TechNote: vấn đề về khả năng kết nối điểm truy cập với uAPSD

Tài liệu

Bảo trì & Hiệu năng

000005615

01/12/2017

Lưu ý công nghệ này dành cho những khách hàng đang trải qua hiệu năng thấp hơn mong đợi với bộ điều hợp không dây của họ.
 

Vấn đề
Intel đã xác định các vấn đề về IOT (khả năng liên tác) với một số điểm truy cập nhất định dẫn đến thông lượng dữ liệu RX giảm. Khi sử dụng uAPSD, điểm truy cập ngừng thực hiện tập hợp trên downlink, dẫn đến thông lượng dữ liệu RX giảm:

  • Kênh 11n 20 MHz, khoảng 30 Mbps thay vì lên đến 100 Mbps.
  • Kênh 11n 40 MHz, khoảng 60 Mbps thay vì lên đến 200 Mbps.

Khi tính năng uAPSD bị vô hiệu hoá, tiết kiệm điện năng không nhận ra. Không có ảnh hưởng nào khác. Tiết kiệm điện năng hoàn nguyên về mức độ của một điểm truy cập không có khả năng uAPSD.
 

Phạm vi
uAPSD được thực hiện cho các bộ điều hợp không dây Intel này, bắt đầu từ PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® và trình điều khiển phiên bản 16,6:

  • Intel® Wireless-AC 7265 băng tần kép
  • Intel® băng tần kép Wireless-N 7265
  • ® Intel Wireless-N 7265
  • Intel® Wireless-AC 7260 băng tần kép
  • Intel® Wireless-AC 7260 băng tần kép dành cho máy tính để bàn
  • Intel® băng tần kép Wireless-N 7260
  • ® Intel Wireless-N 7260

Các điểm truy cập trưng bày thông lượng dữ liệu RX giảm là:

  • TP-Link * TL-WA801N
  • NetGear * 3700


Giảm thiểu
Lưu ý đây là vấn đề về điểm truy cập chứ không phải bộ điều hợp không dây Intel. Như một Workaround Intel cung cấp uAPSD cho phép/vô hiệu hóa như là một lựa chọn người dùng trong giao diện thuộc tính bộ điều hợp PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® và trình điều khiển phiên bản v 17.0.2 (hoặc mới hơn). Nếu vô hiệu hóa uAPSD trong thuộc tính bộ điều hợp cải thiện sự cố thông lượng, hãy kiểm tra với nhà cung cấp điểm truy cập cho một chương trình cơ sở được Cập Nhật, giải quyết vấn đề. Phiên bản mới nhất của PROSet/Phần mềm Vô tuyến Intel® và trình điều khiển có sẵn trên trang web Trung tâm tải xuống hỗ trợ khách hàng của Intel.
 

Screenshot of Intel® Dual Band Wireless-AC 7260 properties window


Những câu hỏi thường gặp

Nhấp vào hoặc chủ đề để biết thêm chi tiết:

UAPSD là gì?

uAPSD là từ viết tắt của nguồn điện tự động đã lên lịch tiết kiệm được giao hàng, đây là một tính năng của các thiết bị Wi-Fi cho phép tiết kiệm điện năng. uAPSD còn được biết là wmm-Power Save hoặc wmm-PS. uapsd là một tính năng Wi-Fi cung cấp nhiều tiết kiệm điện năng hơn trên máy khách, trong các chế độ lưu lượng giao thông nhạy cảm với độ trễ định kỳ thấp, như VoIP.

uAPSD cho phép một STA tải về chất lượng unicast của lưu lượng dịch vụ (QoS) được buffered trong AP bằng cách gửi khung kích hoạt. Trong Hiệp hội/reassociation, một STA thương lượng các chức năng của uAPSD với điểm truy cập. Đối với một điểm truy cập không phải của uAPSD, một STA sử dụng các cơ chế kế thừa như một phương tiện để truy xuất điện năng kế thừa các khung hình đệm lưu động.

AP hỗ trợ uAPSD để quảng cáo khả năng của mình bằng cách đặt bit uAPSD của trường thông tin QoS trong phần tử thông tin WMM hoặc phần tử tham số WMM. Khả năng này được quảng cáo trong các đèn hiệu, thăm dò các câu trả lời và các câu trả lời phân phối lại.

Ngoài hai điểm truy cập được liệt kê, có các điểm truy cập khác để triển khai vấn đề không?Intel và khách hàng của họ đã thử nghiệm nhiều điểm truy cập, và chỉ có hai được xác định APs triển lãm hành vi, nhưng có thể có những người khác.
Có bất kỳ tác động nào khác ngoài thông lượng dữ liệu RX giảm không?Thử nghiệm và phân tích vấn đề chỉ ra rằng thông lượng RX giảm là triệu chứng duy.
Bộ điều hợp Intel® Wireless-AC 3160 băng tần kép có bị ảnh hưởng không?Không. uAPSD không được hỗ trợ bởi bộ điều hợp 3160.
Chủ đề liên quan
Cài đặt bộ điều hợp Wi-Fi nâng cao là gì?