ID bài viết: 000039154 Loại nội dung: Thông tin sản phẩm & Tài liệu Lần duyệt cuối: 26/03/2024

Các chỉ báo điều tiết giới hạn / EDP hiện tại và tiết lưu giới hạn công suất trong Intel® Extreme Tuning Utility

Môi Trường

Áp dụng cho tất cả các Bộ xử lý Intel® hỗ trợ tiện ích Intel® XTU.

Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Giải thích ý nghĩa và cài đặt cho Điều tiết giới hạn dòng điện/EDP (Điểm thiết kế điện) và các chỉ báo Tiết lưu giới hạn nguồn điện trong Intel® Extreme Tuning Utility

Mô tả

Điều đó có nghĩa là gì khi Tiết lưu giới hạn dòng điện/EDP (Điểm thiết kế điện) và các chỉ báo Tiết lưu giới hạn công suất hiển thị trong Intel® Extreme Tuning Utility (Intel® XTU)?

Độ phân giải

Bộ xử lý có hai chế độ bảo vệ nhiệt: điều tiết và tự động tắt. Khi một lõi vượt quá nhiệt độ bướm ga đã đặt, nó sẽ bắt đầu giảm công suất để đưa nhiệt độ trở lại dưới điểm đó. Nhiệt độ bướm ga có thể thay đổi tùy theo cài đặt bộ xử lý và BIOS.

Nếu các điều kiện sao cho việc điều chỉnh không thể giữ nhiệt độ xuống, chẳng hạn như lỗi dung dịch nhiệt hoặc lắp ráp không chính xác, bộ xử lý sẽ tự động tắt để ngăn ngừa hư hỏng vĩnh viễn.

Điều chỉnh giới hạn hiện tại/EDP

Có thể có nhiều lý do tại sao điều chỉnh hiện tại / EDP được đặt trên bộ xử lý. Ba lý do phổ biến được liệt kê dưới đây: -

  • Bộ xử lý Core IccMax được đặt quá thấp trong Intel® XTU. (IccMax có thể được tìm thấy trên bảng dữ liệu của bộ xử lý tập 1 trong Thông số kỹ thuật VCCCORE DC)
  • Giới hạn dòng điện VR (bộ điều chỉnh điện áp) được đặt quá thấp trong BIOS. Các OEM bo mạch chủ khác nhau có thể có tên khác nhau cho điều khiển này. Liên hệ với nhà cung cấp bo mạch chủ của bạn.
  • Bo mạch chủ không thể cung cấp dòng điện đủ cao cho bộ xử lý nhất định. Ghép nối bo mạch chủ công suất thấp với chip Công suất thiết kế nhiệt (TDP) rất cao có thể gây ra hiện tượng điều chỉnh dòng điện/EDP, ngay cả khi giới hạn dòng điện được đặt ở mức tối đa.

Điều chỉnh giới hạn nguồn điện

Có thể có nhiều lý do khiến giới hạn năng lượng bị điều chỉnh trên bộ xử lý. Ba lý do phổ biến được liệt kê dưới đây:

  • Giới hạn công suất bộ xử lý PL1/PL2 được đặt quá thấp trong Intel® XTU.
  • Giới hạn điện áp lõi được đặt quá thấp trong Intel® XTU.
  • Hệ thống không có đủ khả năng làm mát và cung cấp năng lượng.

Screenshot

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.