Bảo vệ chống thay đổi là gì và nó ảnh hưởng đến việc ép xung trong môi Intel® Extreme Tuning Utility (Intel® XTU) là gì?

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000094219

06/07/2023

Bảo vệ dưới lồng (UVP)

Undervolt Protection là một tính năng vi mã/bộ xử lý giới hạn điện áp từ việc đi dưới một bộ tối thiểu điện áp, một trong hai giá trị BIOS do người dùng xác định hoặc giá trị thông số kỹ thuật mặc định (tùy thuộc vào giá trị nào cao hơn). Bộ xử lý thực thi các quy tắc và giới hạn UVP, nơi BIOS được chọn có thể tắt hoặc thay đổi mức tối thiểu.

Lưu ý Undervolt Protection chỉ khả dụng trên Bộ xử lý có khả năng thay đổi Intel® Core™ thế hệ thứ 12 và các bộ xử lý mới hơn.

Xem bảng dưới đây để biết cấu hình UVP với kết quả:

Cấu hình Những điều khả thi
Bảo vệ không phù hợp Máy ảo (VBS, HVCI) Thời gian chạy (HĐH) không phù hợp Không thể kiểm soát BIOS Ép xung thời gian chạy Ép xung BIOS
Bị vô hiệu hoá Bị vô hiệu hoá
Kích hoạt Kích hoạt Không
Kích hoạt Bị vô hiệu hoá Không
Bị vô hiệu hoá Kích hoạt Không Không

Lưu ý
  1. OEM tự đưa ra quyết định của riêng mình về các tùy chọn menu để tiếp xúc với người dùng. Bảng này cho biết cấu hình nào khả thi, nếu bạn không thấy các tùy chọn này trong BIOS của mình, hãy liên hệ với OEM hoặc nhà cung cấp bo mạch chủ của bạn.
  2. Thay đổi tần số xung xung hoặc điện áp có thể làm vô hiệu hóa bất kỳ bảo hành sản phẩm nào và làm giảm độ ổn định, bảo mật, hiệu năng và tuổi thọ của bộ xử lý và các thành phần khác.
  3. UVP được bật mặc định để tối đa hóa khả năng tương thích và ngăn ngừa giảm điện áp thời gian chạy. Việc vô hiệu hóa UVP làm lộ các rủi ro và lỗ hổng và không được khuyến nghị.
  4. Tùy thuộc vào BIOS của bạn, UVP có thể bị vô hiệu hóa trên các cấu hình ép xung cụ thể của bộ xử lý Intel®. Cấu hình ép xung máy tính để bàn là một số bộ xử lý không khóa K/KF/KS/X được kết hợp với PCH Z/X.

Bảo vệ nội bộ (UVP) trong môi Intel® XTU

Khi Undervolt Protection được bật trong Intel® XTU, một điều khiển được đánh dấu bằng tia lightning màu vàng có nghĩa là điện áp cho điều khiển đó không thể được đặt dưới giá trị điện áp BIOS cũng như giá trị thời gian khởi động của nó (mặc định về thông số kỹ thuật). Điều này áp dụng cho các điều khiển điện áp (điều khiển thích ứng và tĩnh) và điều khiển bù điện áp. Với tính năng UVP, các offset điện áp âm dẫn đến mức điện áp thấp hơn giá trị điện áp khởi động sẽ không được nhận dạng hoặc áp dụng, và bộ xử lý sẽ vẫn ở điện áp đã lập trình trước đó.

Di chuột qua một tia chớp có thể làm lộ thông báo: Bảo vệ chống thay đổi được bật và sẽ ngăn điện áp được đặt dưới điện áp thời gian khởi động.

Hình ảnh dưới đây cho thấy Intel® XTU với UVP được áp dụng cho Các cài đặt Ghi đè Điện áp và Bù đắp điện áp với biểu tượng tia chớp.

Screenshot