Hướng dẫn khắc phục sự cố cho Intel® Performance Maximizer cụ xử lý sự cố

Tài liệu

Xử lý sự cố

000058117

30/03/2023

Lưu ýIntel® Performance Maximizer sẽ ngưng sản xuất kể từ ngày 24 tháng 4 năm 2023. Để có trải nghiệm ép xung thay thế, hãy khám Intel® Extreme Tuning Utility.

Intel® Performance Maximizer (Intel® PM) là một công cụ ép xung lõi bộ xử lý tự động, sáng tạo. Công cụ này giúp dễ dàng điều chỉnh tùy chỉnh động và đáng tin cậy cho bộ xử lý dựa trên DNA hiệu suất riêng lẻ của nó.

Sử dụng công cụ này với Bộ xử lý máy tính để bàn đóng hộp Intel®. Lưu ý rằng bảo hành tiêu chuẩn không áp dụng nếu bộ xử lý được vận hành vượt quá các thông số kỹ thuật của nó.

Intel Performance Maximizer logo

Lưu ý

Bộ Intel® Performance Maximizer hỗ trợ Bộ xử lý thế hệ thứ 12 của Intel® Core™ mềm. Không có kế hoạch hỗ trợ điều chỉnh ép xung tự động cho sản phẩm thế hệ tương lai bằng cách sử dụng Intel® Performance Maximizer mềm.

Mẹo khắc phục sự cố

Intel® PM thể mất nhiều thời gian để đặc điểm hóa hệ thống

Các thử nghiệm đi kèm với Intel Performance Maximizer được thiết kế để cung cấp phạm vi bao phủ mạnh mẽ hơn cho nhiều ứng dụng và cách sử dụng của người dùng cuối. Phạm vi bao phủ này được thử nghiệm trên cơ sở lõi lõi. Có thể mất vài giờ để hoàn thành, tùy thuộc vào số lượng lõi bộ xử lý và tiềm năng hiệu năng tối đa của bộ xử lý.

Chạy Intel® PM bằng một công cụ ép xung khác cho bộ nhớ và/hoặc GPU

Không đảm bảo khả năng tương thích ép xung hệ thống khi sử dụng các công cụ ép xung khác, bao gồm cả các Intel® Extreme Tuning Utility.  Bạn không nên sử dụng các ứng dụng Intel® Performance Maximizer cùng với phần mềm ép xung khác.

Intel® PM cần được cài đặt lại sau khi xóa hệ điều hành Windows*

Nếu khách hàng truy xuất Windows 10, RS5 64-bit (Phiên bản 1809) hoặc mới hơn và cài đặt lại Windows 10, Intel® Performance Maximizer cần được cài đặt lại. Các thử nghiệm phải được chạy lại để cho phép ép xung thông qua ứng dụng này.

Ngắt các bài kiểm tra trước khi hoàn thành

Nếu bạn làm gián đoạn các thử nghiệm trước khi hoàn tất và khởi động lại Hệ điều hành Windows*, thì giao diện người dùng Intel Performance Maximizer (UI) sẽ phản ánh rằng quá trình chạy thử nghiệm đã bị gián đoạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn chạy lại các bài kiểm tra. Bạn không cần phải gỡ cài đặt và cài đặt lại.

Trạng thái dung lượng đĩa 16GB sau khi gỡ cài đặt Intel® PM

Intel Performance Maximizer giải phóng không gian đĩa 16 GB sau khi gỡ cài đặt. Nếu không gian đĩa này được lấy ra khỏi phân vùng ban đầu, nó sẽ không được hợp nhất với phân vùng ban đầu.

 

Chủ đề liên quan
Ép xung CPU của bạn bằng cách sử dụng Intel® Performance Maximizer

 

Phần mềm và khối lượng công việc được sử dụng trong các cuộc kiểm tra hiệu năng có thể đã được tối ưu hóa để thực hiện chỉ trên các bộ vi xử lý Intel. Các bài kiểm tra hiệu năng, chẳng hạn như SYSmark* và MobileMark* được đo bằng cách sử dụng các hệ thống, thành phần, phần mềm, hoạt động và chức năng cụ thể của máy tính. Bất kỳ thay đổi nào của các yếu tố này cũng có thể khiến kết quả thay đổi. Bạn nên tham khảo các thông tin và bài kiểm tra hiệu năng khác để hỗ trợ bạn đánh giá đầy đủ sản phẩm bạn định mua, bao gồm hiệu năng của sản phẩm đó khi kết hợp với các sản phẩm khác. Để biết thêm thông tin đầy đủ, hãy truy cập www.intel.com/benchmarks.

Các tính năng và lợi ích của công nghệ Intel tùy thuộc vào cấu hình hệ thống và có thể yêu cầu phần cứng, phần mềm có hỗ trợ, hoặc yêu cầu kích hoạt dịch vụ. Hiệu năng thay đổi tùy theo cấu hình hệ thống. Không có sản phẩm hoặc linh kiện nào có thể an toàn tuyệt đối. Kiểm tra với nhà sản xuất hệ thống hay nhà bán lẻ hoặc tìm hiểu thêm tại intel.com.

Thay đổi tần số xung xung hoặc điện áp có thể ảnh hưởng hoặc làm giảm tuổi thọ của bộ xử lý và các thành phần hệ thống khác, đồng thời có thể làm giảm độ ổn định và hiệu năng của hệ thống.  Chế độ bảo hành sản phẩm có thể không áp dụng nếu bộ xử lý được vận hành trên mức thông số kỹ thuật. Kiểm tra với các nhà sản xuất hệ thống và linh kiện để biết thêm chi tiết.