ID bài viết: 000084148 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 11/09/2012

Các tùy chọn của tôi là gì nếu tôi không thể đáp ứng dòng điện cung cấp tối thiểu cần thiết cho VCCPD và VCCIO trong Stratix IV?

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả

Các công cụ ước tính công suất như công cụ Stratix® Công cụ ước tính công suất sớm thiết bị IV và Quartus® Phần mềm PowerPlay Power Analyzer II báo cáo cả các yêu cầu hiện tại của chế độ người dùng và các yêu cầu dòng điện tối thiểu cho mỗi nguồn cung cấp. Trong hầu hết các trường hợp, hai giá trị này là như nhau. Tuy nhiên, một số nguồn cung cấp điện yêu cầu tăng nguồn hiện tại có thể cao hơn các yêu cầu chế độ người dùng của thiết bị. VCCPD và VCCIO có một yêu cầu tăng nguồn cụ thể cho dòng điện, và Altera khuyến nghị thiết kế nguồn điện bo mạch có thể đáp ứng các yêu cầu điện năng tối thiểu cho tất cả các nguồn cung cấp.

Có những điểm cần xem xét cho các thiết kế bị giới hạn trong lượng dòng điện có thể được cung cấp. Trong một số trường hợp, bạn có thể có cùng mức điện áp cho cả VCCIO và VCCPD như 2,5V. Khi bạn kết hợp các vật tư, bạn phải đáp ứng yêu cầu dòng điện tối thiểu bổ sung cho cả hai đường ray như được báo cáo trong các công cụ ước tính công suất. Yêu cầu cập nhật nguồn điện sẽ tiếp tục cho đến khi sự kiện Power On Reset (POR) hoàn tất.

VCCPD là nguồn cung cấp được POR giám sát, nó phải được mở đường cùng với VCC, VCCAUX, VCCPT và VCCPGM để thiết bị vào POR (VCC phải đường dẫn trước VCCAUX). Bảng 9-1 trong Ổ cắm nóng và Cài đặt lại bật nguồn trong thiết bị Stratix IV (PDF) liệt kê các nguồn cung cấp được giám sát POR. Tất cả các nguồn cung ứng này phải được cải tạo một cách đơn điệu và đáp ứng các yêu cầu hiện tại về nguồn cung tối thiểu tương ứng của họ. Sau khi thiết bị thoát POR, dòng điện VCCPD sẽ giảm xuống mức dòng tĩnh cho đến khi thiết bị đã cấu hình và vào chế độ người dùng. Tại thời điểm này, các yêu cầu về nguồn điện sẽ phụ thuộc vào hoạt động thiết kế như được báo cáo bởi "Yêu cầu chế độ người dùng" trong các công cụ ước tính công suất.

VCCIO không phải là bộ cấp nguồn được giám sát bởi POR, vì vậy bạn có thể linh hoạt trong cách thiết kế bộ nguồn này. Khi VCCIO giống với VCCPD, chẳng hạn như khi VCCIO là 2,5V, thì VCCPD phải là 2,5V, hoặc khi VCCIO là 3.0V thì VCCPD phải là 3,0V, các nhà thiết kế thường chọn cấp điện cho VCCIO và VCCPD từ cùng một bộ điều chỉnh. Điều này là tốt nếu nguồn cung có thể đáp ứng yêu cầu hiện tại tối thiểu kết hợp của cả hai đường ray. Nếu không, thiết bị sẽ không bao giờ thoát POR và mức tiêu thụ điện năng tiêu thụ hiện tại sẽ tiếp tục.

Nếu bạn không thể đáp ứng yêu cầu tăng công suất kết hợp của VCCIO và VCCPD, thì bạn phải tách các nguồn cung cấp này để đảm bảo bạn có thể nối tiếp VCCPD.

Cũng lưu ý, VCCPGM thường có mức điện áp tương tự như VCCIO hoặc VCCPD.  VCCPGM là bộ cung cấp được giám sát POR, không kết hợp nó với VCCIO trong các nguồn điện có giới hạn hiện tại không thể đáp ứng yêu cầu dòng điện tối thiểu VCCIO. Điều này sẽ ngăn cản VCCPGM đạt được điện áp cần thiết để thiết bị vào POR.

Khi VCCIO không phải là điện áp tương tự như VCCPD, chẳng hạn như đối với việc sử dụng 1,2V, 1,5V và 1,8V, hoặc khi bạn không kết hợp các nguồn cung cấp khi VCCIO và VCCPD có cùng mức điện áp, bạn không nhất thiết cần phải đáp ứng các yêu cầu về điện năng hiện tại cho VCCIO. Bạn có thể tắt VCCIO cho đến sau khi POR thoát. Thiết bị vẫn sẽ có thể khởi động và cấu hình khi VCCIO không được hỗ trợ, tuy nhiên, Altera không đặc tả hành vi của thiết bị khi nguồn điện không nằm trong phạm vi hoạt động được đề xuất của thiết bị.

Bạn cần xem xét cách các thiết bị khác trên bo mạch của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu chúng chia sẻ cùng nguồn cung cấp với VCCIO trong các tình huống hạn chế hiện tại. Khi một nguồn điện không thể đáp ứng nhu cầu tải hiện tại, nó thường sẽ không đi dốc đến mức điện áp cụ thể của nó. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến thiết bị Stratix IV và khả năng cấu hình của nó, nhưng bạn cần chắc chắn rằng các thiết bị khác chia sẻ nguồn cung cấp có thể chịu được điều kiện này. Sau khi thiết Stratix IV thoát POR, yêu cầu tăng nguồn hiện tại cho VCCIO và VCCPD sẽ được chuyển qua. Bạn cần đảm bảo bộ điều chỉnh của bạn có thể phục hồi sau khi dòng điện lên giảm xuống mức dòng điện tĩnh. Hãy tham khảo bảng dữ liệu hoặc nhà cung cấp nguồn của bạn để hiểu hành vi cung cấp điện trong điều kiện hiện tại.

Tất cả các nguồn điện đều có thời gian nối dài được chỉ định trong bảng dữ liệu thiết bị Stratix IV (PDF). Nếu bạn không thể đáp ứng thông số kỹ thuật tRAMP cho bất kỳ nguồn điện nào, bạn nên giữ nCONFIG thấp để ngăn thiết bị cố gắng khởi tạo một chu kỳ cấu hình. Bạn nên đảm bảo rằng tất cả các nguồn điện đã được tăng cường trước khi phát hành nCONFIG để thiết bị có thể định cấu hình và nhập chế độ người dùng với tất cả các nguồn cung cấp trong điều kiện hoạt động được đề xuất của chúng.  Để biết thêm thông tin về chân nCONFIG và các chi tiết cấu hình khác, hãy tham khảo Cấu hình, Bảo mật Thiết kế và Nâng cấp Hệ thống Từ xa trong thiết bị Stratix IV (PDF).

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.