ID bài viết: 000086284 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 24/08/2017

Tại sao tôi có thể thấy vấn đề liên kết bộ nhớ đệm trên thiết kế SoC khi chạy Altera Nhân Linux?

Môi Trường

  • Intel® Quartus® Prime Phiên bản Pro
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Do Linux BSP mặc định không kích hoạt bộ nhớ đệm và phát sóng bảo trì TLB (bit0 của ACTLR thanh ghi còn lại '0') ở chế độ SMP, có thể thấy một vấn đề liên kết bộ nhớ đệm.

    Để biết mô tả về bit này, vui lòng tham khảo Mục 1.7.3 Hoạt động bảo trì phát sóng trong Arm A9 MPCore Technical Reference Manual[2]:

    Tất cả các bộ xử lý hoạt động ở chế độ SMP trên cùng một tên miền chặt chẽ có thể gửi và nhận các hoạt động bảo trì TLB và bộ nhớ đệm. Tài liệu tham khảo kiến trúc ARM cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động phát sóng. Một bộ xử lý Cortex-A9 trong cụm A9-MP phát sóng hoạt động bảo trì phát sóng được khi nó hoạt động ở chế độ SMP (ACTLR. SMP=1) và khi bật phát sóng hoạt động bảo trì (ACTLR. FW=1). Bộ xử lý Cortex-A9 có thể nhận và thực hiện các hoạt động bảo trì phát sóng khi nó hoạt động ở chế độ SMP, ACTLR. SMP=1.

    Độ phân giải

    Bạn nên đặt cả ACTLR. FW ACTLR. SMP đến 1. Chúng tôi có thể thiết lập bit bằng cách sửa đổi mã Linux trong proc-v7. Các tập tin S như dưới đây:

    #ifdef CONFIG_SMP
    ALT_SMP(mrc p15, 0, r0, c1, c0, 1)
    ALT_UP(mov r0, #(1 << 6)) @ giả mạo nó cho UP
    bật chế độ tst r0, #(1 << 6) @ SMP/nAMP?
    orreq r0, r0, #(1 << 6) @ Bật chế độ SMP/nAMP
    orreq r0, r0, r10 @ Kích hoạt bit SMP dành riêng cho CPU
    orr r0, r0, #(1) @Add đường này cho phép ACTLR[0]
    mcreq p15, 0, r0, c1, c0, 1
    #endif

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 2 sản phẩm

    FPGA Cyclone® V và FPGA SoC
    FPGA SoC Intel® Arria® 10 SX

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.