Mã hóa toàn bộ đĩa Q & A với Intel® Rapid Start Technology

Tài liệu

Khả năng tương thích

000024080

13/12/2017

Nhấp vào hoặc chủ đề để biết thêm chi tiết:

Mã hóa toàn bộ đĩa là gì?

Mã hóa toàn bộ đĩa được thiết kế để bảo vệ dữ liệu được lưu trữ trên ổ đĩa từ khi được truy cập nếu hệ thống của bạn bị đánh cắp. Mã hóa dữ liệu đầy đủ bảo vệ dữ liệu bằng cách mã hóa nó khi nó được ghi vào đĩa và chỉ giải mã nó nếu thông tin xác thực chính xác được cung cấp trong quá trình đăng nhập.

Giải pháp mã hóa toàn bộ đĩa nào hoạt động tốt nhất với công nghệ khởi động nhanh của Intel®?

Để duy trì lợi ích của việc mã hóa Intel® Rapid Start Technology và toàn bộ đĩa, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giải pháp mã hóa toàn bộ đĩa dựa trên phần cứng và kích hoạt mật khẩu bảo mật ATA.

Hướng dẫn được xuất bản cho phần mềm dựa trên mã hóa toàn bộ đĩa thường liên quan đến việc tắt trạng thái chờ/ngủ của Windows và sử dụng chế độ ngủ đông hoặc tắt máy thay thế. Vô hiệu trạng thái ngủ có nghĩa là Intel® Rapid Start Technology có thể không được sử dụng.

Nếu tôi có kế hoạch sử dụng mã hóa toàn bộ phần mềm dựa trên đĩa, làm cách nào để tôi bảo mật hệ thống của mình?

Tuân thủ hướng dẫn của nhà cung cấp mã hóa dữ liệu của bạn. Ngoài ra, Intel khuyên bạn nên vô hiệu hóa Intel® Rapid Start Technology nếu bạn đang sử dụng mã hóa đĩa dựa trên phần mềm, trừ khi bạn cũng kích hoạt mật khẩu bảo mật ATA. Tham khảo tài liệu của nhà sản xuất máy tính của bạn để biết cách vô hiệu hóa Intel® Rapid Start Technology.

Nếu tôi đã sử dụng phần mềm dựa trên mã hóa toàn bộ đĩa với Intel® Rapid Start Technology, làm thế nào để tôi bảo mật hệ thống của tôi?

Nếu hệ thống của bạn đã chạy mã hóa toàn bộ phần mềm dựa trên đĩa, nơi Intel® Rapid Start Technology đã được kích hoạt, các bước sau đây được khuyên dùng để giúp bảo mật ổ đĩa của bạn:

  • Thực hiện sao lưu toàn bộ dữ liệu người dùng.
  • Thực hiện xóa an toàn theo hướng dẫn của nhà sản xuất ổ cứng thể rắn hoặc SSD hoặc ổ đĩa kết hợp.
  • Vô hiệu hóa Intel® Rapid Start Technology trong BIOS.
  • Hình ảnh lại ổ đĩa và khôi phục dữ liệu người dùng từ bản sao lưu:
    • Vô hiệu hóa Intel® Rapid Start Technology trong hệ điều hành nếu nó không khả dụng trong BIOS. Việc vô hiệu hóa phải được thực hiện trước khi chuyển tiếp sang chế sự ngủ xảy ra.
Các chủ đề liên quan
Chung Q & A cho Intel® Rapid Start Technology
Thay đổi cài đặt cho Intel® Rapid Start Technology