ID bài viết: 000080926 Loại nội dung: Thông tin sản phẩm & Tài liệu Lần duyệt cuối: 20/11/2013

Làm cách nào để giải quyết vấn đề đọc khối bộ nhớ M9K trong Cyclone III bằng giải pháp phần mềm Quartus II?

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả

Bắt đầu với phiên bản 10.0 của phần mềm Quartus® II, có một giải pháp phần mềm tùy chọn có sẵn để xử lý vấn đề đọc khối bộ nhớ Cyclone® III M9K. Để biết thêm chi tiết về vấn đề bit đọc, hãy tham khảo Bảng Errata dòng thiết bị Cyclone III của bạn. Tùy thuộc vào lớp nhiệt độ thiết bị được chọn, giải pháp phần mềm vô hiệu hóa tối đa tám đường bit dữ liệu trong các chế độ băng thông dữ liệu rộng nhất.

Để xác định xem thiết kế của bạn có bất kỳ ứng dụng khối bộ nhớ M9K nào có thể dễ bị đọc hay không, hãy tải xuống kịch bản Tcl bên dưới và lưu nó trong thư mục dự án thiết kế. Từ Quartus II GUI, trỏ đến Lệnh Tcl trên menu Công cụ. Chọn kịch bản và nhấp vào Chạy để phân tích thiết kế của bạn. Kịch bản cần một thiết kế được biên dịch thành công trước khi nó có thể thực hiện phân tích.

Giải pháp phần mềm có thể được áp dụng bằng cách sử dụng cài đặt toàn cầu phù hợp hơn cho dự án thiết kế. Từ menu Quartus II, trỏ đến Cài đặt trên menu Bài tập, chọn trang Cài đặt Phụ kiện và nhấp vào nút Cài đặt Phù hợp hơn. Trong hộp thoại Cài đặt Phù hợp hơn, chọn cài đặt chung
Đặt chỗ RAM Bit (Cyclone III) và chọn trong số các tùy chọn có sẵn:

  • Tắt - Tùy chọn này là mặc định và không áp dụng giải pháp phần mềm.
  • Tiêu chuẩn - Cài đặt này vô hiệu hóa các đường bit cần thiết để đảm bảo hoạt động chính xác cho tất cả các thiết bị trong phạm vi nhiệt độ đã chọn. Đối với các thiết bị cấp thương mại, tùy chọn này vô hiệu hóa tối đa bốn đường bit cho các khối M9K được định cấu hình ở chế độ đồng hồ kép với độ rộng dữ liệu x32 trở lên. Đối với các thiết bị cấp Công nghiệp và Ô tô, tùy chọn này vô hiệu hóa tối đa tám đường bit cho các khối M9K được định cấu hình ở chế độ đồng hồ kép với độ rộng dữ liệu từ x32 trở lên.
  • Tự động - Cài đặt này áp dụng giải pháp cho các chế độ chiều rộng dữ liệu M9K bổ sung (x16/x18) để cung cấp thêm biên. Đối với các thiết bị cấp thương mại, tùy chọn này vô hiệu hóa tối đa bốn bitline cho các khối M9K được định cấu hình ở chế độ đồng hồ kép với độ rộng dữ liệu từ x16 trở lên. Đối với các thiết bị cấp Công nghiệp và Ô tô, tùy chọn này vô hiệu hóa tối đa tám đường bit cho các khối M9K được định cấu hình ở chế độ đồng hồ kép với độ rộng dữ liệu từ x16 trở lên hoặc được định cấu hình ở chế độ đồng hồ đơn với độ rộng dữ liệu x32 trở lên.
  • Tối đa – Tùy chọn này vô hiệu hóa tối đa tám bitline cho các khối M9K được định cấu hình ở chế độ đồng hồ kép với chiều rộng dữ liệu từ x16 trở lên, và ở chế độ đồng hồ đơn có độ rộng dữ liệu x32 trở lên. Cài đặt này tương đương với Cài đặt Tự động khi chọn thiết bị Công nghiệp.

Cài đặt toàn cầu có thể được ghi đè cho mỗi phiên bản bộ nhớ trong Trình chỉnh sửa bài tập bằng cách chọn Tên bài tập RAM Bit Reservation (Cyclone III). Đối với bài tập phiên bản, có ba tùy chọn: Tắt, Tự động và Tối đa. Chọn Tự động hoặc Tối đa sẽ vô hiệu hóa số bitline tương tự như cài đặt toàn cầu. Giải pháp được áp dụng cho phiên bản bộ nhớ được chỉ định bất kể chế độ đồng hồ và chế độ chiều rộng dữ liệu. Để có được tên phiên bản, trước tiên biên dịch thiết kế của bạn và kiểm tra phần Tóm tắt RAM trong báo cáo bộ chỉnh. Đảm bảo xóa "|ALTSYNCRAM" ở cuối tên phiên bản khi thực hiện tác vụ.

Một số chế độ chiều rộng hỗn hợp M9K và chế độ bật byte nhất định có thể không được hỗ trợ cho các thiết bị cấp thương mại khi áp dụng cài đặt Tiêu chuẩn hoặc Tự động toàn cầu. Bộ chỉnh sẽ phát hành lỗi cho các trường hợp này. Các phiên bản bộ nhớ đó có thể được triển khai bằng cách thực hiện chuyển nhượng phiên bản với cài đặt Tối đa.

Việc áp dụng giải pháp phần mềm có thể yêu cầu thêm tài nguyên M9K. Nếu xảy ra lỗi bộ chỉnh, hãy liên hệ với Altera hỗ trợ bổ sung.

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.