Khắc phục sự cố hiển thị nhấp nháy trên máy Intel® NUC

Tài liệu

Xử lý sự cố

000031497

25/01/2024

Các vấn đề nhấp nháy hoặc nhấp nháy thường thấy nhất khi bạn kết nối màn hình với cổng HDMI của Intel® NUC. Nó ít được nhìn thấy khi sử dụng USB-C hoặc DisplayPort. Nếu bạn thấy nhấp nháy trên màn hình được kết nối với Intel NUC của mình, hãy tham khảo bảng bên dưới để biết các mẹo khắc phục sự cố và thông tin hữu ích.

Bước Chi tiết
Cài đặt BIOS mới nhất Truy cập Trung tâm Tải xuống hoặc sử dụng Trợ lý Hỗ trợ và Trình điều khiển Intel® để cập nhật Intel NUC lên phiên bản BIOS. Xem Cách tải xuống BIOS, Trình điều khiển và Chương trình cơ sở dành cho Sản phẩm Intel® NUC để được trợ giúp.
Cài đặt Trình điều khiển Đồ họa mới nhất Truy cập Trung tâm Tải xuống hoặc sử dụng Intel® Driver and Support Assistant để cập nhật Intel NUC lên trình điều khiển đồ họa mới nhất. Xem Cách tải xuống BIOS, Trình điều khiển và Chương trình cơ sở dành cho Sản phẩm Intel® NUC để được trợ giúp.
Cập nhật chương trình cơ sở HDMI, nếu có Nếu hiện tượng nhấp nháy xảy ra khi kết nối màn hình với cổng HDMI trên máy Intel NUC, hãy kiểm tra xem có bản cập nhật chương trình cơ sở HDMI nào không.
Cập nhật vi chương trình Thunderbolt 3, nếu có Nếu hiện tượng nhấp nháy xảy ra khi kết nối màn hình với cổng Thunderbolt/Type C trên máy Intel NUC, hãy kiểm tra xem có bản cập nhật vi chương trình Thunderbolt 3 không.
Cập nhật vi chương trình của màn hình, nếu có Kiểm tra với trang web hỗ trợ của nhà sản xuất màn hình hoặc TV để xem có bản cập nhật chương trình cơ sở nào cho màn hình không.
Kiểm tra các độ phân giải màn hình khác nhau

Xác định xem có bất kỳ độ phân giải cụ thể nào hiển thị nhấp nháy hay không. Ví dụ: nếu nhấp nháy xảy ra khi sử dụng 4K, hãy thử giảm độ phân giải xuống 1080p (1920x1080) cho mục đích kiểm tra. Bạn có thể điều chỉnh độ phân giải trong Intel Graphics Control Panel.

Ngoài ra, hãy xem Mẹo phát nội dung 4K, HDR hoặc 3D trên Intel® NUC nếu nhấp nháy chỉ xảy ra khi ở độ phân giải 4K.

Kiểm tra các tốc độ làm mới khác nhau Nếu tốc độ làm mới không tối ưu hoặc quá thấp, hiện tượng nhấp nháy, lag hoặc các vấn đề khác có thể xảy ra. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ làm mới trong Intel Graphics Control Panel.
Kiểm tra cáp hiển thị

Để đảm bảo hiệu suất đồ họa tối ưu với video HDMI, hãy sử dụng Cáp HDMI® Tốc độ cao Cao cấp (4K60 / HDR / UltraHD / 18Gbps) hoặc Tốc độ cực cao (8K60 / 4K120 / 48Gbps) đã được chứng nhận, như được xác định bởi Diễn đàn HDMI.

Khuyến nghị:

  • Kiểm tra xem cáp đã được kết nối chắc chắn ở cả hai đầu máy tính và màn hình chưa.
  • Sử dụng cáp không quá 6,5 feet hoặc 2mts để đảm bảo tính toàn vẹn của tín hiệu.
Tránh bộ điều hợp cáp Màn hình nhấp nháy khi sử dụng bộ điều hợp video hoặc bộ chuyển đổi, như sau:
  • USB-C đến VGA
  • USB-C đến HDMI
  • HDMI đến DVI
  • HDMI sang VGA

Khuyến nghị:

  • Không sử dụng bộ chuyển đổi hoặc bộ chuyển đổi.
  • Mua cáp để kết nối trực tiếp từ Intel NUC đến màn hình.
Thử một màn hình khác

Luôn luôn có khả năng bản thân màn hình đã bị hỏng. Nếu có thể:

  • Hãy thử màn hình nhấp nháy với một máy tính tốt đã biết.
  • Thử kết nối một màn hình khác với Intel NUC.
Kiểm tra giải pháp thay thế với nhà sản xuất màn hình

Kiểm tra với cơ sở kiến thức hỗ trợ của nhà sản xuất màn hình hoặc TV để xem có vấn đề nào đã biết hay không.

Ví dụ: trên một số màn hình Dell Ultrasharp*, bạn có thể cần thay đổi chế độ DisplayPort mặc định của màn hình.