ID bài viết: 000059755 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 28/09/2021

Không khởi động từ Chế độ ngủ khi sử dụng Trình điều khiển Đồ® Intel

Môi Trường

Acer Travel Mate* P215-53 ASUS* UX430UA

Windows_10

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Thay vào đó, hãy cài đặt trình điều khiển chính thức từ nhà sản xuất máy tính.

Mô tả

Khi đặt máy tính vào chế độ ngủ lần thứ hai, máy tính sẽ:

  • Không tỉnh lại.

Hoặc

  • Chỉ thỉnh thoảng mới tỉnh lại.
Độ phân giải

Khi gặp sự cố chế độ ngủ trên trình điều khiển Intel, thay vào đó hãy cài đặt trình điều khiển chính thức từ nhà sản xuất máy tính. Trước khi cài đặt trình điều khiển chính thức, hãy gỡ cài đặt trình điều khiển hiện tại trước tiên để đảm bảo cài đặt sạch.

Cách lấy trình điều khiển chính thức từ nhà sản xuất của bạn

Bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ dành cho nhà sản xuất máy tính của mình để tải xuống trình điều khiển chính thức và hướng dẫn về cách cài đặt nó.

Cách gỡ cài đặt trình điều khiển đồ họa của bạn:

  1. Mở Trình quản lý thiết bịNhấn phím Windows phím X lại với nhau. Chọn Trình quản lý thiết bị.
  2. Mở rộng phần Bộ điều hợp hiển thị.
  3. Tìm kiếm Intel Graphics Driver trong danh sách. Trình điều khiển cũng có thể được gọi là trình điều Ổ Đĩa Gia Tốc Môi Trường Đồ Hoạ Intel® (Intel® GMA Driver).
  4. Nhấp chuột phải vào ứng dụng Intel Graphics Driver gỡ cài đặt.
  5. Chọn đánh dấu Xóa phần mềm trình điều khiển cho thiết bị này.
  6. Khởi động lại máy tính.
  7. Nếu không có trình điều khiển cũ hơn nào được lưu trữ trong hệ thống, bộ điều khiển đồ họa trong Trình quản lý thiết bị giờ đây sẽ được liệt kê là Bộ điều hợp hiển thị cơ bản của Microsoft, Bộ điều hợp đồ họa VGA tiêu chuẩn hoặc có   tên tương tự.  Nếu không, hãy lặp lại các bước từ 1 đến 6.

 

Thông tin bổ sung

Windows* tự động cập nhật có thể ghi đè lên các trình điều khiển chính thức và hoàn nguyên về trình điều khiển của Intel. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải cài đặt lại trình điều khiển chính thức một lần nữa. Để tránh cập nhật Windows ghi đè lên trình điều khiển chính thức, hãy tắt cập nhật tự động và không chọn cập nhật trình điều khiển đồ họa của bạn khi có trong bản cập nhật Windows. Để biết hướng dẫn đầy đủ và chính thức trong việc tắt các bản cập nhật tự động cho Windows, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Microsoft.

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 83 sản phẩm

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.