Kích hoạt bộ nhớ đệm ghi lại HDD trên các hệ thống Intel® Modular Server

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000008121

05/09/2017

Bạn có thể cung cấp cho tôi một số thông tin ngắn gọn về bộ nhớ đệm ghi lại HDD?

Mỗi ổ cứng vật lý trong khung vỏ đều có bộ nhớ đệm trên bo mạch. Bộ nhớ đệm thường cải thiện hiệu năng I/O của một ổ đĩa bằng cách đóng vai trò như một bộ đệm dữ liệu nhanh trong quá trình đọc và ghi các hoạt động lớn.

Cài đặt toàn bộ khung là tất cả ổ đĩa lưu trữ bằng cách ghi lại được kích hoạt hoặc tất cả đều bị vô hiệu.

Ổ đĩa ghi lại bộ nhớ đệm bị vô hiệu hoá theo mặc định vì có một số rủi ro liên quan. Trong trường hợp mất điện bất ngờ cho khung vỏ, tất cả ổ cứng sẽ ngay lập tức tắt nguồn. Nếu có dữ liệu trong bộ nhớ đệm đang chờ được ghi vào ổ đĩa, nó sẽ bị mất và không thể khôi phục. Để tránh tình trạng này, bạn có thể cung cấp khả năng sao lưu điện (chẳng hạn như nguồn điện (UPS) không gián đoạn) cho khung vỏ. Nguồn điện dự trữ sẽ có khả năng và được cấu hình để kích hoạt tắt máy của từng máy chủ trong khung vỏ.

Bộ nhớ đệm ghi lại HDD là một bộ nhớ đệm trên một ổ cứng cá nhân, vốn có thể tăng hiệu năng ổ đĩa. Bộ nhớ đệm được bật trên toàn cầu để tất cả các ổ đĩa vật lý trong khung vỏ được bật hoặc tắt với giá trị này. Rủi ro liên quan đến bộ nhớ đệm được kích hoạt trong quá trình mất điện, cụ thể là dữ liệu trong bộ nhớ đệm có thể không được ghi vào đĩa một cách chính xác, trừ khi UPS được gắn liền với Intel® Modular Server. Nếu không có một UPS với HDD write Back cache được kích hoạt, người dùng có thể bị hỏng hoặc mất dữ liệu nếu sức mạnh chính thất bại. UPS đảm bảo tất cả dữ liệu trong bộ nhớ đệm sẽ được ghi vào đĩa trước khi máy chủ bị tắt.


Làm cách nào để bật bộ nhớ đệm ghi lại HDD trên một hệ thống Intel® Modular Server?

  1. Đăng nhập vào Intel® Modular Server Hệ thống MFSYS25/MFSYS35 thông qua trình duyệt GUI.
  2. Từ menu cây điều hướng bên trái, hãy mở rộng cài đặt.
  3. Trong cài đặt, chọn bộ lưu trữ.
  4. Ở bên phải, trong tùy chọn bộ nhớ đệm, trong menu thả xuống, chọn bật.
  5. Nhấp vào lưu thay đổi.
Ảnh chụp màn hình này cho thấy thủ tục này:

Screenshot of drop down menu under caching options.