ID bài viết: 000086282 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 31/05/2017

Tại sao tôi thấy các lỗi liên kết dữ liệu trên thiết kế SOC của tôi?

Môi Trường

  • Intel® Quartus® Prime Phiên bản Pro
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Do sự cố trong cấu hình mặc định của Bộ điều khiển bộ nhớ đệm CoreLink™ Cấp 2 L2C-310 trong nhân linux-socfpga trước 4.10, có thể thấy các lỗi mạch lạc dữ liệu.

    Đối với các nhân Linux-socfpga trước 4.10, bộ điều khiển bộ nhớ đệm L2C-310 có ghi đè thuộc tính Shared cho phép bit được đặt TẮT.

    Điều này cho phép bộ điều khiển chọn một số truy cập không thể lưu trữ được từ lõi MPU hoặc cổng ACP vào các truy cập không được phân bổ bộ nhớ đệm và di chuyển điểm mạch nhất trí từ SDRAM sang Bộ nhớ đệm L2.

    Sự thay đổi về điểm kết hợp có thể gây ra vấn đề nếu các bậc thầy truy cập SDRAM thông qua L3 hoặc cầu FPGA2SDRAM.

    Tham khảo: Bộ điều khiển bộ nhớ đệm CoreLink™ Cấp 2 L2C-310, Bản sửa đổi: tài liệu tham khảo kỹ thuật r3p3 (ARM DDI 0246H (ID080112)): Phần 2.3.2 Thuộc tính Có thể chia sẻ.

     

    Độ phân giải

    Nên dùng bit đăng ký điều khiển Aux [22]: Ghi đè thuộc tính dùng chung cho phép bit được đặt thành BẬT.    Cài đặt này vô hiệu hóa tối ưu hóa trong bộ điều khiển Bộ nhớ đệm L2.

    Sự cố này đã được khắc phục trong các phiên bản linux-socfpga và you-boot-socfpga mới nhất có sẵn từ https://github.com/altera-opensource/

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 6 sản phẩm

    FPGA SoC Cyclone® V ST
    FPGA SoC Cyclone® V SE
    FPGA SoC Arria® V SX
    FPGA SoC Arria® V ST
    FPGA Intel® Arria® 10 và FPGA SoC
    FPGA SoC Intel® Arria® 10 SX

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.