ID bài viết: 000075216 Loại nội dung: Xử lý sự cố Lần duyệt cuối: 03/09/2012

Tại sao tín hiệu rx_freqlocked bị mắc kẹt trong trạng thái deasserted sau khi bộ thu phát Cyclone® IV GX cấu hình lại PLL? Các bước chính xác để cấu Cyclone thu phát PLL IV GX là gì?

Môi Trường

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
Mô tả

Tín hiệu Rx_freqlocked có thể bị kẹt ở trạng thái deasserted (thấp) sau khi bộ thu phát Cyclone® IV GX cấu hình lại động theo pha (PLL) mặc dù tx_clkoutrx_clkout đã thay đổi sang tần số chính xác. Việc đặt lại bộ thu phát hoặc MPLL không giải quyết được vấn đề.

Bạn có thể thấy vấn đề này khi bạn cố định cấu hình lại một cấu hình MPLL sang cấu hình khác với giá trị bộ đếm M khác. Ví dụ: bạn có thể thấy vấn đề này, nếu cài đặt tham số MPLL tĩnh có giá trị bộ đếm M là 5 và bạn định cấu hình lại MPLL với cài đặt bộ đếm M là 25. Vấn đề này không được thấy nếu cả cài đặt tham số MPLL tĩnh và MPLL được định cấu hình lại có cùng giá trị bộ đếm M.

Do lỗi phần mềm, một trong các tín hiệu đầu vào của máy phát hiện PPM không được cập nhật chính xác sau Khi Cấu hình lại PLL.

 

Độ phân giải

Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách thực hiện Cấu hình lại kênh sau khi Cấu hình lại PLL để cập nhật tín hiệu đầu vào máy dò PPM.

Để giải quyết vấn đề này, hãy làm theo các bước sau:

  1. Trong quá trình cấu hình lại PLL bộ thu phát, giữ bộ thu phát ở cài đặt lại bằng cách tx_digitalreset, rx_digitalreset và các tín rx_analogreset mềm.
  2. Thực hiện Cấu hình lại PLL để cập nhật MPLL với các tệp PLL MIF.
  3. Thực hiện Định cấu hình lại kênh và cập nhật bộ thu phát với các tệp MIF Cấu hình lại GXB. Nếu bạn có nhiều kênh tức thì được kết nối với cùng một MPLL, hãy thực hiện cấu hình lại kênh trên từng kênh.
  4. Hủy bỏ tx_digitalreset và rx_analogreset.
  5. Khi rx_freqlocked định (cao), chờ ít nhất 4us thời gian, sau đó hủy rx_digitalreset.

Ghi chú:
Đối với phần mềm Quartus® II v11.0: Bạn có thể sử dụng phần mềm trực tiếp và triển khai giải pháp này (Cấu hình lại PLL theo cấu hình lại kênh).
Đối với phần mềm Quartus II v10.1SP1: Trước khi triển khai giải pháp này, hãy cài đặt bản vá 1.03, tạo lại tệp thành phần ALTGX_RECONFIG và biên dịch lại để tạo tệp GXB MIF.
Đối với phần mềm Quartus II v10.1: Trước khi triển khai giải pháp này, cài đặt bản vá 0.36, tạo lại tệp thành phần ALTGX_RECONFIG và biên dịch lại để tạo tệp GXB MIF.
Đối với các phiên bản phần mềm Quartus II trước đó: vui lòng di chuyển thiết kế của bạn sang 11.0, tạo lại tệp thành phần ALTGX_RECONFIG, biên dịch lại để tạo tệp GXB MIF, thực hiện các bước được cung cấp trong giải pháp này.

Bản vá 1.03 cho phần mềm Quartus II phiên bản 10.1SP1

Bản vá 0.36 cho phần mềm Quartus II phiên bản 10.1

Nội dung gốc bằng tiếng Anh trên trang này vừa do con người vừa do máy dịch. Nội dung này chỉ để cung cấp thông tin chung và giúp quý vị thuận tiện. Quý vị không nên tin đây là thông tin hoàn chỉnh hoặc chính xác. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa bản tiếng Anh và bản dịch của trang này, thì bản tiếng Anh sẽ chi phối và kiểm soát. Xem phiên bản tiếng Anh của trang này.