ID bài viết: 000076835 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 29/07/2020

Tại sao Intel® Stratix® 10 PCIe* Avalon®-MM với thiết kế mẫu DMA đôi khi khiến Linux gặp sự cố?

Môi Trường

  • Intel® Quartus® Prime Phiên bản Pro
  • IP cứng Avalon-MM Intel® Stratix® 10 cho PCI Express*
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Sự cố này có thể là do giá trị của tùy chọn "Chiều rộng địa chỉ của không gian bộ nhớ PCIe có thể truy cập (TXS)" trên tab "Cài đặt Avalon-MM" trong Intel® Stratix® 10 PCIe* Cấu hình IP cứng Avalon®-MM GUI được đặt thành 32 theo mặc định, nhưng trong phần mềm, địa chỉ của bộ mô tả DMA và dữ liệu có thể nằm ở dải địa chỉ 32 bit trên hoặc 32 bit dưới trong HĐH 64 bit. Khi địa chỉ nằm trong dải địa chỉ 32bit phía trên, DMA sẽ không tìm nạp được mô tả và dữ liệu, khiến thời gian chờ trình điều khiển DMA và Linux gặp sự cố.

    Độ phân giải

    Để khắc phục sự cố này, hãy sửa đổi tùy chọn "Chiều rộng địa chỉ của không gian bộ nhớ PCIe có thể truy cập (TXS)" thành 64 trong GUI cho thiết kế ví dụ, để DMA có thể truy cập toàn bộ không gian bộ nhớ 64bit và tìm nạp mô tả và dữ liệu chính xác bất kể nó nằm ở đâu trong bộ nhớ hệ thống.

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

    FPGA Intel® Stratix® 10 và FPGA SoC

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.