ID bài viết: 000087795 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 27/11/2022

Tại sao Bộ lập kế hoạch chân hiển thị các cặp chân vi phân không chính xác để di chuyển thiết bị MAX® V?

Môi Trường

  • Intel® Quartus® Prime Phiên bản Tiêu chuẩn
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Do sự cố trong Phần mềm phiên bản tiêu chuẩn Intel® Quartus® Prime phiên bản 21.1 và bộ tai nghe, Bộ lập kế hoạch Chân hiển thị các cặp chân phân biệt không chính xác không thể sử dụng để di chuyển thiết bị trong thiết bị MAX® V.

    Khi một thiết bị di chuyển được thêm vào tính năng Thiết bị di chuyển, trình lập kế hoạch chân chỉ hiển thị các chân có thể sử dụng để di chuyển thiết bị.  Khi bật Kết nối cặp chân vi phân, nó sẽ hiển thị các đường màu đỏ hiển thị các cặp chân khác biệt.  Nhưng những đường màu đỏ đó có thể không hiển thị các cặp chân vi phân có thể được sử dụng để di chuyển thiết bị.

    Ví dụ: khi 5M570ZF256 được chọn làm thiết bị hiện tại, 5M1270ZF256 được chọn làm thiết bị di chuyển và bật Kết nối cặp chân vi phân, Trình lập kế hoạch chân sẽ hiển thị biểu đồ sau.  Mặc dù có nhiều đường màu đỏ cho các cặp chân khác biệt, chỉ có các cặp chân phân biệt được bọc bởi màu xanh lá có thể được sử dụng để di chuyển thiết bị.

    Hình 1. Sơ đồ vị trí ghim trong Bộ lập kế hoạch ghim

     

    Độ phân giải

    Để giải quyết vấn đề này, hãy kiểm tra thủ công xem cả hai chân của từng cặp chân phân biệt có cùng vị trí chân và cùng phân cực giữa thiết bị hiện tại và thiết bị di chuyển bằng cách so sánh các tệp pin-out.

    Trong các tệp pin-out của MAX® V, tìm cột Kênh đầu ra LVDS mô phỏng hiển thị tên của chân vi phân.  DIFFIO_p DIFFIO_n là một cặp chân khác biệt.  Ví dụ: cặp DIFFIO_L1p và DIFFIO_L1n là một cặp chân khác biệt.

    Sau đây là các ví dụ về cách kiểm tra xem cặp chân khác biệt có thể được sử dụng để di chuyển thiết bị không:

    • Trong 5M570ZF256, Chân C2 được DIFFIO_L1n và Chân C3 được DIFFIO_L1p.  Nhưng trong 5M1270ZF256, Chân C2 đã được DIFFIO_L1n và Chân C3 rất DIFFIO_L2p. Chúng không phải là một cặp chân khác biệt trong 5M1270ZF256.  Không thể sử dụng cặp chân của C2-C3 để di chuyển thiết bị.
    • Trong 5M570ZF256, Chân R9 được DIFFIO_L11n và Chân T9 được DIFFIO_L11p.  Trong 5M1270ZF256, Chân R9 được DIFFIO_L13n và Chân T9 được DIFFIO_L13p. Cặp chân của R9-T9 là một cặp chân khác biệt và có cùng phân cực trong cả 5M570ZF256 và 5M1270ZF256.  Có thể sử dụng cặp chân khác biệt của R9-T9 để di chuyển chân.

    Sự cố này đã được khắc phục Intel® Quartus® Prime phiên bản Phần mềm tiêu chuẩn 22.1.

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

    CPLD MAX® V

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.