Câu hỏi thường gặp về Phát lại đĩa Blu-ray với Đồ họa Intel®

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000006968

27/09/2022

Nhấp vào chủ đề để biết thêm chi tiết:

Bộ điều khiển Đồ họa Intel® nào hỗ trợ phát lại blu-ray Disc movie?Các sản® phẩm đồ họa Intel và bất kỳ sản phẩm nào của Intel® được phát hành sau này, tất cả đều hỗ trợ phát lại Blu-ray Disc. Xin lưu ý rằng trải nghiệm cá nhân có thể thay đổi tùy thuộc vào tiêu đề blu-ray và cấu hình máy tính.
  • Chipset Intel® G31 Express1
  • Chipset Intel® G33 Express1
  • Chipset Intel® G35 Express1
  • Chipset Intel® G41 Express
  • Chipset Intel® G43 Express
  • Chipset Intel® G45 Express
  • Chipset Intel® G965 Express1
  • Chipset di động Intel® GL960 Express1
  • Chipset di động Intel® GM45 Express
  • Chipset di động Intel® GM965 Express1
  • Chipset di động Intel® GS45 Express
Lưu ý1 Chipset Intel G31, G33, G35 và G965 Express và Chipset Di động Intel GL960 và GM965 Express chỉ hỗ trợ giải mã tăng tốc phần mềm đối với nội dung đĩa Blu-ray. Tăng tốc phần mềm có nghĩa là giải mã nội dung được thực hiện bởi bộ xử lý.
Hệ điều hành nào có Bộ điều khiển Đồ họa Intel® hỗ trợ phát lại blu-ray Disc? Với Bộ điều khiển Đồ họa Intel®, phát lại đĩa Blu-ray chỉ được hỗ trợ với Windows Vista* và các hệ điều hành mới hơn. Một số tính năng đa phương tiện cần thiết để phát lại đĩa Blu-ray, bao gồm bảo vệ nội dung, chỉ khả dụng trên Intel® Graphics Driver cho Windows Vista. Trình điều khiển Đồ họa Intel trên hệ điều hành Windows XP* vẫn hỗ trợ phát lại các clip video Tiêu chuẩn/Độ phân giải cao (SD/HD), DVD và các nguồn video khác.
Những trình phát đa phương tiện nào được tối ưu hóa cho Bộ điều khiển Đồ họa Intel®? Intel đã làm việc với các nhà cung cấp ứng dụng đa phương tiện chính để tối ưu hóa việc phát lại đa phương tiện với Bộ điều khiển Đồ họa Intel®. Các nhà cung cấp giải trí chính và các ứng dụng của họ (bao gồm các phiên bản mới hơn của các ứng dụng này) bao gồm ArcSoft TotalMedia Theater*, Corel WinDVD 9* với Blu-ray Update Pack* và CyberLink PowerDVD*.
Làm cách nào để đảm bảo trải nghiệm phát lại đa phương tiện tốt nhất có thể? Điều quan trọng là phải đảm bảo bạn đang sử dụng các phiên bản mới nhất của ứng dụng trình phát đa phương tiện, BIOS hệ thống và trình điều khiển Intel® Graphics Driver.
  • Phiên bản mới nhất của ứng dụng trình phát
    Bạn nên sử dụng phiên bản máy phát từ nhà sản xuất máy tính của mình. Ngoài ra, Intel đã làm việc với các nhà cung cấp ứng dụng đa phương tiện chính để tối ưu hóa việc phát lại phương tiện. Các nhà cung cấp chính và các ứng dụng của họ bao gồm ArcSoft TotalMedia Theater*, Corel WinDVD 9* với Blu-ray Update Pack* và CyberLink PowerDVD 8*.
  • BIOS hệ thống mới nhất cho máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn
    Truy cập trang web của nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn để kiểm tra BIOS mới nhất. Nếu bạn có bo mạch Để bàn Intel®, bạn có thể nhận BIOS mới nhất từ Trung tâm Tải xuống Intel.
  • Trình điều khiển Bộ gia tốc Truyền thông Đồ họa Intel® mới nhất từ nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn
    Intel cung cấp các phiên bản chung của trình điều khiển đồ họa, nhưng bạn nên sử dụng trình điều khiển mới nhất mà nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn xác thực. Các trình điều khiển này thường có thể được tải xuống từ trang web của nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn.

    Nếu bạn có bo mạch Để bàn Intel, trình điều khiển mới nhất đã được xác thực với bo mạch của bạn có thể được tải xuống từ Trung tâm Tải xuống Intel.

    Để kiểm tra xem trình điều khiển đồ họa chung mới hơn có khả dụng cho máy tính của bạn không, hãy truy cập Intel® Driver & Support Assistant. Nếu tiện ích này phát hiện thấy trình điều khiển tùy chỉnh được cài đặt, hãy xem trang trình điều khiển đồ họa của nhà sản xuất máy tính tùy chỉnh được phát hiện để biết thêm thông tin.

Mức độ sử dụng bộ xử lý của tôi rất cao khi phát một bộ phim Blu-ray Disc. Điều này có bình thường không? Việc sử dụng bộ xử lý bị ảnh hưởng và có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố bao gồm cấu hình của máy tính và nội dung đĩa Blu-ray đang được phát. Ví dụ: Các Bộ điều khiển Đồ họa Intel® cũ hơn hỗ trợ giải mã phần mềm của nội dung đĩa Blu-ray sẽ có mức sử dụng bộ xử lý cao vì bộ xử lý giải mã. Đôi khi, phần mềm không được tối ưu hóa cũ có thể gây ra việc sử dụng bộ xử lý cao bất thường. Điều quan trọng là để đảm bảo rằng phiên bản trình phát đa phương tiện được tối ưu hóa đang được sử dụng cùng với các trình điều khiển đồ họa và BIOS hệ thống gần đây nhất.
Tôi không thể phát các bộ phim Blu-ray Disc trên máy tính của mình. Tôi nên làm gì? Hãy thử từng gợi ý sau theo thứ tự được liệt kê dưới đây:
  • Kiểm tra với nhà sản xuất máy tính của bạn để xem nó có hỗ trợ phát lại Blu-ray disc hay không. Điều này đặc biệt quan trọng nếu máy tính ban đầu không vận chuyển bằng ổ đĩa Blu-ray và ổ đĩa sau này được thêm vào.
  • Nếu nhà sản xuất máy tính của bạn đã khẳng định rằng máy tính của bạn hỗ trợ phát lại Blu-ray disc, hãy kiểm tra xem máy tính của bạn có phiên bản mới nhất của BIOS hệ thống, trình điều khiển đồ họa và trình phát đa phương tiện hay không. Tham khảo Cách để tôi có thể đảm bảo trải nghiệm phát lại đa phương tiện tốt nhất có thể? câu hỏi trên trang này.
  • Bạn có đang sử dụng hệ điều hành Windows Vista* không? Tham khảo Hệ điều hành nào có Bộ điều khiển Đồ họa Intel hỗ trợ phát lại blu-ray Disc? câu hỏi trên trang này.
  • Kiểm tra xem sự cố cũng xuất hiện khi bạn chơi một tựa game Blu-ray khác hay không.
  • Nếu máy tính của bạn sử dụng Chipset Intel® G45 Express hoặc chipset từ Dòng Mobile Intel® 4 Series Express Chipset, hãy tham khảo Cách tôi kiểm tra cài đặt PAVP trên máy tính của tôi? câu hỏi trên trang này để kiểm tra xem chế độ PAVP Lite có được bật hay không.
Video của tôi đang hiển thị dưới dạng màu đen với thông báo lỗi không thể hiển thị video. Làm cách nào để khắc phục vấn đề này? Tải xuống và cài đặt ứng dụng mới nhất Intel® Graphics Driver. Các phiên bản mới hơn của trình điều khiển đồ họa của chúng tôi không hiển thị vấn đề này.
Đường dẫn video âm thanh được bảo vệ (PAVP) là gì? Protected Audio Video Path (PAVP) là một tính năng để đảm bảo đường dẫn bảo vệ nội dung mạnh mẽ và an toàn để phát lại video độ nét cao bao gồm đĩa Blu-ray trên hệ điều hành Windows Vista*. PAVP đảm bảo rằng các máy tính hỗ trợ khả năng tăng tốc giải mã dựa trên phần cứng được sử dụng đúng cách để phát lại mượt mà. Ngoài ra, PAVP giảm mức sử dụng bộ xử lý bằng cách tắt tải giải mã video lên chipset để giải phóng bộ xử lý để thực hiện các tác vụ khác.
Chipset Intel® nào hỗ trợ PAVP? Với đồ họa tích hợp, dòng Chipset Intel® Chuỗi 4 dành cho máy tính để bàn và Dòng Intel® 4 Series Express Chipset di động là chipset Intel® đầu tiên hỗ trợ PAVP. BIOS, ứng dụng máy phát và trình điều khiển đồ họa của máy tính cũng phải hỗ trợ PAVP. Các sản® phẩm Bo mạch Để bàn Intel sử dụng Dòng Chipset Chuỗi Intel 4 đều hỗ trợ PAVP.
Chipset Intel và Chipset Intel hỗ® trợ chế độ PAVP nào Các bo mạch Để bàn Intel®? Máy tính sử dụng bộ điều khiển đồ họa tích hợp của các dòng Chipset Intel Chuỗi Intel® 4 dành cho máy tính để bàn và di động và được thiết kế để hỗ trợ phát lại Blu-ray Disc với PAVP được triển khai ở chế độ Lite hoặc đã tiếp xúc với cài đặt BIOS cho phép người dùng chọn chế độ Lite.

Việc triển khai PAVP ở chế độ Lite đáp ứng các yêu cầu bảo vệ nội dung trong ngành và cho phép sử dụng khả năng giải mã phần cứng gốc của chipset để có trải nghiệm phương tiện có độ phân giải cao tốt nhất.
Làm cách nào để kiểm tra cài đặt PAVP trên máy tính của tôi? Để kiểm tra xem PAVP có được bật trên máy tính của bạn hay không, hãy làm theo các đề xuất dưới đây:
  • Kiểm tra BIOS hệ thống máy tính của bạn
    Một số nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ có thể đã tiếp xúc với cài đặt PAVP trong BIOS hệ thống. Tham khảo tài liệu của nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn về cách nhập BIOS hệ thống. Xin lưu ý rằng một số nhà sản xuất máy tính có thể không khuyến nghị người dùng vào menu BIOS hệ thống hoặc sửa đổi cài đặt BIOS hệ thống.

    Nếu bạn thấy một cài đặt PAVP trong BIOS hệ thống, hãy xác minh rằng PAVP-Lite được chọn. Nếu bạn không thấy cài đặt PAVP, hãy tham khảo Tại sao tôi không có tùy chọn chế độ PAVP hoặc tắt PAVP? câu hỏi trên trang này.

  • Kiểm tra với nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn
    Nếu menu BIOS Hệ thống của máy tính không hiển thị cài đặt PAVP, Intel khuyên bạn nên kiểm tra với nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn.
Tại sao tôi không có tùy chọn chọn chế độ PAVP hoặc tắt PAVP? Máy tính của bạn có thể không sử dụng Chipset Intel® G41/G43/G45 Express, chipset từ Dòng Intel® 4 Series Express Chipset Di động hoặc một sản phẩm đồ họa Intel mới. Đây là những Chipset Intel® đầu tiên hỗ trợ PAVP.

Nếu chipset của bạn hỗ trợ PAVP, nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn đã không tiếp xúc với cài đặt PAVP trong BIOS hệ thống, nhưng thường mặc định đã bật chế độ PAVP-Lite.

 

Chủ đề liên quan
Intel® Driver & Support Assistant
Các câu hỏi thường gặp về phát lại đĩa blu-ray Intel® Iris® HD Graphics