ID bài viết: 000080701 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 11/09/2012

Tại sao tôi nhận được thông báo vi phạm hoặc điều chỉnh đồng hồ khi thiết kế của tôi bao gồm ALTUFM_SPI năng khổng lồ?

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả

Biên dịch một thiết kế MAX® II truy cập bộ nhớ flash người dùng (UFM) với giao diện ngoại vi nối tiếp sử dụng siêu chức năng của ALTUFM_SPI dẫn đến thông báo cảnh báo sau trong phần mềm Quartus® II phiên bản 5.0 nếu bạn không có cài đặt xung nhịp được xác định cho tín hiệu xung nhịp ALTUFM_SPI: Cảnh báo: Mạch có thể không hoạt động. Phát hiện 23 đường dẫn không hoạt động được xung theo đồng hồ "sck" với xung giờ nghiêng lớn hơn độ trễ dữ liệu.

Một thiết kế như vậy sẽ dẫn đến thông báo sau nếu bạn có cài đặt đồng hồ được xác định cho tín ALTUFM_SPI đồng hồ:

Cảnh báo: Không thể đạt được yêu cầu cài đặt tối thiểu dọc theo 11 đường dẫn.

Thông báo là do kiểm tra giữ đồng hồ được tính toán không chính xác giữa thanh ghi LE trong siêu chức năng và thanh ghi đầu ra dữ liệu UFM. Đăng ký UFM có yêu cầu thời gian giữ lâu hơn thời gian giữ của thanh ghi LE nguồn. Hệ thống ALTUFM_SPI năng suất cao sử dụng các cạnh đồng hồ đối diện cho thanh ghi nguồn và điểm đến để đảm bảo đáp ứng thời gian thiết lập và giữ. Thông báo cảnh báo xuất hiện vì Quartus II Timing Analyzer sử dụng mặc định các cạnh đồng hồ tăng lên theo mặc định và phần mềm tính thời gian giữ mà không có thông tin về việc cắt biên kép trong phạm vi của ALTUFM_SPI năng. Sự cố này không ảnh hưởng đến hoạt động giao diện và bạn bỏ qua thông báo cảnh báo này một cách an toàn.

Thực hiện các bài tập thời gian sau để loại bỏ các tin nhắn liên quan đến vấn đề này:

  1. Tạo cài đặt đồng hồ cho cổng đồng hồ SCK và xác định yêu cầu FMAX từ 8 MHz trở xuống.
  2. Trên thanh ghi dữ liệu UFM, thực hiện các tác vụ sau:
    1. Trên menu Bài tập, chọn Trình chỉnh sửa bài tập:
    2. Tạo một tác vụ Đồng hồ đảo ngược với giá trị BẬT cho thanh ghi UFM (tên sau tổng hợp điển hình kết thúc bằng maxii_ufm_block1_drdout).

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

MAX® II CPLDs

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.