ID bài viết: 000094205 Loại nội dung: Thông tin sản phẩm & Tài liệu Lần duyệt cuối: 31/07/2023

Mô hình nền tảng tin cậy (TPM) là gì và mối quan hệ của nó với Intel® Platform Trust Technology (Intel® PTT)?

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Thông tin về TPM và Intel® PTT

Mô tả

Làm cách nào để biết máy tính của tôi có Mô hình Nền tảng Đáng tin cậy (TPM) hay Intel® Platform Trust Technology (Intel® PTT) và sự khác biệt giữa chúng là gì?

Độ phân giải

TPM, hoặc mô-đun nền tảng đáng tin cậy, là một công nghệ bảo mật vật lý hoặc nhúng (vi điều khiển) nằm trên bo mạch chủ của máy tính hoặc trong bộ xử lý của nó. TPM sử dụng mật mã để giúp lưu trữ an toàn thông tin cần thiết và quan trọng trên PC nhằm cho phép xác thực nền tảng.

Intel® PTT là một TPM tích hợp tuân thủ các thông số kỹ thuật 2.0 và cung cấp các khả năng tương tự của TPM rời, chỉ có điều nó nằm trong phần sụn của hệ thống, do đó loại bỏ nhu cầu xử lý chuyên dụng hoặc tài nguyên bộ nhớ.

Nếu bạn đã mua PC trong vài năm qua, rất có thể bạn đã cài đặt TPM có khả năng chạy TPM 2.0 trên máy tính của mình. Tuy nhiên, có thể TPM của bạn đã bị nhà sản xuất máy tính tắt trong chương trình cơ sở và có thể yêu cầu bạn bật nó để đáp ứng yêu cầu mới. Tham khảo lại nhà cung cấp bo mạch chủ của bạn để được hỗ trợ về yêu cầu này.

Nếu máy tính của bạn dựa trên dòng Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 8 trở lên thì hệ thống của bạn có Intel® PTT, một TPM tích hợp tuân thủ các thông số kỹ thuật 2.0.

Tham khảo Cách xác định thế hệ Intel Core của bạn.

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.