Thông báo Kết thúc vòng đời (EOL) cho các ứng dụng Intel® Rapid Storage Technology nhớ Intel® Optane™ mềm

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000055419

09/05/2023

Các ứng dụng sau đây đã đạt đến tuổi thọ sử dụng (EOL) và sẽ không còn được cập nhật. Các ứng dụng này được sử dụng để quản lý RAID và Intel® Optane™ nhớ lưu trữ trong Bộ xử lý Intel® thế hệ thứ 7/8 và các nền tảng liên quan:

  • giao diện người dùng Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST)
  • Intel® Optane™ giao diện người dùng bộ nhớ

Gói trình điều khiển Intel® RST 17.8 là gói trình điều khiển cuối cùng chứa các ứng dụng nêu trên. Bắt đầu từ trình điều khiển Intel® RST 17.9.1.1009 trở lên, trình cài đặt mới sẽ được sử dụng để hỗ trợ người dùng thực hiện các tác vụ sau:

Điều này có nghĩa là gì đối với bạn?
  • Nếu bạn có nền tảng Intel thế hệ thứ 7 và vẫn sử dụng thiết lập RAID hoặc bộ nhớ Intel® Optane™, bạn nên tiếp tục sử dụng các ứng dụng kế thừa này. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng sẽ không có thêm cập nhật hoặc phát triển nào được thực hiện cho họ.
  • Nếu mặt khác, bạn có nền tảng Intel thế hệ thứ 8 trở lên, bạn nên sử dụng trình cài đặt mới và ứng dụng Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ Intel® Optane™ mới để có thể quản lý RAID và Bộ nhớ Intel® Optane™ (nếu có). Hỗ trợ các tính năng và khả năng mới sẽ chỉ được thực hiện cho trình cài đặt mới này. Để biết trình cài đặt Intel® RST cụ thể để sử dụng theo thế hệ nền tảng Intel của bạn, hãy xem Trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology được hỗ trợ trên Nền tảng của tôi là gì?.
  • Lưu ý: Nếu bạn đang di chuyển từ các ứng dụng kế thừa, bạn nên sử dụng trình cài đặt mới để dễ sử dụng và quá trình chuyển đổi tốt nhất. Chỉ cần nhớ xem lại Ghi chú phát hành để xác nhận hỗ trợ sản phẩm và khả năng tương thích vì trình cài đặt phù hợp để sử dụng sẽ phụ thuộc vào thế hệ nền tảng mà bạn có.

Để tìm hiểu thêm về quá trình chuyển đổi này, nhấp vào hoặc chủ đề dưới đây để biết chi tiết:

Tại sao các ứng dụng kế thừa này không còn được hỗ trợ?

Ứng dụng Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ Intel® Optane™ cao cấp kết hợp các tính năng Intel® RST cao cấp có sẵn trong cả hai ứng dụng cũ, tất cả thành một ứng dụng dễ sử dụng. Nó sẽ thay thế các ứng dụng đã kết nối với EOL. Công việc phát triển trong tương lai sẽ tập trung vào sức khỏe và khả năng của ứng dụng mới này.

Các ứng dụng kế thừa này có tiếp tục có sẵn để tải xuống trên Trung tâm Tải xuống Intel không?

Có thể, các ứng dụng sẽ vẫn khả dụng cho những người dùng tiếp tục sử dụng nền tảng Thế hệ thứ 7 của Intel (xem Giao diện người dùng và Trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST) của bạn). Tuy nhiên, sẽ không có phiên bản mới nào của các ứng dụng này.

Tại sao Quản lý Bộ Intel® Optane™ lưutrữ và Bộ lưu trữ mới có sẵn trong Microsoft* Store nhưng không khả dụng trên Trung tâm Tải xuống Intel?

Tuân theo yêu cầu của Microsoft về Nền tảng Windows Hợp nhất* (UWP*), Intel đã ngừng gói các Intel® Rapid Storage Technology mềm với trình điều khiển Intel® RST lớn. UWP yêu cầu tất cả các ứng dụng phụ thuộc vào trình điều khiển phải được cung cấp thông qua Microsoft Store. Tìm thêm thông tin về UWP. Trong quá trình cài đặt trình điều khiển Intel RST (phiên bản 17.9 trở lên) bạn sẽ có tùy chọn tải xuống và cài đặt ứng dụng Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ Intel® Optane™ từ Microsoft Store nếu có kết nối Internet.

Tôi có hệ điều hành Kênh phục vụ dài hạn (LTSC) Windows® 10 mà không có quyền truy cập vào Microsoft Store. Tôi có thể làm gì?

Người dùng Kênh phục vụ dài hạn (LTSC) của Windows® 10 Enterprise có thể gặp phải những thách thức do quyền truy cập vào Microsoft Store bị hạn chế. Các tính năng và chức năng của thiết bị Windows 10® LTSC dự kiến sẽ không thay đổi theo thời gian và người dùng cuối được khuyến cáo không nên thực hiện cập nhật trực tiếp.

Đối với các nhà sản xuất thiết bị và quản trị viên CNTT, phiên bản ngoại tuyến của ứng dụng Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ Intel® Optane™ hiện đã có trong Microsoft Business and Education Store. Vào đây để biết thêm thông tin về cách tải xuống/truy cập hoặc làm việc với đại diện Microsoft của bạn nếu có bất kỳ câu hỏi nào.

Tôi có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng Bộ nhớ Intel® RST kế thừa Intel® Optane™ không?

Nếu bạn có nền tảng Intel thế hệ thứ 7 và vẫn sử dụng thiết lập RAID hoặc Bộ nhớ Intel® Optane™, bạn nên tiếp tục sử dụng các ứng dụng kế thừa này. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng sẽ không có thêm cập nhật hoặc phát triển nào được thực hiện cho họ.

Nếu mặt khác, bạn có nền tảng Intel thế hệ thứ 8 trở lên, bạn nên sử dụng trình cài đặt mới và ứng dụng Quản lý Bộ lưu trữ và Bộ nhớ Intel® Optane™ mới để có thể quản lý RAID và Bộ nhớ Intel® Optane™ (nếu có). Hỗ trợ các tính năng và khả năng mới sẽ chỉ được thực hiện cho trình cài đặt mới này. Để biết trình cài đặt Intel® RST cụ thể để sử dụng theo thế hệ nền tảng Intel của bạn, hãy xem Trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology được hỗ trợ trên Nền tảng của tôi là gì?.

Làm cách nào để chuyển sang ứng dụng Quản lý Bộ Intel® Optane™ lưu trữ và Bộ lưu trữ mới?

Nếu bạn đang di chuyển từ các ứng dụng kế thừa, bạn nên sử dụng trình cài đặt mới để dễ sử dụng và quá trình chuyển đổi tốt nhất. Chỉ cần nhớ xem lại Ghi chú phát hành để xác nhận hỗ trợ sản phẩm và khả năng tương thích vì trình cài đặt phù hợp để sử dụng sẽ phụ thuộc vào thế hệ nền tảng mà bạn có.

Nếu mặt khác bạn đang tìm cách xóa các ứng dụng theo cách thủ công, hãy làm theo các bước sau:

  1. Sao lưu tất cả dữ liệu.
  2. hiệu hóa khả năng tăng tốc Intel® Optane™ nhớ mới. Để biết thêm chi tiết, hãy xem Cách vô hiệu hóa khả năng tăng tốc hệ thống Intel® Optane™ nhớ.
  3. Khởi động lại máy tính.
  4. Gỡ cài đặt ứng dụng.