ID bài viết: 000074652 Loại nội dung: Thông tin sản phẩm & Tài liệu Lần duyệt cuối: 30/09/2014

Làm cách nào để đặt sự chuyển đổi pha đồng hồ đầu vào để ghi lại dữ liệu ALTLVDS_RX năng tối ưu?

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả

Siêu chức năng ALTLVDS_RX cấp một lựa chọn danh sách thả xuống giới hạn để thiết lập mối quan hệ với đồng hồ và dữ liệu ở chế độ không DPA.  Tham số là Sự liên kết pha của 'rx_in' đối với 'rx_inclock'. Bằng cách cài đặt tham số này, ALTLVDS_RX tính toán pha thu thập thích hợp cho dữ liệu nối tiếp.

Các giá trị chuyển đổi pha dựa trên khoảng thời gian rx_inclock thay đổi tùy thuộc vào giao diện của bạn.  Sau đây là các tình huống rx_inclock sử dụng phổ biến:

  • Một khoảng rx_inclock cho tất cả các bit nối tiếp trên mỗi từ (đồng hồ tốc độ dữ liệu đơn)
  • Hai khoảng rx_inclock cho tất cả các bit nối tiếp mỗi từ (đồng hồ tốc độ dữ liệu kép)
  • Số lượng khoảng thời gian rx_inclock bằng nhau cho tất cả các bit nối tiếp mỗi từ (đồng hồ tốc độ dữ liệu đầy đủ)

Các lựa chọn chuyển đổi pha có sẵn trong siêu chức năng đặt đồng hồ chụp thành các vị trí khác nhau trong dữ liệu nối tiếp. Điều này dựa trên số lượng khoảng thời gian rx_inclock cho số bit sê-ri trên mỗi từ (yếu tố deserialization).  Khả năng bạn xác định sự chuyển đổi pha trong một khoảng thời gian bit dữ liệu phụ thuộc vào số lượng khoảng thời gian rx_inclock xảy ra cho mỗi từ nối tiếp nhận được.

Ví dụ, hãy xem xét giao diện với các tham số sau:

  • Tốc độ dữ liệu = 800 Mbps
  • Hệ số deserialization = 8
  • rx_inclock = 100 MHz

Trong trường hợp này, có một khoảng rx_inclock định cho cả 8 bit nối tiếp nhận được.  Do đó, mỗi cài đặt bạn chọn ở mức gia tăng 45 độ trong siêu chức năng ALTLVDS_RX (0, 45, 90 độ, v.v.) đặt pha chụp ở một vị trí bit khác trong từ nối tiếp.  Cài đặt này sẽ không thay đổi vị trí chụp pha trong một khoảng thời gian bit.  Mỗi lựa chọn này dẫn đến một căn chỉnh từ khác nhau ở phía song song của giao diện.

Xem xét một ví dụ thứ hai với các tham số sau:

  • Tốc độ dữ liệu = 800 Mbps
  • Hệ số deserialization = 8
  • rx_inclock = 800 MHz

Trong trường hợp này, có một khoảng thời gian rx_inclock cho mỗi khoảng thời gian bit nối tiếp.  Mỗi cài đặt bạn chọn sẽ thay đổi pha chụp trong một khoảng thời gian bit duy nhất.

Có thể có những trường hợp bạn muốn đặt pha chụp ở một vị trí không thể bằng cách sử dụng lựa chọn danh sách thả xuống siêu chức năng ALTLVDS_RX cho sự liên kết pha của 'rx_in' đối với tham số 'rx_inclock' .

Độ phân giải

Tổng số vị trí pha chụp có thể phụ thuộc vào yếu tố khử siêu vi của giao diện.  Đối với mỗi khoảng thời gian bit nối tiếp, có 8 pha có sẵn từ đồng hồ nhanh. Đồng hồ nhanh hoạt động ở tốc độ bit nối tiếp.

Tổng số pha bắt có thể bằng 8 * hệ số khử siêu vi.

Trong các ví dụ trên, hệ số deserialization là 8, vì vậy có tổng cộng 64 vị trí pha có sẵn để đặt đồng hồ chụp trên tất cả 8 bit của từ nối tiếp. Bạn có thể chọn đặt pha chụp trong một vị trí bit duy nhất, ở các vị trí bit khác nhau hoặc kết hợp của cả hai bằng cách sửa ALTLVDS_RX biến thể của tệp tin.

Giá trị pha pháp lý phải tính theo gia số bằng khoảng thời gian đồng hồ nhanh chia cho 8. Mỗi gia số chuyển đổi 8 pha bằng một khoảng thời gian bit.  Sử dụng các tham số từ Ví dụ 1 ở trên, nếu bạn muốn xác định cạnh tăng của rx_inclock được căn chỉnh trung tâm trên bit nối tiếp thứ ba của từ 8 bit, bạn sẽ cần tổng cộng 20 giai đoạn gia tăng (8 đợt gia tăng cho mỗi giai đoạn 2 bit đầu tiên, cộng với 4 giai đoạn gia tăng cho trung tâm được căn chỉnh tăng cạnh trong bit thứ ba).

Đồng hồ nhanh trong ví dụ này hoạt động ở 800 MHz, tương tự như tốc độ dữ liệu.  Thời gian đồng hồ nhanh là 1,25 ns, dẫn đến mức tăng ca 156,25 ps mỗi pha.  Tổng số ca chuyển pha bắt buộc trong ví dụ này để mô tả đồng hồ đầu vào và mối quan hệ dữ liệu là 20 * 156,25 ps = 3,125 ns.

Sau khi bạn tính giá trị chuyển đổi pha mong muốn, hãy nhập nó vào tệp biến ALTLVDS_RX của bạn.  Mở tệp và xác định vị trí tham số sau:

Đối với Verilog: ALTLVDS_RX_component.inclock_phase_shift

Dành cho VHDL: inclock_phase_shift

Nhập giá trị bạn tính toán, đơn vị là picosecond.

Lưu ý: Bit (MSB) đáng kể nhất của dữ liệu nối tiếp có thể không phải là MSB của dữ liệu song song bị loại bỏ trên cổng rx_out của hệ ALTLVDS_RX năng.  Bạn được yêu cầu sử dụng mạch bitslip để đặt ranh giới từ ở phía song song.

Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo phần Căn chỉnh ranh giới từ của Bộ phát/Máy thu LVDS SERDES (ALTLVDS_TX và ALTLVDS_RX) Hướng dẫn Sử dụng Siêu chức năng (PDF).

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

Thiết bị có thể lập trình Intel®

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.