ID bài viết: 000076092 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 15/08/2012

Tại sao tôi thấy các cảnh báo của fitter hoặc Timing Analyzer về đồng hồ bị thiếu hoặc bỏ qua khi sử dụng IP giao diện bộ nhớ ngoài dựa trên UniPHY trong dự án Trình thiết kế nền tảng (trước đây là Qsys)?

Môi Trường

  • Phiên bản đăng ký Intel®Intel® Quartus® II
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    Mô tả

    Trong tệp .qip của dự án Trình thiết kế nền tảng (trước đây là Qsys), các tệp sdc giao diện bộ nhớ ngoài UniPHY có thể không đúng thứ tự và đây có thể là lý do khiến cảnh báo xung giờ bị thiếu hoặc bỏ qua hoặc cảnh báo quan trọng. Điều này thường xuất hiện khi IP UniPHY được sử dụng với vòng lặp khóa pha (PLL) và chia sẻ vòng lặp bị khóa trễ (DLL) giữa hai giao diện.

    Độ phân giải

    Hai giải pháp có thể là:

    1. Bình luận các tệp sdc trong tệp Qsys .qip và thêm chúng theo thứ tự bắt buộc trong Cài đặt Dự án Quartus -> Timing Analyzer -> SDC để đưa vào dự án.
    2. Sửa đổi tệp Qsys .qip để đặt các tệp sdc theo thứ tự bắt buộc.

     

    Đối với mỗi phiên bản IP UniPHY, đặt tệp _p0.sdc trước các tệp sdc khác cho IP UniPHY đó.

    Để luồng thời gian chia sẻ xung giờ hoạt động chính xác, thứ tự tệp .qip (và do đó thời gian tệp sdc) phải sao cho các tệp sdc chính được liệt kê trước bất kỳ tệp sdc thụ động nào liên quan.

    Để biết thêm thông tin, hãy xem phần Giao diện Chia sẻ DLL và PLL" trong Phần Mô tả Chức năng – Chương UniPHY trong tập 3 của Sổ tay Giao diện Bộ nhớ Ngoài.

    Sự cố này được khắc phục bắt đầu với phần mềm Quartus® II phiên bản 12.0.

    Các sản phẩm liên quan

    Bài viết này áp dụng cho 1 sản phẩm

    FPGA Stratix® V GX

    Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.