Intel® Performance Maximizer thông tin kỹ thuật

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000090155

30/03/2023

Lưu ýIntel® Performance Maximizer sẽ ngưng sản xuất kể từ ngày 24 tháng 4 năm 2023. Để có trải nghiệm ép xung thay thế, hãy khám Intel® Extreme Tuning Utility.

Intel® Performance Maximizer (Intel® PM) là một công cụ ép xung lõi bộ xử lý tự động, sáng tạo. Công cụ này giúp dễ dàng tùy chỉnh linh hoạt và đáng tin cậy cho bộ xử lý dựa trên hiệu suất riêng của nó.

Intel Performance Maximizer logo

Sử dụng công cụ này với Bộ xử lý máy tính để bàn đóng hộp Intel®.  Lưu ý rằng bảo hành tiêu chuẩn không áp dụng nếu bộ xử lý được vận hành vượt quá các thông số kỹ thuật của nó.

Lưu ý

Bộ Intel® Performance Maximizer hỗ trợ Bộ xử lý thế hệ thứ 12 của Intel® Core™ mềm. Không có kế hoạch hỗ trợ điều chỉnh ép xung tự động cho sản phẩm thế hệ tương lai bằng cách sử dụng Intel® Performance Maximizer mềm.

 

Thông tin kỹ thuật

Các biến cần xem xét khi ép xung

Có một số biến có thể ảnh hưởng đến khả năng ép xung của bộ xử lý, bao gồm nhiệt, điện, giới hạn hệ thống và BIOS không có trong cấu hình mặc định. Việc cải thiện các khu vực này có thể mang lại cơ hội tốt hơn để ép xung bộ xử lý.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tiềm năng ép xung tối đa của bộ xử lý   

Intel không đảm bảo rằng tất cả các SKU bộ xử lý đều ép xung cùng một lượng. Có một số hệ thống yếu tố ảnh hưởng đến tiềm năng ép xung tối đa của bộ xử lý bao gồm giải pháp tản nhiệt/làm mát và cấu hình hệ thống.

Kỳ vọng khi có lỗi được gắn cờ như vấn đề nhiệt trong quá trình đặc tính

Trong quá trình đặc tính, nếu sự điều chỉnh nhiệt hoặc điện năng gặp phải trong quá trình chạy thử nghiệm, đó sẽ được coi là lỗi hoặc mất ổn định cho bất kỳ tỷ lệ hoặc kết hợp điện áp nào đang được thử nghiệm. Intel® Performance Maximizer sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo của quá trình kiểm tra.

Bộ xử lý sẽ chạy ở tần số ép xung sau khi hoàn thành thử nghiệm

Có, bộ xử lý tự động chạy ở tần số ép xung được hiển thị trong ứng Intel Performance Maximizer mềm.

Sự khác biệt về kết quả tần số giữa Ứng dụng EFI Shell Intel PM ứng dụng (GUI)

Để đảm bảo độ ổn định tốt hơn, Intel Performance Maximizer mềm có thể áp dụng băng tần bảo vệ (ví dụ 100MHz) cho tần số lõi của bộ xử lý đã được thử nghiệm thành công.  Vì lý do này, người dùng có thể thấy sự khác biệt giữa tần số ép xung tối đa được kiểm tra và hiển thị cuối cùng.

Kỳ vọng sử dụng của các Intel® PM và các Intel® XMP nhau    

Không có bảo đảm về khả năng tương thích ép xung hệ thống khi sử dụng các công cụ ép xung khác, bao gồm cả các Intel® XMP. Người dùng không nên sử dụng các ứng Intel Performance Maximizer cùng với phần mềm ép xung khác.

 

 

Phần mềm và khối lượng công việc được sử dụng trong các cuộc kiểm tra hiệu năng có thể đã được tối ưu hóa để thực hiện chỉ trên các bộ vi xử lý Intel. Các bài kiểm tra hiệu năng, chẳng hạn như SYSmark* và MobileMark* được đo bằng cách sử dụng các hệ thống, thành phần, phần mềm, hoạt động và chức năng cụ thể của máy tính. Bất kỳ thay đổi nào của các yếu tố này cũng có thể khiến kết quả thay đổi. Bạn nên tham khảo các thông tin và bài kiểm tra hiệu năng khác để hỗ trợ bạn đánh giá đầy đủ sản phẩm bạn định mua, bao gồm hiệu năng của sản phẩm đó khi kết hợp với các sản phẩm khác. Để biết thêm thông tin đầy đủ, hãy truy cập www.intel.com/benchmarks.

Các tính năng và lợi ích của công nghệ Intel tùy thuộc vào cấu hình hệ thống và có thể yêu cầu phần cứng, phần mềm có hỗ trợ, hoặc yêu cầu kích hoạt dịch vụ. Hiệu năng thay đổi tùy theo cấu hình hệ thống. Không có sản phẩm hoặc linh kiện nào có thể an toàn tuyệt đối. Kiểm tra với nhà sản xuất hệ thống hay nhà bán lẻ hoặc tìm hiểu thêm tại intel.com.

Thay đổi tần số xung xung hoặc điện áp có thể ảnh hưởng hoặc làm giảm tuổi thọ của bộ xử lý và các thành phần hệ thống khác, đồng thời có thể làm giảm độ ổn định và hiệu năng của hệ thống.  Chế độ bảo hành sản phẩm có thể không áp dụng nếu bộ xử lý được vận hành trên mức thông số kỹ thuật. Kiểm tra với các nhà sản xuất hệ thống và linh kiện để biết thêm chi tiết.