ID bài viết: 000093071 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 06/02/2023

Không thể chọn độ phân giải gốc và tốc độ làm mới được hỗ trợ khác của màn hình bên ngoài được kết nối với Đồ họa Intel®.

Môi Trường

Windows 11, 64-bit*, Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Cung cấp thông tin khắc phục sự cố để giải quyết vấn đề về độ phân giải hiển thị và tốc độ làm mới không hiển thị dưới dạng tùy chọn khi được kết nối với Đồ họa Intel®.

Mô tả

Độ phân giải hoặc chế độ video gốc của màn hình (độ phân giải + tốc độ làm mới) không hiển thị hoặc không thể chọn trong Windows.

Ví dụ: Các chế độ video gốc như 5120 x 1440@60hz, 2560x1440@75hz hoặc 3440x1440@60hz hiển thị và độ phân giải khả dụng tối đa có sẵn trong Windows thấp hơn.

Độ phân giải

Độ phân giải hoặc chế độ video có thể chọn (độ phân giải + tốc độ làm mới) trên máy tính của bạn phụ thuộc vào cả cấu hình máy tính và độ phân giải được màn hình hoặc màn hình hỗ trợ.

Các thông tin sau có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này:

  1. Xác minh nếu độ phân giải bạn đang cố gắng đạt được sẽ được màn hình của bạn hỗ trợ.
    • Tìm kiếm mẫu màn hình/thiết bị của bạn trực tuyến để có thông số kỹ thuật và tìm độ phân giải gốc hoặc được hỗ trợ. Nếu bạn không thể tìm thấy thông tin đó trực tuyến, hãy liên hệ với nhà sản xuất màn hình của bạn.
  2. Cài đặt trình điều khiển Đồ họa mới nhất cho thiết bị của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật trình điều khiển đồ họa bằng Trình điều khiển nhà sản xuất thiết bị gốc được đề xuất nếu có.
  3. Đảm bảo bạn cài đặt phiên bản mới nhất của Intel Graphics Command Center kiểm tra độ phân giải gốc có bị lộ trong phần 'Hiển thị' của công cụ hay không.
  4. Cài đặt các INF của màn hình mới nhất tập tin cho màn hình của bạn.
    • Một số màn hình sẽ yêu cầu cập nhật chương trình cơ sở của họ. Tham khảo với nhà sản xuất màn hình của bạn để được hướng dẫn cách cập nhật.
  5. Cài đặt BIOS mới nhất cho máy tính của bạn.
    • Kiểm tra với nhà sản xuất máy tính của bạn để biết BIOS hệ thống mới nhất và BIOS video với sự hỗ trợ bổ sung cho chế độ hiển thị lớn hơn.
  6. Ngắt kết nối bất kỳ bộ điều hợp/bộ chuyển đổi/trạm nối video nào và sử dụng kết nối thẳng thay thế.
    • Một số thành phần của bên thứ 3 có thể ngăn chặn hoặc thay đổi khả năng của Đồ họa Intel để đọc dữ liệu Dữ liệu Nhận dạng Màn hình Mở rộng (EDID) của màn hình.
  7. Nếu bạn thử sử dụng Thunderbolt trạm nối máy chủ Cập nhật chương trình Thunderbolt mềm lên phiên bản mới nhất.
    • Hãy tham khảo ý kiến của nhà sản xuất máy tính để cập nhật Thunderbolt vi chương trình mới nhất.
  8. Thử nghiệm với một cáp hiển thị khác (HDMI, DisplayPort, v.v.).
    • Các cáp có thể bị thay thế có thể ảnh hướng đến khả năng truyền dữ liệu tồi tệ nhất và hạn chế khả năng của màn hình.

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 63 sản phẩm

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.