Bật và tắt Đồng bộ hóa dọc

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000005552

04/05/2022

Đồng bộ hóa theo chiều dọc (VSync), giúp tạo ra độ ổn định bằng cách đồng bộ hóa tốc độ khung hình ảnh của trò chơi hoặc ứng dụng của bạn với tốc độ làm mới màn hình hiển thị của bạn. Nếu nó không được đồng bộ hóa, nó có thể gây xé hình ảnh, một hiệu ứng khiến hình ảnh trông bị trục trặc hoặc trùng lặp theo chiều ngang trên màn hình.

Khi VSync bật, bạn có được các khung hình được căn chỉnh hoàn hảo mà không bị trục trặc. Khi VSync tắt, bạn sẽ nhận được số khung hình mỗi giây gần như không giới hạn (FPS) nhưng tùy thuộc vào cấu hình của bạn, hiện tượng xé hình, giật hoặc nói lắp sẽ dễ bị giật hơn.

Lưu ýTrong các trình điều khiển đồ họa Intel® cũ hơn, tính năng này có thể bị vô hiệu hóa đối với các ứng dụng OpenGL* (không phải trò chơi/ứng dụng DirectX*).

Chọn giao diện người dùng Intel® được hệ thống của bạn sử dụng để thực hiện các bước cần thiết để bật hoặc tắt tính năng này.

Nhấp vào chủ đề để mở rộng nội dung:

Intel® Graphics Command Center (Intel® GCC)

VSync có thể được đặt thành Luôn bật, Luôn tắt hoặc Kiểm soát ứng dụng.

Để định cấu hình VSync trong Intel GCC, hãy làm theo các bước sau:

  1. MởcácIntel® Graphics Command Center:
    • Từ Menu Bắt đầu của Windows, tìm kiếm thông Intel Graphics Command CenterNhấp vào Intel Graphics Command Center biểu tượng của ứng dụng để mở ứng dụng.
  2. Trong Nhà Tab sBầutrò chơi hoặc ứng dụng được liệt kê trong Trò chơi của tôi để chỉnh sửa cài đặt.
    Lưu ý

    Nếu trò chơi không xuất hiện trong Trò chơi của tôi, hãy thêm trò chơi bằng cách làm theo các bước được cung cấp trong Cách thêm trò chơi trong trò chơi Intel® Graphics Command Center.

  3. Nhấp vào Tùy chỉnh để tạo hồ sơ tùy chỉnh.
  4. Tìm thấy cácĐồng bộ dọc cài đặt và Áp dụng cài đặt mong muốn cho trò chơi hoặc ứng dụng.
    Lưu ý

    Luôn bật các bộ VSync để luôn bật. Cài đặt được kiểm soát ứng dụng đặt VSync nằm trong quyền kiểm soát của trò chơi hoặc ứng dụng sử dụng nó.

    Cài đặt VSync chỉ ảnh hưởng đến các trò chơi hoặc ứng dụng toàn màn hình.

Intel® Graphics Control PanelBạn có thể bật hoặc tắt tùy chọn VSync trong trò chơi hoặc ứng dụng nếu tùy chọn được hỗ trợ. Trong phiên bản này của trình điều khiển Intel® Graphics Control Panel không có tùy chọn để vô hiệu hóa hoặc bật VSync cho các trò chơi hoặc ứng dụng DirectX*.
Chủ đề liên quan
Cách cài đặt trình điều khiển Intel® Graphics Command Center
Cách truy cập cài đặt đồ họa 3D OpenGL* và DirectX*