ID bài viết: 000038285 Loại nội dung: Khả năng tương thích Lần duyệt cuối: 20/03/2024

Cách chọn giải pháp nhiệt cho bộ xử lý máy tính để bàn đóng hộp Intel® Core™

Môi Trường

Áp dụng cho Bộ xử lý máy tính để bàn đóng hộp Intel®

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Yêu cầu đối với giải pháp nhiệt (bộ làm mát) hoặc giải pháp làm mát bằng chất lỏng cho Bộ xử lý máy tính để bàn đóng hộp Intel® Core™

Mô tả

Cần biết cách chọn giải pháp nhiệt cho Bộ xử lý Intel® Core trong hệ thống tự xây dựng

Độ phân giải

Khi chọn giải pháp nhiệt (Quạt tản nhiệt) cho hệ thống của bạn, bạn sẽ cần xem xét hai yếu tố: Ổ cắm (LGA) và TDP (công suất). Có thể có các yếu tố khác để xem xét, nhưng làm cơ sở, bạn cần xem xét hai yếu tố sau:

  1. Tra cứu thông tin khe cắm (LGA) cho Quạt tản nhiệt để đảm bảo nó tương thích với ổ cắm được hỗ trợ của bộ xử lý và bo mạch chủ.
  2. Tra cứu Công suất Cơ bản của Bộ xử lý (trước đây gọi là TDP) trên trang sản phẩm của bộ xử lý (ark.intel.com) và đảm bảo rằng giá trị TDP của Quạt tản nhiệt (công suất) bằng hoặc cao hơn Công suất Cơ bản của Bộ xử lý (trước đây gọi là TDP).
Lưu ýĐối với CPU/iGfx sử dụng cường độ cao (chẳng hạn như chơi game), hãy đảm bảo giải pháp tản nhiệt đáp ứng (hoặc tốt hơn, vượt quá) nhu cầu công suất cơ bản của bộ xử lý (hoặc TDP)

Đối với bất kỳ câu hỏi nào về Tản nhiệt quạt đã chọn, hãy liên hệ với nhà sản xuất.

Để xác định vị trí nguồn điện cơ bản của bộ xử lý cho bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 12 và 13 hoặc TDP cho các thế hệ trước, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Nhấp vào trang thông số kỹ thuật sản phẩmnhập số bộ xử lý Intel vào hộp tìm kiếm ở góc trên cùng bên phải.
  2. Khi ở trên trang, hãy kiểm tra trường Nguồn điện cơ bản của bộ xử lý (hoặc TDP đã nộp) nằm trong phần Thông số kỹ thuật CPU .

Ví dụ: Cách tìm Công suất Cơ bản của Bộ xử lý trong Bộ xử lý Máy tính để bàn Thế hệ thứ 12 Intel® Core™.

Example of 12th Generation processors

Ví dụ: Cách tìm TDP trong Bộ xử lý để bàn Intel® Core™ thế hệ thứ 11 trở lên.

Example of 11th Generation and older processors

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 34 sản phẩm

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.