ID bài viết: 000084123 Loại nội dung: Thông tin sản phẩm & Tài liệu Lần duyệt cuối: 04/06/2014

Làm thế nào tôi có thể giải quyết các vấn đề đã biết đối với các thiết kế nhắm mục tiêu đến các thiết bị Stratix® IV trong phần mềm Quartus® II phiên bản 9.0?

Môi Trường

  • Phiên bản đăng ký Intel®Intel® Quartus® II
  • DSP
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Stratix® IV, hãy tải xuống và cài đặt phần mềm Quartus® II 9.0 bản vá 0.21 để giải quyết một số sự cố phần mềm đã biết. Biên dịch lại thiết kế của bạn bằng phần mềm đã vá và cấu hình lại thiết bị của bạn với tệp lập trình mới.

    Bản vá 0.21 kết hợp các bản sửa lỗi trong các bản vá Quartus II 9.0 0.03, 0.08 và 0.13. Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ bản vá nào trong số đó, bạn nên cài đặt và biên dịch lại với bản vá 0.21 để nhận được tất cả các bản sửa lỗi phần mềm mới nhất.

    Bạn có thể xem tệp readme.txt cho bản vá 0,21. Tải xuống bản vá từ liên kết thích hợp:

    • Phần mềm Quartus II phiên bản 9.0 bản vá 0.21 cho PC
    • Phần mềm Quartus II phiên bản 9.0 bản vá 0.21 cho Linux

    Nếu bạn đã tải xuống và cài đặt bản vá 0.21 và thiết kế của bạn sử dụng nhiều khối RAM và loại RAM của ít nhất một trong những bộ nhớ này là TỰ ĐỘNG, bạn cũng phải tải xuống và cài đặt bản vá phần mềm Quartus II 0.33.

    Bạn có thể xem tệp readme.txt cho bản vá 0,33. Tải xuống bản vá từ liên kết thích hợp:

    • Phần mềm Quartus II phiên bản 9.0 bản vá 0.33 cho PC
    • Phần mềm Quartus II phiên bản 9.0 bản vá 0.33 cho Linux

    Phần mềm Quartus II 9.0 bản vá 0.21 giải quyết các vấn đề sau:

    • Phiên bản 9.0 cho phép RAM M144K xung nhịp kép hai cổng, không được hỗ trợ trong các thiết bị Stratix IV GX ES. Để biết thêm chi tiết về vấn đề này, hãy tham khảo Stratix IV GX Errata (PDF). Các khối RAM M144K ở chế độ xung nhịp kép cổng kép có thể không hoạt động chính xác, ảnh hưởng đến các ứng dụng như bộ nhớ DCFIFO, nơi dữ liệu được truyền giữa hai miền xung nhịp riêng biệt. Bản vá 0.21 vô hiệu hóa việc sử dụng các chế độ xung nhịp kép cổng kép cho tất cả RAM M144K trong các thiết bị Stratix IV GX ES.

    • Với phiên bản 9.0, các khối RAM MLAB trong các thiết bị Stratix IV GX ES có thể hoạt động không chính xác khi tính năng Phát hiện lỗi CRC được bật. Các hoạt động đọc và ghi trong khối RAM MLAB bị ảnh hưởng với tất cả các cài đặt ước số phát hiện lỗi CRC. Bản vá 0.21 hạn chế việc sử dụng bộ nhớ MLAB với tính năng phát hiện lỗi CRC trong các thiết bị Stratix IV GX ES. Để biết thêm thông tin về sự cố này, hãy tham khảo Stratix IV GX Errata (PDF).

    • Nếu thiết kế của bạn sử dụng đầu vào vi sai với Kết thúc trên chip (OCT) song song trong phiên bản 9.0, OCT song song sẽ không được bật cho chân n của các cặp vi sai trong quá trình biên dịch. Bản vá 0.21 khắc phục vấn đề này.

    • Nếu thiết kế của bạn sử dụng các khối DSP với tính năng chainout, Trình lắp ráp trong phiên bản 9.0 sẽ đặt cả thanh ghi chainout và thanh ghi bộ cộng thứ hai để sử dụng cùng một xung nhịp và tín hiệu rõ ràng. Thiết kế không thành công trên bo mạch nếu thanh ghi chuỗi và thanh ghi bộ cộng thứ hai sử dụng các xung nhịp khác nhau trong thiết kế. Bản vá 0.21 khắc phục vấn đề này.

    • Bản vá 0.21 loại bỏ hạn chế và lỗi Fitter trong phiên bản 9.0 mà bạn không thể sử dụng VCCA được đặt thành 2.5V khi xung nhịp tham chiếu trên 637.5 MHz cho giao diện tốc độ cao. Phiên bản phần mềm Quartus II 9.0 tạo ra thông báo lỗi sau trong trường hợp này:
      Lỗi: Phần tử CMU <tên> có cài đặt VCCA bất hợp pháp là 2,5V, đây không phải là giá trị pháp lý.

    • Đối với các thiết kế nhắm mục tiêu Stratix các thiết bị IV GT trong phiên bản 9.0, Phục hồi dữ liệu xung nhịp (CDR) trong bộ thu phát không khóa ở chế độ tự động, dẫn đến tín hiệu rx_freqlocked bị kẹt ở mức logic 0. Bản vá 0.21 khắc phục vấn đề này.

    Phần mềm Quartus II 9.0 bản vá 0.33 giải quyết vấn đề sau:

    • Nếu bạn đã tải xuống và intalled bản vá 0.21 và thiết kế của bạn sử dụng nhiều hơn một RAM xung nhịp kép và loại RAM của ít nhất một RAM được đặt thành AUTO, quá trình biên dịch của bạn có thể không hoàn thành hoặc bạn có thể thấy lỗi nội bộ trong quá trình biên dịch. Bản vá phần mềm Quartus II 0.33 khắc phục sự cố này.
    Độ phân giải

    Những vấn đề này cũng sẽ được khắc phục trong phiên bản phát hành trong tương lai của phần mềm Quartus II.

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

    FPGA Stratix® IV GX

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.