thay đổi bất kỳ thứ gì trong môi trường của máy trạm hoặc máy tính theo cách thủ công.  Nếu đây là trường hợp, bạn không nên quan tâm đến phần còn lại của thông tin trong giải pháp này.

    Nếu bạn muốn có một cấu trúc cài đặt khác, chẳng hạn như máy chủ công cụ với máy khách truy cập vào các công cụ trên mạng, thì bạn có thể cần thực hiện một số cài đặt môi trường.  Trước khi cài đặt Nios II EDS mới, hãy đảm bảo rằng Quartus II đã được cài đặt đúng cách.  Tham khảo hướng dẫn cài đặt cho Quartus II (http://www.altera.com/literature/lit-qts.jsp) để biết chi tiết.  Sau khi cài đặt thích hợp, QUARTUS_ROOTDIR biến môi trường thích hợp nên trỏ đến đường dẫn cài đặt Quartus II.

    Tham khảo ghi chú phát hành Nios II EDS (thư mục cài đặt /documents/relnotes.pdf hoặc http://www.altera.com/support/ip/processors/nios2/rn/ips-niosii-rn.html) để biết hướng dẫn cài đặt Nios II EDS.  Sau khi cài đặt Nios II EDS, hãy đảm bảo rằng biến môi trường SOPC_KIT_NIOS2 sẽ chỉ vào thư mục gốc cài đặt Nios II EDS và biến môi trường SOPC_BUILDER_PATH_ chứa cùng thư mục này trong số bất kỳ đường dẫn bộ dụng cụ nào khác (nếu có).  Đối với phiên bản 6.0, biến môi trường là SOPC_BUILDER_PATH_60.

    Không sử dụng khoảng trắng hoặc bất kỳ ký tự nào sau đây trong tên đường dẫn cho Nios II EDS:

    \ / : * ? " < > | !

    Dành cho máy tính Windows:

    Để thiết lập đăng ký để Cygthernet chạy đúng, thực hiện các bước sau:

    1. Lập bản đồ một ổ đĩa chỉ đến chia sẻ mạng nơi bản cài đặt Quartus II nằm. Vui lòng sử dụng bất kỳ phương pháp nào bạn muốn.

      Dưới đây là cú pháp cho lệnh "net use" tại dấu nhắc DOS. Đảm bảo chọn một chữ cái ổ đĩa chưa sử dụng trên máy tính. Tùy chọn /persistent:yes cho biết bạn muốn ổ đĩa được ánh xạ khi đăng nhập vào máy tính.

      net use : /persistent:yes

    2. Chạy lệnh sau từ lời nhắc DOS:

      %QUARTUS_ROOTDIR%/bin/perl561/bin/perl %QUARTUS_ROOTDIR%/sopc_builder/bin/regsopc.pl --quartus_root_dir=%QUARTUS_ROOTDIR%

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

    Thiết bị có thể lập trình Intel®

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.