ID bài viết: 000085462 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 11/09/2012

Tại sao phần mềm Quartus® II đưa ra thông báo lỗi "Không thể đóng gói thanh ghi không ngoại vi <name> đến chân I/O <name> quá ít bus ngoại vi" khi thiết bị chứa đủ đồng hồ và tài nguyên ngoại vi cho thiết kế của tôi?</name></name>

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả Dành cho APEX thiết bị, phần mềm Quartus II có thể định tuyến tín hiệu đồng hồ đến các tế bào I/O bằng cách sử dụng bus ngoại vi thay vì các tài nguyên toàn cầu khác. Khi các tài nguyên này được sử dụng, có khả năng Trình biên dịch có thể hết bus ngoại vi cho các chức năng khác như bật đồng hồ hoặc đầu ra cho phép.

Để đảm bảo rằng một tín hiệu được sử dụng làm đồng hồ ô I/O được chuyển trên mạng đồng hồ toàn cầu, hãy thực hiện tác vụ Global = bật nó.

Thuật toán mà phần mềm Quartus II sử dụng để chỉ định tín hiệu trên tài nguyên toàn cầu và ngoại vi trong các thiết bị APEX trước tiên kiểm tra xem người dùng đã chỉ định cài đặt toàn cầu trên bất kỳ đồng hồ nào và đặt đồng hồ như vậy trên một trong các mạng toàn cầu hay không. Sau đó, nó đóng gói đăng ký I/O trong đó nếu phần mềm tìm thấy tín hiệu đồng hồ chưa được quảng bá ra toàn cầu, nó sẽ cố gắng quảng bá nó ra toàn cầu bằng cách khóa tín hiệu vào chân GCLK. Tuy nhiên, nếu tín hiệu được đề cập đã được khóa vào bất kỳ chân nào bao gồm chân GCLK, phần này của mã chỉ đơn giản là từ bỏ chương trình khuyến mãi toàn cầu và sử dụng tài nguyên ngoại vi thay thế. Trong bước này, Quartus có thể đặt một chiếc đồng hồ đã được chỉ định vào chân GCLK để sử dụng một bus ngoại vi và do đó sử dụng lên một tài nguyên ngoại vi cần thiết bởi một tín hiệu điều khiển khác. Trong bước cuối cùng trong quá trình quảng bá toàn cầu, phần mềm Quartus II quảng bá tín hiệu đến toàn cầu khi có thể, ví dụ như. khi tín hiệu được khóa vào chân GCLK

Trong trường hợp tín hiệu đồng hồ được chỉ định vào chân GCLK mà không có tác vụ "Global = on", tín hiệu sẽ không được quảng bá để sử dụng tài nguyên toàn cầu trong bước 1. Thay vào đó, tín hiệu sẽ được quảng bá lên toàn cầu ở bước 3). Nhưng trong bước 2, phần mềm nghĩ rằng nó đã bị khóa vào một chân cụ thể và nó cần đến một thanh ghim IO, vì vậy nó được quảng bá lên thiết bị ngoại vi toàn cầu thay vì nó được khóa vào chân nào.

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

Apex™ 20KE

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.