Bộ điều hợp không dây Intel Centrino®: Lỗ hổng giao thức Wi-Fi Protected Access II (WPA2) và Lỗ hổng Phát lại Khung hình

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000026033

21/07/2021

  • Để biết thêm chi tiết về Lỗ hổng Giao thức Wi-Fi Protected Access II (WPA2), hãy tham khảo cảnh báo bảo mật: INTEL-SA-00101.
  • Để biết thêm chi tiết về Lỗ hổng Phát lại Khung hình, hãy tham khảo cảnh báo bảo mật: INTEL-SA-00093.

Bộ điều hợp Không dây Intel Centrino® liệt kê đã kết thúc vòng đời vào năm 2014 và 2015. Các sản phẩm này không có các bản cập nhật phần mềm theo kế hoạch.

Vô hiệu hóa chức năng Wake-on-Wireless-LAN (WoWLAN) được coi là một biện pháp giảm thiểu hợp lý đối với CVE-2017-13080, CVE-2017-13081 và CVE-2017-5729.

Tên bộ điều hợpNgày kết thúc EOL
Intel Centrino® Advanced-N 6235Tháng 12 năm 2015
Intel Centrino® Advanced-N 6205
Intel Centrino® Ultimate-N 6300
Intel Centrino® Wireless-N 2230Tháng 12 năm 2014
Intel Centrino® Wireless-N 105
Intel Centrino® Wireless-N 135

Bộ điều hợp Không dây Intel Centrino không được liệt kê ở trên đã kết thúc vòng đời trước năm 2014. Việc giảm thiểu được mô tả ở đây chưa được xác nhận với các bộ điều hợp đã kết thúc vòng đời trước năm 2014.

WoWLAN là một giao thức tiêu chuẩn của ngành để đánh thức máy tính từ xa từ trạng thái điện năng thấp. Giao thức này sử dụng thẻ mạng Wi-Fi, khi được kết nối với mạng Wi-Fi.

Wake-on-Wireless LAN (WoWLAN) là gì?

Máy tính được hỗ trợ WoWLAN tìm kiếm một gói được xác định trước (ví dụ, gói magic packet). Gói tin được gửi đến qua mạng không dây để nó đánh thức hệ thống.

WoWLAN có giống với Chế độ chờ Được kết nối hoặc Chế độ chờ Hiện đại không?

Không, WoWLAN được hỗ trợ trên Windows 7. Windows 8 giới thiệu Chế độ chờ Kết nối, và Windows 10 đã thêm Chế độ chờ Hiện đại.

Thẻ Không dây Intel Centrino không hỗ trợ Chế độ chờ Được kết nối và Chế độ chờ Hiện đại.

Để biết thêm thông tin, xem Chế độ chờ Hiện đại liên quan đến Chế độ chờ Kết nối Windows 8 như thế nào?

Làm cách nào để tắt chức năng WoWLAN trên máy tính sử dụng Microsoft Windows 7, Windows 8.1 Windows 10?

  • Sử dụng giao diện người dùng hệ điều hành (HĐH) Microsoft* Windows (khuyên dùng cho từng người dùng)

    1. Trong Trình quản lý thiết bị, trong phần Bộ điều hợp Mạng, nhấp chuột phải vào Bộ điều hợp không dây Intel Centrino® (ví dụ: Intel Centrino® Advanced-N 6235).
    2. Chọn Thuộc tính.
    3. Trong thuộc tính bộ điều hợp, chọn tab Quản lý nguồn.
    4. Đảm bảo bỏ chọn Cho phép thiết bị này khởi động máy tính đánh dấu vào ô đánh dấu. Nếu tùy chọn này xuất hiện dưới dạng màu xám, chức năng WoWLAN đã bị vô hiệu hóa. Kịch bản này có thể xảy ra nếu:
      • Trình điều khiển không hỗ trợ WoWLAN.
      • Chức năng này bị vô hiệu hóa trong BIOS.
      • Quản trị viên CNTT của bạn vô hiệu hóa chức năng.
      User-added image
  • Lập trình (ví dụ, cho mục đích kịch bản)
    Mục này dành cho người dùng nâng cao và Quản trị viên CNTT, những người cần áp dụng sự thay đổi trên nhiều hệ thống.
    • PowerCfg.exe:

      Sử dụng công cụ Powercfg.exe để kiểm soát cài đặt nguồn điện của thiết bị trên Windows 7, Windows 8.1 Windows 10.

      Công cụ Powercfg.exe được cài đặt với Microsoft Windows.

      Cài đặt WoWLAN bị vô hiệu hóa nhưng không chuyển thành màu xám. Bạn vẫn có thể vào Trình quản lý thiết bị và bật lại cài đặt.
      • Các tùy chọn Dòng Lệnh Powercfg 
      • Các tùy chọn dòng lệnh powercfg có tầm quan trọng bao gồm:
        • Powercfg –thiết bịquery query_flags
        • Powercfg –devicedisablewake devicename
    • Thao tác chính đăng ký
      Thận trọng
      Caution Icon
      Phần này chứa các bước để sửa đổi đăng ký. Vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra nếu bạn sửa đổi đăng ký không chính xác. Để được bảo vệ tốt hơn, hãy sao lưu đăng ký trước khi bạn thay đổi nó.

      Windows 7/8.1/Windows 10

      Có thể tắt WoWLAN thông qua khóa đăng ký PnPCap registry. Để biết thêm thông tin về PnPCaphấp, xemThông tin về Cài đặt Quản lý Điện năng.

      Mở regedit.exe và đi đến đường dẫn dưới đây:
      HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentCont spamset\Control\Class\{Device GUID}\thư mục số chuỗi độc đáo

      Trong đó {Device GUID}\unique sequence number folder là giá trị mà bạn có thể tìm thấy trong Thuộc tính bộ điều hợp trong tab Quản lý thiết bị -> Chi tiết -> Phím Trình điều khiển

      User-added image

      Thay đổi PnPCaptái định danh (DWORD) 0x10 (10 Hex, 16 Deci tử) để tắt tùy chọn WoWLAN. Bộ điều hợp Không dây Intel Centrino cần phải khởi động lại để thay đổi này có hiệu lực (ví dụ: bằng cách khởi động lại máy tính).

      Cài đặt WoWLAN không chuyển thành màu xám. Bạn vẫn có thể vào Trình quản lý thiết bị và bật lại cài đặt.

Tuyên bố

Thông tin trong tài liệu này được cung cấp dưới hình thức "có sao nói vậy" liên quan đến các sản phẩm của Intel. Intel không nhận mọi bảo hành dù được thể hiện rõ hay ngụ ý, bao gồm nhưng không giới hạn bảo hành ngụ ý về khả năng tiêu dùng, sự thích hợp của sản phẩm với một mục đích cụ thể và không vi phạm cũng như bất cứ bảo hành nào phát sinh liên quan đến hiệu năng, trong quá trình buôn bán hoặc sử dụng trong thương mại. Không hệ thống máy tính nào có thể bảo mật tuyệt đối. Kiểm tra với nhà sản xuất hệ thống hay nhà bán lẻ hoặc tìm hiểu thêm tại intel.com.

Các tính năng và lợi ích của công nghệ Intel tùy thuộc vào cấu hình hệ thống và có thể yêu cầu phần cứng, phần mềm có hỗ trợ, hoặc yêu cầu kích hoạt dịch vụ. Hiệu năng thay đổi tùy thuộc vào cấu hình hệ thống.

Các bài kiểm tra ghi nhận hiệu năng của các thành phần dựa trên một bài kiểm tra cụ thể, trong những hệ thống cụ thể. Sự khác biệt về phần cứng, phần mềm hoặc cấu hình sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng thực tế. Hãy tham khảo các nguồn thông tin khác để đánh giá hiệu năng khi bạn xem xét mua hàng. Để biết thêm thông tin đầy đủ về kết quả hiệu suất và điểm chuẩn, hãy truy cập https://www.intel.com/performance. Phần mềm và khối lượng công việc dùng trong những kiểm nghiệm hiệu năng có thể đã được tối ưu hóa để hoạt động chỉ trên bộ vi xử lý Intel.

Intel, Centrino và logo Intel là thương hiệu của Intel Corporation chi nhánh của Intel tại Hoa Kỳ và/hoặc các quốc gia khác. *Các tên và nhãn hiệu khác có thể là tài sản của các chủ sở hữu khác

© 2017 Intel Corporation.