ID bài viết: 000079277 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 11/09/2012

Tại sao CDR của bộ thu phát Arria® II GX, được cấu hình ở chế độ khóa tự động, giữ tín hiệu rx_freqlocked được xác nhận ở bất kỳ chế độ nào khác ngoại trừ chế độ PCIe?

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả

Bạn có thể quan sát thấy tín hiệu rx_freqlocked bị kẹt ở vị trí cao/khẳng định do sự cố khóa CDR gây ra bởi lỗi phần mềm trong Quartus II 10.0 SP1 và các phiên bản trước đó. Vấn đề này có thể được quan sát thấy trong tất cả các chế độ, ngoại trừ chế độ PCIe. SAS/SATA hoặc các ứng dụng sử dụng tín hiệu rx_signaldetect có thể cần giải pháp thay thế bổ sung.

Để biết giải thích lý do tại sao thiết bị CDR Arria® II GX có thể giữ tín hiệu rx_freqlocked được xác nhận ở bất kỳ chế độ nào khác ngoại trừ chế độ PCIe, hãy tham khảo Bảng Arria II GX ERRATA (PDF).

Để khắc phục sự cố này, tải xuống và cài đặt bản vá thích hợp từ các liên kết bên dưới. Giải pháp phần mềm để giải quyết vấn đề này được tích hợp đầy đủ vào các phiên bản phần mềm Quartus II sau 10.0 SP1, do đó không cần bản vá trong phiên bản phần mềm mới hơn.

Lưu ý rằng các bản vá phần mềm không tương thích với một số bản vá trước đó được chỉ ra bên dưới. Nếu bạn đang sử dụng một trong những bản vá lỗi không tương thích này, hãy xem lại giải pháp thay thế liên quan đến trình tự đặt lại được minh họa trong Hình 1 và được mô tả bên dưới hoặc gửi yêu cầu dịch vụ tại mysupport.altera.com nếu bạn yêu cầu bản vá tương thích.

Sau khi cài đặt bản vá, bạn chỉ có thể chạy lại trình biên dịch phần mềm Quartus II mà không cần thực hiện biên dịch đầy đủ.

Độ phân giải

Lưu ý: nếu bạn không sử dụng tín hiệu rx_signaldetect, hãy bỏ qua thời gian chu kỳ đồng hồ song song 64k và chỉ tham khảo các bước bên dưới.

  1. Khẳng định rx_analogreset và các tín hiệu rx_digitalreset.
  2. Các tín hiệu rx_freqlocked[0..n-1] sẽ xuống thấp, cho biết rằng các bộ thu phát đang khóa với xung nhịp tham chiếu (khóa để tham chiếu).
  3. Khẳng định tín hiệu rx_analogreset. Đảm bảo dữ liệu có mặt ở đầu vào của máy thu trước khi tắt tín hiệu rx_analogreset. Nếu bạn đang sử dụng cổng rx_signaldetect, bạn có thể làm theo sơ đồ thời gian như được đề xuất ở trên. Nếu bạn không sử dụng tín hiệu rx_signaldetect, hãy tham khảo ghi chú đặc biệt bên dưới về cách phát hiện sự hiện diện của dữ liệu trong bộ đệm RX của bạn.
  4. Các tín hiệu rx_freqlocked[0..n-1] sẽ tăng cao, cho biết các bộ thu phát đang khóa dữ liệu.
  5. Khoảng 4 μs (tLTD_Auto) sau lần rx_freqlocked cuối cùng tín hiệu tăng cao, làm mất tín hiệu rx_digitalreset.

Lưu ý đặc biệt

Sử dụng một hoặc nhiều phương pháp sau đây để xác định xem dữ liệu có ở bộ đệm RX hay không.

  1. Tính năng phát hiện tín hiệu có sẵn ở chế độ PCIe và Cơ bản. Bạn có thể theo dõi tín hiệu rx_signaldetect dưới dạng mất hoặc hiện diện của chỉ báo liên kết. rx_signaldetect sẽ xác nhận nếu có dữ liệu hợp lệ có tại bộ đệm RX.
  2. Bạn có thể triển khai bộ dò PPM trong lõi thiết bị cho các chế độ không có tính năng phát hiện tín hiệu để giám sát liên kết. Máy dò PPM sẽ giúp bạn xác định xem có dữ liệu hợp lệ có tại liên kết hay không.
  3. Lỗi dữ liệu hoặc tình trạng tràn/tràn fifo comp pha RX trong logic người dùng có thể chỉ ra dữ liệu hợp lệ hoặc không hợp lệ tại bộ đệm RX.

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.