ID bài viết: 000078726 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 11/09/2012

Có vấn đề nào đã biết liên quan đến Cyclone đọc khối bộ nhớ III M9K khi được sử dụng với đồng hồ cho phép trong phần mềm Quartus II phiên bản 7.1 không?

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả

Có thể, Altera® đã xác định được vấn đề đọc khi sử dụng khối bộ nhớ M9K của thiết bị Cyclone® III EP3C25 trong một cấu hình nhất định cho các thiết kế được biên dịch với phần mềm Quartus II phiên bản 7.1 trở lên. Trong trường hợp này, các lần đọc bộ nhớ có thể tạo ra dữ liệu không chính xác. Ở cấp độ thiết bị, vấn đề này chỉ xảy ra ở chế độ True Dual-Port, với đồng hồ kép (cho Cổng A và Cổng B), với đồng hồ kép cho phép, với một tín hiệu cho phép đồng hồ được kết nối với VCC trong thiết kế và với một gói thanh ghi nhất định. Do tối ưu hóa đóng gói bộ nhớ trong phần mềm Quartus® II, các khối bộ nhớ xuất hiện dưới dạng bất kỳ chế độ bộ nhớ được hỗ trợ nào như Chế độ một cổng hoặc Chế độ ROM thực sự có thể sử dụng khối bộ nhớ M9K trong Chế độ True Dual-Port.

Vấn đề này là do định tuyến không chính xác của tín hiệu bật đồng hồ.

Bạn có thể tránh vấn đề này nếu bạn không sử dụng đồng hồ cho phép trên bất kỳ bộ nhớ nào trong thiết kế của bạn. Ví dụ: nếu bạn sử dụng Trình quản lý trình cắm RAM MegaWizard®, bạn không được kiểm tra tùy chọn "Tạo một đồng hồ bật cho mỗi tín hiệu đồng hồ" cho bất kỳ bộ nhớ nào trong thiết kế.

Vấn đề này đã được khắc phục bắt đầu với phần mềm Quartus II phiên bản 7.1 SP1.

Đối với Quartus II phiên bản 7.1, có sẵn một bản vá. Vui lòng sử dụng mySupport để yêu cầu bản vá 0.13.

Các sản phẩm liên quan

Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

FPGA Cyclone® III

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.