ID bài viết: 000080017 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 11/09/2012

Tại sao đầu ra của siêu chức năng SCFIFO dựa trên MLAB thay đổi khi tín hiệu đầy đủ được hiển thị?

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả

Hành vi này là do các đặc điểm phần cứng MLAB. Đầu ra của MLAB luôn cập nhật khi xảy ra thao tác ghi và địa chỉ ghi bằng địa chỉ đọc. Khi ghi vào vị trí khả dụng cuối cùng trong siêu chức năng SCFIFO dựa trên MLAB, cờ đầy đủ được hiển thị và dữ liệu mới được lưu trữ và truyền đến đầu ra. Đầu ra SCFIFO hiển thị dữ liệu chính xác theo chu kỳ sau một yêu cầu đọc. Hành vi này (như được hiển thị trong Hình 1 bên dưới) xảy ra trong quá trình kiểm tra bo mạch hoặc khi mô phỏng với danh sách netlist thiết kế SCFIFO. Hành vi này không xảy ra khi mô phỏng với mô hình chức năng SCFIFO.

Hành vi này không xảy ra đối với các siêu chức năng SCFIFO được triển khai trong các loại khối bộ nhớ khác (M512, M4K, M9K, M144K, M20K và M-RAM). Đối với siêu chức năng SCFIFO được triển khai theo một trong các loại khối bộ nhớ này, khi ghi vào vị trí khả dụng cuối cùng trong siêu chức năng SCFIFO, cờ đầy đủ được hiển thị và dữ liệu mới được lưu trữ nhưng đầu ra sẽ không thay đổi. Đầu ra chỉ cập nhật khi yêu cầu đọc được hiển thị.

Các siêu chức năng SCFIFO được tạo ra với phần mềm Quartus® II phiên bản 7.0 trở lên với các cài đặt sau trong Trình cắm MegaWizard™ bị ảnh hưởng:

  • Chế độ FIFO đồng bộ bình thường được chọn cho tùy chọn truy cập đọc
  • MLAB được chọn cho loại khối bộ nhớ
  • Không (khu vực nhỏ nhất) được chọn cho tùy chọn thanh ghi đầu ra

Để tránh hành vi này, thực hiện một trong các thay đổi sau đối với siêu chức năng SCFIFO của bạn:

  • Thay đổi tùy chọn đăng ký đầu ra từ Không (khu vực nhỏ nhất) sang Có (tốc độ tốt nhất). Lưu ý rằng độ trễ đầu ra của siêu chức năng SCFIFO là như nhau ở cả hai chế độ
  • Chọn loại khối bộ nhớ khác

Trong các bản phát hành trong tương lai của phần mềm Quartus® II, Trình cắm SCFIFO MegaWizard dự kiến sẽ vô hiệu hóa tùy chọn cho loại khối bộ nhớ MLAB khi chọn chế độ FIFO đồng bộ Bình thường và Tùy chọn Không (khu vực nhỏ nhất).

Hình 1 cho thấy dạng sóng của siêu chức năng SCFIFO dựa trên MLAB. Yêu cầu đọc trong chu kỳ 9 tạo ra dữ liệu hợp lệ ở đầu ra trong chu kỳ 10. Ngay cả khi không có yêu cầu đọc bổ sung, yêu cầu ghi trong chu kỳ 12 khiến đầu ra cập nhật lên dữ liệu mới trong chu kỳ 14. Yêu cầu đọc tiếp theo trong chu kỳ 15 một lần nữa tạo ra dữ liệu hợp lệ ở đầu ra trong chu kỳ 16.

Hình 1. Dạng sóng SCFIFO dựa trên MLAB

Figure 1

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 11 sản phẩm

FPGA Stratix® IV GX
FPGA Stratix® IV E
FPGA Arria® II GX
FPGA Stratix® III
FPGA Stratix® V GS
Thiết bị ASIC HardCopy™ IV GX
Thiết bị ASIC HardCopy™ IV E
Thiết bị ASIC HardCopy™ III
FPGA Arria® II GZ
FPGA Stratix® V GX
FPGA Stratix® V GT

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.