Câu hỏi thường gặp về Intel® Optane™ SSD chuỗi 800P

Tài liệu

Xử lý sự cố

000026415

03/03/2022

Thuật ngữ

Viết tắtThuật ngữĐịnh nghĩa
NVMe*Tốc độ bộ nhớ không biến đổiĐặc điểm kỹ thuật thế hệ tiếp theo được sử dụng để truy cập SSD thông qua bus PCI Express với thông lượng lớn hơn và độ trễ thấp hơn.
PCIe*Kết nối thành phần ngoại vi nhanhKết nối tiêu chuẩn được tìm thấy trên hầu hết các hệ thống hỗ trợ tốc độ cao của SSD NVMe.
UEFIGiao diện vi chương trình mở rộng thống nhấtMột đặc điểm kỹ thuật cho chương trình cơ sở hệ thống, nhằm thay thế BIOS cũ, cung cấp lớp phần mềm giữa hệ điều hành và chương trình cơ sở hệ thống.
CSMMô-đun hỗ trợ tương thíchMột tính năng chương trình cơ sở UEFI cho phép khởi động theo kiểu BIOS cũ bằng cách mô phỏng môi trường BIOS.

Nhấp vào chủ đề để biết thêm chi tiết:

Phần cứng và phần mềm

Tôi có thể tìm trình điều khiển cho ổ Intel® Optane™ SSD chuỗi 800P của mình với PCI Express* NVMe* ở đâu?

Các trình điều khiển trong hộp NVMe tiêu chuẩn có sẵn cho hầu hết các hệ điều hành hỗ trợ SSD Intel®. Chúng tôi không có trình điều khiển dành riêng cho nhà cung cấp cho các sản phẩm này. Nếu bạn sở hữu Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 6 với hỗ trợ đầu vào/đầu ra linh hoạt trong BIOS hệ thống, bạn cũng có thể sử dụng trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST).


Đối với Linux*, hãy tham khảo ý kiến nhà cung cấp hệ điều hành của bạn để biết thêm thông tin về trình điều khiển và hỗ trợ NVMe có sẵn.

Các yêu cầu về phần cứng và phần mềm đối với việc sử dụng ổ Intel Optane SSD chuỗi 800P như một ổ đĩa khởi động là gì?

Các yêu cầu sử dụng ổ Intel Optane SSD chuỗi 800P như một ổ đĩa khởi động là:

  • Hỗ trợ bo mạch chủ phần cứng có khả năng lưu trữ NVMe PCIe cho hệ số hình dạng M.2 B-M. Hãy tham khảo với nhà cung cấp hệ thống hoặc bo mạch chủ của bạn để biết thêm thông tin
    Lưu ýCó thể có nhiều đầu nối M.2, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả chúng đều hỗ trợ tiêu chuẩn NVMe.  Tham khảo nhà cung cấp bo mạch chủ của bạn và hướng dẫn sử dụng để có kết nối phù hợp
  • BIOS hệ thống hỗ trợ UEFI 2.3.1 trở lên với sự hỗ trợ của NVMe
  • Định dạng ổ đĩa GPT (xem cách cài đặt HĐH sang GPT)
  • Hệ điều hành Microsoft Windows 7* hoặc Windows® 10
    Lưu ýHệ điều hành khác hỗ trợ các yêu cầu trên có thể hoạt động đúng chức năng, nhưng chúng tôi chưa xác thực chúng.
  • Trình điều khiển NVMe tương thích có sẵn TrongCài đặt hệ điều hành để ổ đĩa được phát hiện
Để biết hướng dẫn cài đặt, hãy tham khảo Hướng dẫn Cài đặt Ổ đĩa thể rắn Intel® với PCIe* NVMe* để biết thêm thông tin.
Các yêu cầu về phần cứng và phần mềm đối với việc sử dụng Ổ đĩa thể rắn Intel Optane Chuỗi 800P như một ổ đĩa phụ hoặc ổ dữ liệu là gì? Các yêu cầu dưới đây:
  • Hỗ trợ bo mạch chủ phần cứng có khả năng lưu trữ NVMe PCIe cho hệ số hình dạng M.2 B-M. Hãy tham khảo với nhà cung cấp hệ thống hoặc bo mạch chủ của bạn để biết thêm thông tin.
    Lưu ýCó thể có nhiều đầu nối M.2, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả chúng đều hỗ trợ tiêu chuẩn NVMe. Hãy tham khảo ý kiến nhà cung cấp bo mạch chủ của bạn và hướng dẫn sử dụng để có các kết nối phù hợp.
  • BIOS hệ thống hỗ trợ UEFI 2.3.1 trở lên với sự hỗ trợ của NVMe
  • Hệ điều hành Microsoft Windows 7 hoặc Windows 10
    Lưu ýHệ điều hành khác hỗ trợ các yêu cầu trên có thể hoạt động đúng chức năng, nhưng chúng tôi chưa xác thực chúng.
  • Cài đặt trình điều khiển NVMe tương thích Tronghệ điều hành để ổ đĩa được phát hiện
Intel đã thử nghiệm những bo mạch chủ nào với Intel Optane SSD chuỗi 800P? Xem phần khả năng tương thích sản phẩm trang để biết thêm thông tin.

Cài đặt

Làm cách nào để cài đặt hệ điều hành Windows trên Intel Optane SSD chuỗi 800P? Xem phầnHướng dẫn Cài đặt Ổ đĩa thể rắn Intel® với PCIe* NVMe* để biết thêm thông tin.
Tại sao tôi không thể thấy ổ đĩa thể Intel Optane Chuỗi 800P trong lần khởi động lại đầu tiên sau khi cài đặt hệ điều hành của tôi? Cài đặt BIOS có thể là vấn đề. Đảm bảo:
  • Ổ đĩa thể Intel Optane Chuỗi 800P là thiết bị khởi động đầu tiên.
  • Bạn đã bật UEFI trong BIOS.
  • Bạn đã sử dụng phương pháp cài đặt UEFI trên phương tiện cài đặt của mình.
Làm cách nào để kết nối hệ số dạng Phím M.2 B-M với hệ thống/bo mạch chủ?

Tham khảo ý kiến với Bo mạch chủ/Nhà cung cấp Hệ thống của bạn để xác định khe cắm M.2 thích hợp hỗ trợ các thiết bị NVMe* và cài đặt BIOS.

 

Ngoài ra, vui lòng tham khảo Các Kỹ thuật Xử lý Thích hợp và Khả năng Chi tiết cho Thiết bị M.2 của bạn.


Hệ điều hành

Làm cách nào để cài đặt hệ điều hành Windows 7 trên ổ đĩa Intel® Optane™ SSD chuỗi 800P dưới dạng ổ đĩa khởi động? Windows 7 không chứa trình điều khiển NVMe gốc cho cài đặt Hệ điều hành Windows 8.1* và các công việc sau này.
Để xem ổ đĩa NVMe, tùy thuộc vào cấu hình hệ thống:
Lưu ýBạn có thể cần thêm trình điều khiển USB vào hình ảnh Windows 7. Xem Hướng dẫn .
Lưu ýPhương pháp này chỉ hoạt động trên các nền tảng hỗ trợ đầu vào/đầu ra linh hoạt (tái bản). Các nền tảng này bao gồm Bộ xử lý Intel® Core™ mềm thế hệ thứ 6 và các thế hệ sau.
Các Hướng dẫn Cài đặt Ổ đĩa thể rắn Intel® với PCIe* NVMe* mô phỏng cả hai phương pháp này.
 
Những hệ điều hành nào được xác thực cho chức năng khởi động với Intel Optane SSD chuỗi 800P? Các hệ điều hành đã được thử nghiệm về chức năng khởi động hệ thống là các phiên bản 64 bit:
  • Windows 7
  • Windows 10
  • RHEL* 7.3
  • Ubuntu* 17.04
Tôi có thể cài đặt Linux trên Intel Optane SSD chuỗi 800P không? Chúng tôi đã thử nghiệm chức năng khởi động trên một tập hợp con các hệ điều hành Linux. Chức năng trên tất cả hệ điều hành dựa trên Linux không được đảm bảo. Nếu bạn gặp phải vấn đề, hãy tham khảo trang hỗ trợ của nhà cung cấp Linux hoặc liên hệ bộ phận hỗ trợ.
Tôi có thể di chuyển hệ điều hành của mình sang ổ Intel Optane SSD chuỗi 800P không? Bạn có thể di chuyển hệ điều hành của mình miễn là hệ điều hành hiện tại của bạn được thiết lập và cài đặt với các cài đặt UEFI thích hợp. Nếu không, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt lại Hệ điều hành.
 

Câu hỏi chung

Tại sao dung lượng của các mô-đun được liệt kê là 58GB và 118GB?

Mô-đun này sử dụng một phần nhỏ của việc quản lý và bảo trì môi trường bộ nhớ. Dung lượng được liệt kê là các giá trị phù hợp với tiêu chuẩn IDEMA theo số lượng LBA có sẵn.  Tổng dung lượng người dùng không đổi trong suốt vòng đời của ổ đĩa.

Sự khác biệt giữa Dòng bộ Intel® Optane™ mềm và Ổ đĩa thể Intel® Optane™ Chuỗi 800P là gì?

Sự khác biệt chính là ổ đĩa thể Intel® Optane™ Chuỗi 800P là một thiết bị lưu trữ rời cho phép lưu trữ chuyên dụng các tập tin và ứng dụng chọn lọc. Đó là một SSD PCIe NVMe độc lập tương tự như ssd M.2 PCIe khác trên thị trường khi nói đến các yêu cầu phần cứng. Trong khi Intel® Optane™ được sử dụng làm bộ tăng tốc để tăng tốc độ lưu trữ chậm như HDD. Nó tăng cường hiệu suất lưu trữ tự động bằng Trình điều khiển phần mềm của Intel và tự trình bày với hệ điều hành dưới dạng một ổ đĩa.

Là bộ lưu trữ chính, ổ Intel® Optane™ SSD chuỗi 800P được thiết kế để lưu trữ các tệp và ứng dụng. bộ nhớ Intel® Optane™ là một bộ tăng tốc hệ thống, được sử dụng để lưu trữ các ứng dụng và tập tin thường được lưu trữ trên các thiết bị lưu trữ chính chậm hơn, như SATA HDD và SSD, để truy cập nhanh hơn. Những chuỗi sản phẩm này cung cấp cho người dùng các tùy chọn cho phép họ chọn lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của họ.

Tôi có thể sử dụng Ổ đĩa thể Intel® Optane™ Chuỗi 800P làm bộ tăng tốc hệ thống với phần mềm Bộ nhớ/Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST) Intel® Optane™ không?

Phần mềm Bộ nhớ/Bộ nhớ Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST) của Intel® Optane™ sẽ không chặn khả năng tăng tốc hệ thống trên ổ đĩa Intel® Optane™ SSD chuỗi 800P.  Nhưng cấu hình này không được xác thực hoặc hỗ trợ toàn diện, vì vậy chức năng sẽ không được đảm bảo