Sự khác biệt giữa trạng thái ngủ sâu và sâu hơn cho bộ xử lý

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000006619

24/01/2022

Ngủ sâu (C3) và ngủ sâu hơn (C4) là các thuật ngữ được sử dụng để mô tả việc quản lý năng lượng của các nền tảng di động. Quản lý năng lượng là cải thiện tuổi thọ pin bằng cách đưa CPU về trạng thái ngủ khi không sử dụng. Giấc ngủ sâu C3 và ngủ sâu hơn C4 là trạng thái quản lý nguồn ACPI. Ngủ sâu hơn xuất phát từ những cải tiến trong tương tác CPU và chipset để chuyển hướng chu kỳ snoop. CPU duy trì trạng thái C4 sâu hơn, dẫn đến tiêu thụ điện năng thấp hơn trong khi chạy không.

Trạng thái ngủ CPU/Gói

  • C0 - Hoạt động: CPU đã bật và hoạt động.
  • C1 - Tự động dừng: Đồng hồ lõi đã tắt. Bộ xử lý không thực hiện hướng dẫn, nhưng có thể trở lại trạng thái thực thi gần như tức thì. Một số bộ xử lý cũng hỗ trợ trạng thái C1 nâng cao (C1E) để giảm mức tiêu thụ điện năng.
  • C2 - Đồng hồ dừng: Tắt đồng hồ lõi và bus. Bộ xử lý duy trì tất cả trạng thái hiển thị phần mềm, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn để đánh thức.
  • C3 - Ngủ sâu: Bộ tạo đồng hồ đã tắt. Bộ xử lý không cần phải giữ cho bộ nhớ đệm của nó chặt chẽ, nhưng duy trì các trạng thái khác. Một số bộ xử lý có các biến thể của trạng thái C3 (Ngủ sâu, Ngủ sâu hơn) khác với thời gian đánh thức bộ xử lý.
  • C4 - Ngủ sâu hơn: Giảm VCC
  • DC4 - Ngủ sâu hơn C4: Giảm hơn nữa VCC

ACPI (Cấu hình Nâng cao và Giao diện Nguồn)*
ACPI trên Bus Quản lý Hệ thống cho phép chế độ ngủ tiết kiệm điện và tiết kiệm năng lượng khi hệ thống hoạt động không hoạt động.

Quản lý điện năng
Cách thức nguồn điện được điều hướng hiệu quả đến các thành phần khác nhau của hệ thống. Quản lý điện năng đặc biệt quan trọng đối với các thiết bị cầm tay dựa vào pin. Bằng cách giảm công suất cho các linh kiện không được sử dụng, một hệ thống quản lý điện năng tốt có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba tuổi thọ của pin.

Ngủ sâu hơn
Hoạt động cùng với các Intel® QuickStart technology trên Bộ xử lý di® Intel®. Ngủ sâu hơn là chế độ quản lý năng lượng động mang lại thời lượng pin dài hơn. Ngủ sâu hơn giúp giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng của CPU khi cảm nhận được khoảng thời gian không hoạt động kéo dài của người dùng. Nó làm giảm điện năng khi chạy không và nhanh chóng khôi phục CPU về trạng thái hoạt động ngay khi người dùng tiếp tục sử dụng hệ thống. Nó làm giảm điện áp bộ xử lý dưới điện áp vận hành tối thiểu trong khi bảo quản trạng thái bộ xử lý. Chế độ ngủ sâu hơn về chức năng giống với Trạng thái Ngủ sâu nhưng ở mức điện áp thấp hơn 66%.

Công nghệ QuickStart
Kéo dài tuổi thọ pin bằng cách nhập vào trạng thái tiêu thụ điện năng thấp trong thời gian ngắn nhất làm gián đoạn hoạt động của người dùng, chẳng hạn như giữa các nét chính. Ngay lập tức trở lại trạng thái đầy đủ năng lượng khi được nhắc.

Intel® Enhanced Deeper Sleep dung lượng bộ nhớ đệm động
Cơ chế tiết kiệm điện năng mới này sẽ tự động điều chỉnh bộ nhớ hệ thống, dựa trên nhu cầu hoặc trong giai đoạn không hoạt động. Tiết kiệm năng lượng xảy ra khi các cách bộ nhớ đệm được tắt sau khi dữ liệu đã được lưu trong bộ nhớ. Tính toàn vẹn dữ liệu bộ nhớ đệm L2 xác định giới hạn điện áp tối thiểu của Chế độ ngủ sâu hơncho bộ xử lý Intel® Core™ Duo. Khi tính năng Dynamic Cache Sizing sẽ chuyển toàn bộ nhớ đệm L2 sang bộ nhớ, bộ xử lý sẽ chuyển đổi Intel® Enhanced Deeper Sleep. Điều này cho phép bộ xử lý hạ điện áp dưới điện áp tối thiểu Của Giấc ngủ sâu hơn để tiết kiệm điện năng và/hoặc hiệu quả cao hơn.

Tham khảo:
Cấu hình nâng cao và giao diện nguồn điện