ID bài viết: 000032539 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 28/03/2022

Tại sao tiếng ồn cao độ hoặc tiếng rầm phát ra từ vị trí CPU máy tính?

Môi Trường

bộ xử lý Intel® Core™ mềm

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Tóm tắt

Giải thích các nguyên nhân và mẹo khắc phục sự cố

Mô tả

Gặp phải tiếng ồn cao độ hoặc tiếng rên rên từ xung quanh bộ xử lý khi di chuyển chuột hoặc trong khối lượng công việc Nặng của Bộ xử lý trung tâm (CPU).

Độ phân giải

Bản thân CPU không thể tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào vì phần cứng và các compoment trên CPU không có khả năng đó. Nó được gọi là "Tiếng rít của cuộn dây" xuất phát từ bộ cảm ứng trên bo mạch chủ hoặc card đồ họa, hoặc trong bộ nguồn.

Lý do cho điều này xuất phát từ cách bộ cảm ứng hoạt động:

Inductor 1Inductor 2

Hình ảnh này cho thấy ví dụ về công cụ cảm ứng trên bo mạch chủ:

Inductors on motherboard

Bộ cảm ứng là một thành phần điện tử thụ động có khả năng lưu trữ năng lượng điện dưới dạng năng lượng từ tính. Về cơ bản, nó sử dụng một dây dẫn được tạo thành một dây điện và khi điện chảy vào dây điện từ bên trái sang phải, nó sẽ tạo ra một từ trường theo chiều kim đồng hồ. Các cuộn dây trong một từ trường rung khi phải thay đổi dòng điện. Chúng rung mạnh hơn khi dòng điện trong dây được tăng lên.

Khi tần số rung tăng lên đến phạm vi mà tai người có thể nghe thấy, điều đó sẽ khiến cho âm thanh được báo cáo.

Đối với cách khắc phục vấn đề này, không có cách nhất định, nhưng có một số phương pháp chúng tôi có thể cố gắng cải thiện điều này:

  • Thay cáp nguồn mô-đun trên bộ nguồn nếu sử dụng cáp mô-đun.
    • Điều này là do một số cáp đi kèm với nguồn điện sẽ có tụ điện trên đó, và một số thì không.  Tụ điện là một yếu tố tốt cho sự ổn định hiện tại có thể giải quyết vấn đề phát ra tiếng rít của cuộn dây trong một số trường hợp.
  • Thay bộ nguồn.
  • Thay bo mạch chủ.

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 38 sản phẩm

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.