Đặt lại Thiết bị Mạng và Ngăn xếp Mạng

Tài liệu

Xử lý sự cố

000058982

11/10/2023

Đặt lại các thiết bị mạng và ngăn xếp mạng của bạn, cũng như cập nhật trình điều khiển cho các thiết bị mạng của bạn, là các bước khắc phục sự cố đầu tiên khi bạn gặp sự cố mạng. Làm theo các bước dưới đây để đặt lại thiết bị mạng của bạn, nhằm giải quyết hầu hết các sự cố mạng, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc ngắt kết nối, làm chậm và lỗi Wi-Fi và Ethernet, ngay cả khi những sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một máy tính trên mạng của bạn. Để đặt lại thiết bị của bạn theo đúng thứ tự:

  1. Tắt máy tính của bạn bằng cách nhấp vào Bắt đầu > Nguồn > Tắt.
    Lưu ý Sử dụng nút nguồn trên máy tính của bạn có thể được đặt thành máy tính ở chế độ ngủ chứ không phải tắt máy. Để khắc phục sự cố, máy tính phải được tắt.
  2. Xác định vị trí modem của bạn và lưu ý đèn trên modem của bạn khi nó bình thường và sẵn sàng. Có thể có đèn Sẵn sàng hoặc Trực tuyến . Chụp ảnh bằng điện thoại là một chiến thuật tốt để bạn biết khi nào nó sẵn sàng hoạt động.
  3. Theo dõi dây Ethernet (không phải cáp đồng trục vít hoặc dây nguồn, mà là dây có kẹp) đến thiết bị tiếp theo để xác định xem bạn có bộ định tuyến hay không.
  4. Rút dây nguồn (từ mặt sau của thiết bị hoặc từ tường, tùy theo cách nào thoải mái hơn) khỏi modem, bộ định tuyến và bất kỳ công tắc hoặc trung tâm nào, giữa máy tính và modem, cũng như bất kỳ bộ tăng cường không dây hoặc điểm truy cập nào và để tất cả chúng không cắm ngay bây giờ.
  5. Cắm modem của bạn.
  6. Đợi cho đến khi đèn modem của bạn hiển thị hoạt động bình thường trở lại.
  7. Cắm bộ định tuyến của bạn, nếu bạn có và cho nó khoảng năm phút để khởi động. Các bộ định tuyến thường không có phương tiện bên ngoài để biết liệu chúng đã sẵn sàng hay chưa, nhưng chúng sẽ sẵn sàng sau năm phút chờ đợi.
  8. Cắm mọi thứ khác giữa máy tính và modem.
  9. Bật nguồn máy tính của bạn.
  10. Khi máy tính của bạn được khởi động lại, nếu nó không được kết nối với Internet hoặc vẫn gặp sự cố, bạn sẽ muốn đặt lại ngăn xếp mạng của nó.

Đặt lại ngăn xếp mạng

Lưu ý rằng các lệnh này ảnh hưởng đến tất cả các bộ điều hợp mạng của bạn, cả vật lý và ảo, cả được sử dụng và không sử dụng, vì vậy bạn sẽ thấy một số lỗi khi chạy các lệnh này, nơi đặt lại các bộ điều hợp được nhắm mục tiêu không được sử dụng. Những lỗi này là hoàn toàn bình thường, và không phải là một nguyên nhân gây lo ngại. Hoàn thành từng bước theo thứ tự, ngay cả khi bạn đã thực hiện một số bước này trước đó và ngay cả khi bạn gặp lỗi.

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, bấm Bắt đầu, nhập dấu nhắc lệnh, bấm chuột phải vào kết quả dấu nhắc lệnh rồi chọn Chạy với tư cách quản trị viên xác nhận.
  2. Tại dấu nhắc lệnh (từ chối khởi động lại máy của bạn cho đến khi bạn nhập lệnh cuối cùng):
    1. Nhập ipconfig /releasenhấn Enter.
    2. Nhập ipconfig /flushdnsnhấn Enter.
    3. Nhập ipconfig /renewnhấn Enter. (Điều này sẽ bị đình trệ trong giây lát.)
    4. Nhập netsh int ip resetnhấn Enter. (Chưa khởi động lại.)
    5. Nhập netsh winsock resetnhấn Enter.
  3. Bây giờ khởi động lại máy của bạn bằng cách sử dụng Bắt đầu > Nguồn > Khởi động lại một lần nữa và kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
Chủ đề liên quan
Giải quyết hầu hết các sự cố của Trung tâm điều khiển Intel® Killer với cài đặt sạch
Tốc độ mạng chậm