Các vấn đề đã biết Intel® iSCSI Remote Boot

Tài liệu

Xử lý sự cố

000007279

14/04/2022

Nhấp vào chủ đề để biết thêm chi tiết:

Các sự cố windows đã biết

Thêm/cập nhật phần cứng hoặc phần mềm vào Microsoft Windows Server* 2003

Sau khi thêm hoặc cập nhật phần cứng hoặc phần mềm có thể ảnh hưởng đến ngăn xếp Kết nối mạng, ví dụ: Trình điều khiển mạng, gói dịch vụ hệ điều hành, v.v., bạn phải chạy iscsibcg.exe với các tùy chọn dòng lệnh /verify /fix. Tiện ích này được cài đặt như một phần của cài đặt Phần mềm Microsoft* iSCSI. Bạn nên mạnh mẽ rằng tiện ích này được thiết lập để chạy ở mỗi lần tắt hệ thống vì vậy bạn sẽ không quên và phá vỡ hệ thống. Để thiết lập tiện ích này để chạy khi tắt hệ thống, hãy làm theo các bước sau.

  1. Chạy gpedit.msc. Thao tác này sẽ bắt đầu trình chỉnh sửa chính sách nhóm; trong tiện ích này:
  2. Mở rộng cấu hình máy tính
  3. Mở rộng Cài đặt Windows
  4. Mở rộng hoặc chọn Kịch bản (khởi động/tắt máy)
  5. Nhấp đúp vào Tắt máy
  6. Nó sẽ mở một hộp thoại Thuộc tính Tắt máy; nhấp vào nút Thêm và thêm tệp thực thi này hoặc tệp bó để chạy nó.
Microsoft* Initiator không khởi động mà không có liên kết trên cổng khởi động

Sau khi thiết lập hệ thống cho Khởi động từ xa iSCSI với hai cổng kết nối với mục tiêu và khởi động thành công hệ thống, nếu sau này bạn cố gắng khởi động hệ thống chỉ với cổng khởi động phụ được kết nối với mục tiêu, Microsoft Initiator sẽ liên tục khởi động lại hệ thống.

Để giải quyết giới hạn này, hãy làm theo các bước sau:

  1. Sử dụng Trình chỉnh sửa đăng ký, mở rộng khóa đăng ký sau:
    HKEY_LOCAL_MACHINE\System\CurrentConthấp vào\Services\Tcpip\Parameters
  2. Tạo một giá trị DWORD được gọi là DisableDHCPMediaSense và đặt giá trị là 0.
Di chuyển bộ điều hợp iSCSI sang một khe cắm khác

Trong bản cài đặt Windows*, nếu bạn di chuyển bộ điều hợp iSCSI sang khe cắm PCI không phải khe cắm mà nó đã có trong khi trình điều khiển và Bộ khởi tạo KHỞI ĐỘNG MS ISCSI được cài đặt, thì Lỗi hệ thống (Màn hình xanh) có thể xảy ra ở giữa Màn hình Kích hoạt Windows. Vấn đề này sẽ biến mất nếu bạn trả lại bộ điều hợp về khe cắm PCI ban đầu. Chúng tôi khuyên bạn không nên di chuyển bộ điều hợp dùng để cài đặt iSCSI. Đây là vấn đề hệ điều hành đã biết.

Nếu bạn phải di chuyển bộ điều hợp sang khe khác, bạn phải cài đặt bộ điều hợp mới sang khe cắm khác và thiết lập bộ điều hợp cho Intel iSCSI Remote Boot sau đó di chuyển bộ điều hợp trước đó.

Thực hiện theo các bước sau:

  1. Lắp bộ điều hợp mới vào một khe cắm khác
  2. Thiết lập bộ điều hợp mới cho Khởi động iSCSI
  3. Thực hiện khởi động iSCSI với hệ điều hành thông qua bộ điều hợp ban đầu
  4. Tạo bộ điều hợp mới có thể khởi động được iSCSI cho hệ điều hành
  5. Khởi động lại
  6. Di chuyển bộ điều hợp cũ sang khe cắm khác
  7. Lặp lại các bước 2 - 5 cho bộ điều hợp cũ bạn vừa di chuyển
Trình điều khiển gỡ cài đặt có thể gây ra màn hình xanh

Nếu trình điều khiển cho thiết bị được sử dụng cho Intel iSCSI Remote Boot được gỡ cài đặt thông qua Trình quản lý thiết bị, Windows sẽ màn hình màu xanh khi khởi động lại và Hệ điều hành sẽ phải được cài đặt lại. Đây là sự cố Windows đã biết.

Bộ điều hợp nhấp nháy với hình ảnh iSCSI không bị xóa khỏi Trình quản lý thiết bị trong quá trình gỡ cài đặt

Trong quá trình gỡ cài đặt, tất cả Phần mềm Kết nối Mạng Intel khác sẽ bị xóa, nhưng trình điều khiển cho bộ điều hợp Khởi động Từ xa iSCSI có ưu tiên khởi động được chỉ định là Chính hoặc Phụ không được gỡ cài đặt.

Intel® I/OAT tải xuống có thể dừng lại với Intel® iSCSI Remote Boot cài đặt Microsoft Initiator

Cách khắc phục sự cố này là thay đổi giá trị đăng ký sau thành 0:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentCont tháiset\Services\IOATDMA\Bắt đầu

Chỉ thay đổi giá trị đăng ký Intel iSCSI Remote Boot được bật và nếu bạn muốn giảm tải I/OAT. Màn hình màu xanh dương sẽ xảy ra nếu cài đặt này được thay đổi thành 0 Intel iSCSI Remote Boot bật. Nó phải được đặt trở lại 3 nếu máy tính Intel iSCSI Remote Boot bị vô hiệu hóa hoặc màn hình màu xanh dương sẽ xảy ra khi khởi động lại.

Trình điều khiển NDIS có thể không tải trong Intel iSCSI Remote Boot cài đặt F6 với Bộ điều hợp máy chủ Intel® PRO/1000 PT

Nếu bạn đang sử dụng hai Bộ điều hợp Máy chủ Intel PRO/1000 PT trong hai khe PCI Express x8, việc cài đặt Windows chỉ có thể được thực hiện thông qua quy trình HDD cục bộ.

Cài đặt CHAP không hợp lệ có thể khiến Windows Server 2008* bị màn hình xanh

Nếu tên người dùng và bí mật của chaP cổng khởi động từ xa iSCSI không khớp với tên người dùng VÀ bí mật CHAP mục tiêu, Windows Server 2008 có thể màn hình màu xanh dương hoặc khởi động lại trong quá trình cài đặt hoặc khởi động. Đảm bảo rằng tất cả các cài đặt CHAP khớp với thiết lập trên (các) mục tiêu.

Trình điều khiển F6 không hỗ trợ chế độ chờ

Nếu bạn đang thực hiện một Windows F6 mà không có cài đặt Đĩa cục bộ, không sử dụng Chế độ chờ.

Cài đặt Windows Server 2008 khi thực hiện Cài đặt WDS

Nếu bạn thực hiện cài đặt WDS và cố gắng cập nhật trình điều khiển theo cách thủ công trong quá trình cài đặt, trình điều khiển tải nhưng ISCSI Target LUN không hiển thị trong danh sách vị trí cài đặt. Đây là một giới hạn WDS đã biết mà không có sự sửa chữa hiện tại. Do đó, bạn phải thực hiện cài đặt từ DVD hoặc USB hoặc điều chỉnh trình điều khiển trên hình ảnh WDS WinPE.

Khởi động iSCSI và kết hợp trong Windows*

Teaming không được hỗ trợ với iSCSI Boot. Tạo một nhóm bằng cách sử dụng bộ điều hợp iSCSI chính và phụ và chọn nhóm đó trong quá trình cài đặt bộ khởi tạo Microsoft có thể thất bại với việc khởi động lại liên tục. Không chọn nhóm để thực hiện Intel iSCSI Remote Boot ngay cả khi nó có sẵn cho lựa chọn trong quá trình cài đặt trình khởi tạo.

Để hỗ trợ cân bằng tải và chuyển đổi dự phòng, bạn có thể sử dụng MSFT MPIO để thay thế. Kiểm tra Hướng dẫn Sử dụng Người khởi tạo của Microsoft về cách thiết lập MPIO.

Thực hiện cài đặt không đĩa F6 với thiết bị lưu trữ tạm thời/di động khi chạy Windows Server 2003

Thực hiện cài đặt không có đĩa F6 trong khi thiết bị lưu trữ di động hoặc tạm thời (chẳng hạn như ổ di động USB hoặc ổ đĩa FireWire*) được tải có thể gây ra sự thay đổi theo thứ tự khởi động BIOS. Nếu điều này xảy ra, bạn phải khởi động lại cài đặt không có đĩa F6. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn không nên tải một thiết bị lưu trữ di động hoặc tạm thời trong khi thực hiện cài đặt không có đĩa F6.

Đây là vấn đề đã được biết đến với Windows Server 2003 và không thể khắc phục Intel iSCSI Remote Boot. Thông tin bổ sung về sự cố Windows Server 2003 này có thể được tìm thấy trong bài viết hỗ trợ của Microsoft kb816793.

Cài đặt LAA (Địa chỉ được quản lý cục bộ) trên Cổng hỗ trợ khởi động iSCSI sẽ gây ra lỗi hệ thống khi khởi động lại tiếp theo

Không đặt LAA trên các cổng có hỗ trợ iSCSI Boot.

Cài đặt F6 có thể thất bại với một số mục tiêu EMC

Cài đặt F6 có thể bị lỗi trong quá trình khởi động lại ở bước 10 cài đặt Windows 2003 mà không có Đĩa cục bộ do xung đột giữa trình điều khiển Intel F6, Trình khởi tạo Microsoft iSCSI và các phiên bản chương trình cơ sở mô hình mục tiêu EMC sau:

  • Mảng AX4-5: 02.23.050.5.705 hoặc cao hơn
  • Mảng chuỗi CX300, CX500, CX700 và CX-3: 03.26.020.5.021 hoặc cao hơn.
  • Mảng chuỗi CX-4: 04.28.000.5.701 hoặc cao hơn, bao gồm tất cả các 04.29.000.5.xxx đổi mới.

Để tránh xảy ra lỗi, hãy đảm bảo rằng cổng iSCSI phụ không thể đạt được mục tiêu trong quá trình khởi động lại trong bước 10.

Với lưu lượng iSCSI cao trên Microsoft* Windows 2003 Server* R2, các nắp liên kết có thể xảy ra với silicon dựa trên 82598

Vấn đề này là do hỗ trợ giới hạn cho Tải xuống gửi lớn (LSO) trong Hệ điều hành này. Vui lòng lưu ý rằng nếu cần lưu lượng ISCSI cho Windows 2003 Server R2, LSO sẽ bị vô hiệu hóa.

Intel® Ethernet iSCSI Boot phiên bản không khớp nhau giữa các phiên bản hiển thị trên Intel® PROSet và văn bản cuộn trong khi khởi động

Nếu một thiết bị không được đặt thành chính nhưng được liệt tự trước, BIOS sẽ vẫn sử dụng phiên bản iSCSI Boot của thiết bị đó. Do đó, người dùng có thể sẽ sử dụng phiên bản phiên bản cũ hơn Intel® Ethernet iSCSI Boot mong đợi. Giải pháp là tất cả các thiết bị trong hệ thống phải có cùng phiên bản iSCSI Boot. Để làm điều này, người dùng nên vào Tab Tùy chọn Khởi động và cập nhật flash của thiết bị lên phiên bản mới nhất.

Các vấn đề đã biết iSCSI và DCB

iSCSI qua DCB sử dụng Microsoft* Windows Server* 2012

không thể tạo iSCSI qua DCB (gắn thẻ ưu tiên) trên cổng tạo VMSwitch. Đây là thiết kế trong Microsoft* Windows Server* 2012.

Tự động tạo bộ lọc lưu lượng iSCSI cho DCB chỉ được hỗ trợ trên các mạng sử dụng địa chỉ IPv4

Tính năng iSCSI cho Trung tâm dữ liệu Bridging (DCB) sử dụng bộ lọc lưu lượng Chất lượng Dịch vụ (QOS) để gắn thẻ các gói gửi đi một cách ưu tiên. Tác nhân Intel iSCSI sẽ tự động tạo ra các bộ lọc lưu lượng này khi cần thiết trên các mạng bằng cách sử dụng địa chỉ IPv4.

Tự động tạo bộ lọc lưu lượng iSCSI cho DCB, sử dụng Bộ điều hợp ảo do Hyper-V tạo ra, chỉ được hỗ trợ trên các bản phát hành Microsoft* Windows Server* 2008 R2 trở lên.

Tính năng iSCSI cho Trung tâm dữ liệu Bridging (DCB) sử dụng bộ lọc lưu lượng Chất lượng Dịch vụ (QOS) để gắn thẻ các gói gửi đi một cách ưu tiên. Tác nhân Intel iSCSI sẽ tự động tạo ra các bộ lọc lưu lượng này khi cần thiết cho Windows Server 2008 R2 trở lên.

Các vấn đề đã biết về Linux

Liên kết kênh

Liên kết Kênh Linux có các vấn đề tương thích cơ bản với Intel iSCSI Remote Boot và không nên sử dụng.

Lỗi xác thực trên mục tiêu EqualLogic có thể hiển thị trong dmesg khi chạy Red Hat* Enterprise Linux 4

Các thông báo lỗi này không chỉ ra một khối trong đăng nhập hoặc khởi động và có thể được bỏ qua một cách an toàn.

Hệ thống iBFT sử dụng RHEL 5.2

Trong một hệ thống iBFT sử dụng RHEL 5.2, Anaconda không tự động khởi động mạng khi cài đặt. Người dùng phải kết nối mạng bằng cách thủ công thông qua một bảng điều khiển. Vui lòng tham khảo tài liệu RedHat để biết chi tiết về cách ép buộc mạng theo cách thủ công.

Hỗ trợ CHAP với RHEL 5.2

RHEL 5.2 không hỗ trợ CHAP trong thời gian cài đặt. Nếu bạn sử dụng xác thực CHAP trên mục tiêu, vui lòng tắt CHAP trong quá trình cài đặt và bật nó sau khi quá trình cài đặt hoàn tất.

RHEL 5.1

Trên hệ thống RHEL5.1, giao diện mạng sai được đưa lên trên iSCSI Boot đầu tiên sau khi cài đặt. Điều này khiến hệ thống bị treo và cần phải cài đặt lại ít nhất. Giải pháp cho vấn đề này là chỉnh sửa kịch bản khởi tạo ngay sau khi cài đặt và thay đổi giao diện bạn muốn đưa lên. Chúng tôi khuyến khích người dùng của mình sử dụng RHEL5.2 để tránh vấn đề này.

Không tương thích LRO và iSCSI

LRO (Giảm tải nhận lớn) không tương thích với lưu lượng truy cập mục tiêu hoặc bộ khởi tạo iSCSI. Có thể xảy ra tình trạng hoảng hốt khi nhận được lưu lượng iSCSI thông qua trình điều khiển ixgbe có hỗ trợ LRO. Để giải quyết vấn đề này, trình điều khiển nên được xây dựng và cài đặt với:

# thực hiện CFLAGS_EXTRA=-DIXGBE_NO_LRO đặt
RHEL 5.X

Từ LUN từ xa, khởi động iSCSI chỉ hoạt động trên cùng một cổng được sử dụng để cài đặt lên LUN từ xa. Bạn không thể khởi động từ cổng LAN khác sau khi cài đặt iSCSI.

Chủ đề liên quan
Làm cách nào để khắc phục sự Intel® iSCSI Remote Boot cố?
Không tương thích LRO và iSCSI
RHEL 5.X