ID bài viết: 000082745 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 11/09/2012

Tại sao 'trình điều khiển rx_dataout' của kênh thu phát Stratix® II GX bị kẹt ở một giá trị cố định trong một số điều kiện

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả

Trong Stratix® II GX, khi nhận được tín hiệu đầu vào không hợp lệ, dữ liệu ngẫu nhiên được mong đợi trên dữ liệu đầu ra deserialized của khối Clock and Data Recovery (CDR). Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ngay cả với tín hiệu đầu vào không hợp lệ, đầu ra deserialized CDR có thể có một mẫu dữ liệu giống như đồng hồ cố định (0101.. hoặc 1010...). Trong kịch bản này, khi bật 8b/10b, đầu ra nhận (rx_dataout) trên giao diện PLD sẽ có Hex A4 hoặc Hex B5 cố định (giá trị giải mã 0101...hoặc 1010...). Các tín hiệu trạng thái cụ thể là, rx_disperr, rx_errdetect và tín hiệu rx_syncstatus không thay đổi để chỉ ra rằng dữ liệu cố định không hợp lệ.

Vấn đề này không phụ thuộc vào cấu hình ALT2GXB, cài đặt bộ thu phát hoặc dòng thiết bị trong Stratix II GX. Tuy nhiên, sau khi sự cố được quan sát thấy trên một kênh thu phát cụ thể đối với đầu vào không hợp lệ, nó có thể được tái tạo trên cùng một kênh trong tất cả các điều kiện. Đầu vào của máy thu có thể có tín hiệu không hợp lệ do rút dây đầu vào nối tiếp hoặc báo cáo ba trình điều khiển nguồn ngược dòng.

Dựa trên chế độ CDR (Thủ công hoặc Tự động), hãy sử dụng các giải pháp sau cho vấn đề này

Cài đặt CDR ở chế độ Tự động: Ở chế độ Tự động, khi CDR nhận được và tín hiệu đầu vào không hợp lệ, nó chuyển tiếp nhiều lần giữa Khóa sang Tham chiếu (LTR) và Khóa sang Dữ liệu (LTD).  Tín hiệu 'rx_freqlocked' có sẵn cho logic PLD chuyển đổi giữa cao và thấp để chỉ ra điều kiện này. Do đó, ở chế độ tự động, sử dụng 'rx_freqlocked' làm một trong các tham số trong logic PLD để xác định xem dữ liệu đầu vào nhận được có hợp lệ hay không.

CDR được đặt ở chế độ Thủ công: Ở chế độ Thủ công, vì người dùng kiểm soát quá trình chuyển đổi CDR từ LTR sang LTD, "rx_freqlocked" sẽ ở mức cao khi CDR được đặt thành LTD. Do đó trong chế độ này, bạn không thể sử dụng tín hiệu 'rx_freqlocked' để xác định xem tín hiệu đầu vào có không hợp lệ hay không. Bạn phải thiết kế một máy dò PPM bên ngoài để so sánh tần số đồng hồ tham chiếu với tần số đồng hồ được phục hồi. Kể từ khi tần số đồng hồ được phục hồi bắt đầu suy giảm khi nhận tín hiệu đầu vào không hợp lệ, đầu ra của máy phát hiện PPM được thiết kế trong logic người dùng nên được sử dụng để xác định xem tín hiệu đầu vào thu hồi có không hợp lệ hay không.

Ngoài các cách giải quyết trên, nếu bạn đã định cấu hình kênh thu phát Stratix II GX cho giao thức PIPE, bạn cũng có thể tín hiệu trạng thái 'pipeelecidle' để phát hiện một đầu vào nối tiếp không hợp lệ. 'pipeelecidle' chỉ có sẵn ở chế độ PIPE.

 

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

FPGA Stratix® II GX

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.