Cách cài đặt Bộ xử lý LGA115x và LGA1200 vào ổ cắm

Tài liệu

Cài đặt & Thiết lập

000005762

13/12/2021

Các hướng dẫn này áp dụng cho bộ xử lý dựa trên LGA1150/LGA1151/LGA1155/LGA1156/LGA1200 được đóng hộp và tản nhiệt quạt vì sự tương tự của quá trình cài đặt. Lưu ý rằng các bộ xử lý này không tương thích giữa các khe cắm khác nhau vì có những khác biệt về điện, cơ học và chìa khóa.

Truy cập Trung tâm cài đặt Bộ xử lý Intel® để biết thêm thông tin về việc tích hợp bộ xử lý máy tính để bàn.

Những hướng dẫn này giả định rằng bộ xử lý đóng hộp và quạt tản nhiệt là mới và vật liệu nhiệt được áp dụng cho nhà máy được áp dụng ở dưới cùng của tản nhiệt quạt.

Ở cuối trang này, có các liên kết đến tài liệu cài đặt cho một số ổ cắm. Các tài liệu này bao gồm thông tin về cách đặt lại các chân đẩy quạt tản nhiệt, cách áp dụng lại vật liệu nhiệt và liên kết đến video cài đặt.

Trước khi bạn khởi động: Bộ xử lý này dự kiến sẽ được cài đặt chuyên nghiệp. Dùng các vật liệu phóng tĩnh điện thích hợp (ESD) như sử dụng dây đeo mặt đất, găng tay và thảm ESD thích hợp

  1. Đẩy cần xuống để vẩy (1) và nhấc nó (2).
    step 1

  2. Mở tấm tải.
    Open the load plate

  3. Không chạm vào các điểm tiếp xúc của ổ cắm hoặc phần dưới của bộ xử lý

    Do not touch the socket contacts

    Do not touch the bottom of the processor

     

  4. Cầm bộ xử lý bằng đầu cái và các chỉ mục của bạn. Đảm bảo chân ổ cắm 1 nối với chân bộ xử lý 1. Đồng thời đảm bảo rằng các khe cắm sẽ thẳng hàng với các đường dẫn của bộ xử lý. Hạ thấp bộ xử lý thẳng xuống, mà không cần nghiêng hoặc trượt bộ xử lý trong ổ cắm. Phát hành bộ xử lý một cách nhẹ nhàng, đảm bảo bộ xử lý được đặt chính xác trong ổ cắm.
    Pin 1 alignment

  5. Mở bảng tải. Tháo nắp bảo vệ khỏi tấm tải. Không vứt bỏ vỏ bảo vệ. Luôn thay thế nắp ổ cắm nếu bộ xử lý được tháo ra khỏi ổ cắm.
    Remove the protective cover

  6. Cần rất ít lực để đóng tấm tải. Nhấn xuống trên tấm tải, đóng và gắn cần cắm ổ cắm.
    Press down on the load plate

  7. Với bo mạch chủ được lắp đặt trong khung máy, đặt tản nhiệt quạt trên bo mạch chủ, căn chỉnh các ốc vít qua các ổ. Căn chỉnh các chốt thông qua các ổ đúng cách, nếu không bạn có thể làm hỏng phần dưới của chốt. Đồng thời, cẩn thận không làm hỏng vật liệu nhiệt được gắn ở dưới cùng của tản nhiệt quạt.
    Put the fan heat sink on the motherboard

  8. Đẩy xuống phía trên cùng của mỗi chớp trong một mẫu thay thế, như được hiển thị bên dưới, trong khi giữ tản nhiệt quạt tại chỗ. Bạn sẽ nghe thấy một "cú nhấp" khi đẩy xuống từng chớp vít. Cố định kéo lên trên từng chớp vít để đảm bảo cả bốn chớp được gắn an toàn. Chốt không được lưu trữ ngăn chặn một con dấu tốt giữa tản nhiệt quạt và bộ xử lý, và có thể dẫn đến hoạt động không đáng tin cậy của bộ xử lý.
    You should hear a click when pushing down each fastener

  9. Kết nối đầu nối cáp quạt 4 dây bộ xử lý với đầu cắm quạt CPU 4 chân của bo mạch chủ. (Đầu nối cáp quạt 4 dây của bộ xử lý có thể được kết nối với đầu cắm quạt CPU 3 chân của bo mạch chủ nếu không có đầu cắm quạt CPU 4 chân.)
    Connect the processor 4-wire fan cable connector

Chủ đề liên quan
Cách áp dụng hoặc loại bỏ Vật liệu giao diện nhiệt (TIM)
Đặt lại Chân quạt tản nhiệt của bộ xử lý Intel® đóng hộp
Cài đặt và tích hợp bộ xử lý khe cắm LGA1150
Cài đặt và tích hợp bộ xử lý khe cắm LGA1155
Cài đặt và tích hợp bộ xử lý khe cắm LGA1156