ID bài viết: 000079154 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 23/08/2012

Tại sao thiết kế Stratix IV của tôi có BER cao trên giao diện truyền trực tiếp PMA?

Môi Trường

  • Phiên bản đăng ký Intel®Intel® Quartus® II
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Trong phần mềm Quartus® II phiên bản 11.1 SP2 và cũ hơn, các mô hình thời gian không chính xác cho giao diện truyền PMA Direct có thể dẫn đến lỗi phần cứng như tăng tỷ lệ lỗi bit (BER) cho các thiết kế nhắm mục tiêu Stratix® thiết bị IV. Cụ thể, các mô hình không chính xác này ảnh hưởng đến các thiết kế có biên thời gian thấp trên đường dẫn thời gian bị ảnh hưởng, đặc biệt là ở nhiệt độ cao và điện áp lõi thấp.

    Sự cố này chỉ ảnh hưởng đến các thiết kế sử dụng bộ thu phát siêu chức năng ALTGX trong chế độ Cơ bản (PMA Direct) trong máy phát. Chế độ này sử dụng truyền thanh ghi từ lõi sang PMA trực tiếp ở phía phát, thay vì sử dụng logic PCS cứng và FIFO truyền qua pha.

    Bắt đầu với phần mềm Quartus II phiên bản 12.0, mô hình thời gian Stratix IV đã thay đổi để cập nhật mô hình độ trễ cho giao diện bộ thu phát PMA Direct. Nếu thiết kế của bạn sử dụng các phiên bản cũ hơn của phần mềm Quartus II, bạn nên nâng cấp lên phiên bản 12.0 trở lên hoặc hạn chế thiết kế để phù hợp với mô hình thời gian cập nhật như được giải thích chi tiết bên dưới.

    Độ phân giải

    Để đảm bảo hành vi chính xác hơn toàn bộ phạm vi PVT, phần mềm Quartus II phiên bản 12.0 bổ sung số lượng độ trễ bổ sung sau vào đường dẫn thời gian lõi sang PMA:

    • Độ trễ 550 ps trong các Stratix phạm vi mật độ IV 530 và 360
    • Độ trễ 350 ps trong Stratix phạm vi mật độ IV 230 và 110

    Để sử dụng các mô hình thời gian được sửa chữa, thực hiện phân tích thời gian, trong phần mềm Quartus II phiên bản 12.0 trở lên. Thời gian PMA Direct sẽ được mô hình hóa chính xác cho tất cả các góc thời gian. Lưu ý rằng việc đóng thời gian có thể khó khăn hơn với các mô hình mới hơn.

    Nếu bạn không thể chuyển thiết kế của mình sang phần mềm Quartus II phiên bản 12.0, thêm các hạn chế không chắc chắn về đồng hồ để đại diện cho sự thay đổi mô hình thời gian. Tải xuống và chạy Kịch bản Đánh giá Thời gian Trực tiếp PMA để xác định các hạn chế cần thiết. Lệnh kiểm tra thời gian bị thiếu hổng trên các giao diện bị ảnh hưởng và cung cấp các lệnh Hạn chế Thiết kế Synopsys (SDC) để thêm các hạn chế không chắc chắn về xung giờ trong phiên bản 11.1 SP2 trở lên.

    Để chạy Kịch bản Đánh giá Thời gian Trực tiếp PMA, hãy sử dụng lệnh sau đây từ dòng lệnh sau khi biên dịch thiết kế:

    quartus_sta –t stratixiv_pma_direct_timing_evaluation.tcl –project

    Hiệu suất thời gian giao diện PMA Direct bị ảnh hưởng bởi điện áp lõi thiết bị. Nếu bạn có khả năng kiểm soát điện áp tối thiểu và/hoặc chạy ở điện áp lõi nâng cao, bạn có thể đạt được hiệu suất tốt hơn so với các số trường hợp xấu nhất trong mẫu thời gian Quartus II. Kịch bản cung cấp một tùy chọn để tăng tốc mô hình thời gian dựa trên điện áp lõi VCC nâng cao để có hiệu suất thời gian tốt hơn.

    Để sử dụng thông tin mô hình thời gian đánh giá cao, hãy thêm tùy chọn kịch bản sau:

    -core_voltage

    Đối với Stratix IV GX, dữ liệu chuyên nghiệp có sẵn cho 0,90 hoặc 0,92 V. Đối với Stratix IV GT, bạn có thể nhập điện áp lõi danh nghĩa bình thường 0,95 để có được dữ liệu đánh giá chuyên nghiệp có sẵn không có trong mô hình thời gian Quartus II. Bạn có thể sử dụng Kịch bản Đánh giá Thời gian Trực tiếp PMA để cung cấp các hạn chế về xếp hạng chuyên nghiệp trong bất kỳ phiên bản Quartus II nào.

    Để giải quyết các thách thức khi gặp thời gian, bạn có thể cần phải thực hiện các hạn chế về vị trí để tối ưu hóa vị trí thanh ghi lõi TX. Tham khảo giải pháp liên quan bên dưới để biết thêm thông tin về việc hạn chế về vị trí.

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 2 sản phẩm

    FPGA Stratix® IV GX
    FPGA Stratix® IV GT

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.