Tổng quan về Intel® Application Optimization

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000095419

25/04/2024

Intel® Application Optimization xác định và định hướng các tài nguyên ứng dụng trong thời gian thực. Chính sách này tối ưu hóa lập lịch luồng cùng với phân luồng ứng dụng cho các tiêu đề phần mềm đã chọn và có thể cải thiện hiệu suất cho các ứng dụng được hỗ trợ. Khả năng phản hồi của hệ thống có thể thay đổi tùy theo cấu hình và khả năng của cạc đồ họa. Người dùng có thể vô hiệu hóa Intel Application Optimization thông qua phần mềm này cho tất cả các ứng dụng hoặc trên cơ sở mỗi ứng dụng nếu kết quả không được như mong đợi.

Giao diện người dùng Intel Application Optimizer là một phần tùy chọn của công nghệ tối ưu hóa cho phép người dùng xem trò chơi nào được tối ưu hóa và tắt tối ưu hóa mà họ không muốn. Người dùng có thể vô hiệu hóa toàn bộ ứng dụng hoặc vô hiệu hóa các trò chơi cụ thể trong tab Bật / Tắt Ứng dụng riêng lẻ . Danh sách sẽ khác nhau tùy theo từng người dùng, tùy thuộc vào các trò chơi được Intel® phát hiện và tối ưu hóa. Nhiều ứng dụng / trò chơi sẽ được Intel Application Optimization hỗ trợ trong các bản cập nhật thường xuyên trong tương lai.

Lưu ý Intel Application Optimization có thể xuất hiện trong một số tài liệu của bên thứ ba dưới dạng APO.

Intel Application Optimization giao diện người dùng có thể được tải xuống thông qua Microsoft Store*. Intel Application Optimization hiện không có sẵn để tải xuống thông qua trung tâm tải xuống của Intel.

Intel Application Optimization logo

Chế độ xem nhỏ gọn của ứng dụng:

Compact view of the application

Chế độ xem mở rộng với danh sách ứng dụng được phát hiện (chỉ ví dụ). Danh sách này sẽ khác nhau tùy theo từng người dùng. Bật Chế độ nâng cao để mở khóa hỗ trợ nâng cao cho nhiều loại trò chơi hơn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập bài viết hỗ trợ Intel® Application Optimization với Chế độ nâng cao.

Expanded view with detected applications list

Yêu cầu Intel® Application Optimization

  • Được hỗ trợ Intel® Core™ bộ xử lý dành cho Máy tính để bàn và Di động i5, i7 và i9 (Intel® Core™ thế hệ thứ 12 trở lên). Các bộ xử lý được hỗ trợ đầy đủ được liệt kê trong phần bên dưới. Tất cả các bộ xử lý Intel® Core™ khác từ thế hệ thứ 12 đến thế hệ thứ 14 không được liệt kê bên dưới có hỗ trợ hạn chế và chỉ có thể được sử dụng với Chế độ nâng cao.
  • Kích hoạt BIOS và cài đặt Intel® Dynamic Tuning Technology (Intel® DTT). Intel® DTT có sẵn thông qua nhà sản xuất hệ thống bo mạch chủ của bạn. Một số nhà sản xuất hệ thống có thể chưa có Intel® DTT mới nhất để sử dụng Intel® Application Optimization với Chế độ nâng cao. Nếu phiên bản Intel® DTT 11405 trở lên không khả dụng, Intel® Application Optimization có thể không cài đặt hoặc có thể cài đặt mà không hỗ trợ Chế độ nâng cao .
  • Hệ điều hành: Windows 11*.

Các bộ xử lý đã được xác minh được Intel® Application Optimization hỗ trợ

Lưu ý
  • Tất cả các bộ xử lý Intel® Core™ khác từ thế hệ thứ 12 đến thế hệ thứ 14 không được liệt kê ở trên đều có hỗ trợ hạn chế và chỉ có thể được sử dụng với Chế độ nâng cao.
  • Chế độ nâng cao APO mở khóa hỗ trợ hạn chế cho các bộ xử lý có 6 lõi hiệu năng trở lên. Tất cả các bộ xử lý khác có ít hơn 6 lõi hiệu suất không được hỗ trợ tại thời điểm này, ngay cả với Chế độ nâng cao.
  • Lưu ý rằng kết quả hiệu suất có thể khác và những thay đổi bất ngờ cũng như hồi quy hiệu suất có thể xảy ra trong Chế độ nâng cao. Tuy nhiên, thật dễ dàng để trở lại hành vi hệ thống thông thường bằng cách tắt Intel Application Optimization trên toàn cầu hoặc cho các ứng dụng riêng lẻ.

Câu hỏi thường gặp

Nhấp vào hoặc câu hỏi để biết chi tiết:

Tối ưu hóa ứng dụng Intel có thể cùng tồn tại với các công cụ ép xung khác, chẳng hạn như Intel® XTU không?® Có, người dùng đam mê có thể muốn sử dụng Intel® Application Optimization với cài đặt ép xung được tối ưu hóa từ các công cụ ép xung khác cho cả CPU và GPU để tăng hiệu suất hơn nữa.
Tối ưu hóa ứng dụng Intel có sửa đổi tần số hoặc bất kỳ cài đặt ép xung nào không?® Không, Intel® Application Optimization không sửa đổi tần suất hoặc bất kỳ cài đặt ép xung nào, nó hoạt động bằng cách thay đổi cách chạy các trò chơi cụ thể và được lên lịch bởi Windows*.
Tại sao Tối ưu hóa ứng dụng Intel® có tùy chọn vô hiệu hóa? Tùy chọn vô hiệu hóa được cung cấp để người dùng cuối kiểm soát hệ thống của họ và để giảm thiểu mọi sự cố không mong muốn có thể được tìm thấy sau khi điều chỉnh trong trò chơi. Ví dụ: nếu một bản sửa đổi mới của trò chơi ảnh hưởng đến các thông số điều chỉnh hiện tại, nó sẽ cung cấp tùy chọn không gây hại cho đến khi có bản sửa lỗi.
Làm thế nào người dùng cuối biết rằng Tối ưu hóa ứng dụng Intel® đang chạy/hoạt động? Intel Application Optimization sẽ được bật theo mặc định trên hệ thống được hỗ trợ đang chạy Intel® DTT; Nó chạy âm thầm như một phần của trình điều khiển Intel® DTT. Một số hệ thống có thể Intel Application Optimization cài đặt sẵn bởi các nhà cung cấp bo mạch chủ. Người dùng có thể chọn cài đặt giao diện dưới của Intel có sẵn trong Microsoft Store* để trực tiếp kiểm soát việc tối ưu hóa.
Hỗ trợ Tối ưu hóa ứng dụng Intel có mở rộng sang các sản phẩm thế hệ trước không?®Có. Intel đã mở rộng hỗ trợ cho các bộ xử lý Intel Core bổ sung thế hệ thứ 14, cũng như các sản phẩm thế hệ trước (thế hệ thứ 12 và 13) với Chế độ nâng cao Intel APO, chỉ khả dụng với phiên bản Intel® DTT 11405 trở lên. Một số nhà sản xuất hệ thống có thể chưa có Intel® DTT mới nhất để sử dụng Intel® Application Optimization với Chế độ nâng cao.
Có danh sách các ứng dụng được hỗ trợ cho Intel® Application Optimization (APO) không?Có. Một danh sách Intel Application Optimization các ứng dụng / trò chơi có sẵn cho người dùng. Danh sách các trò chơi và tối ưu hóa có thể khác nhau tùy thuộc vào cấu hình hệ thống. Truy cập Danh sách trò chơi Intel® Application Optimization để biết thêm thông tin.
Tối ưu hóa ứng dụng Intel có khả dụng bằng các ngôn ngữ khác nhau không?®

Intel Application Optimization hiện đang được cung cấp bằng tiếng Anh và gần đây, hỗ trợ ngôn ngữ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) đã được thêm vào. Các phiên bản trong tương lai có thể bao gồm bản địa hóa cho nhiều ngôn ngữ hơn.

Khi chạy một điểm chuẩn chơi game, kết quả cho thấy bộ xử lý của tôi có ít lõi hơn mức cần có, đây có phải là vấn đề không? Intel Application Optimization phân bổ tài nguyên phần cứng cho các ứng dụng với mục tiêu cải thiện trải nghiệm người dùng cuối. Điều này có thể bao gồm việc phân bổ ít lõi hơn cho một ứng dụng so với nguyên bản có trong hệ thống.
Tại sao APO không tải trên hệ thống dựa trên Thế hệ thứ 12 hoặc 13 cũ hơn của tôi?

Intel Application Optimization yêu cầu cài đặt BIOS enablement and Intel Dynamic Tuning Technology (Intel DTT) trên hệ thống. Đảm bảo bạn có BIOS mới nhất bao gồm hỗ trợ (và nó được bật trong BIOS) và phiên bản Intel DTT 11405 trở lên được cài đặt trên hệ thống của bạn trước khi cố gắng cài đặt Intel Application Optimization.

Chủ đề liên quan
"Không thể kết nối" khi đang mở Intel® Application Optimization
Intel® Application Optimization (APO) Danh sách trò chơi
Intel® Application Optimization Chế độ nâng cao