Thông tin về bộ nhớ Intel® Optane™ chuỗi M

Tài liệu

Thông tin sản phẩm & Tài liệu

000024018

18/07/2023

Trước khi bạn bắt đầu đọc

bộ nhớ Intel® Optane™ là một giải pháp tăng tốc hệ thống được cài đặt giữa bộ xử lý và các thiết bị lưu trữ chậm hơn (SATA HDD, SSHD, SSD), cho phép máy tính lưu trữ các dữ liệu và chương trình thường được sử dụng gần bộ xử lý hơn. Điều này cho phép hệ thống truy cập thông tin nhanh hơn, có thể cải thiện khả năng phản hồi hệ thống tổng thể.

Điều quan trọng cần lưu ý rằng bộ nhớ Intel® Optane™ không nhằm thay thế ổ đĩa chính trong hệ thống mà thay vào đó tăng tốc một thiết bị lưu trữ chậm hơn đã có trong hệ thống; mà có thể là ổ đĩa chính hoặc một ổ đĩa phụ.

Nó cho phép hoàn thành tác vụ nhanh hơn và giảm thời gian chờ, so với một máy tính chỉ sử dụng ổ đĩa cứng.

  • Khả năng phản hồi đề cập đến tốc độ Máy tính hoàn thành các yêu cầu người dùng cuối nhanh như thế nào, chẳng hạn như:
    • Bắt đầu hoặc khởi động
    • Tìm kiếm và tìm các tập tin
    • Lưu tệp lớn
    • Khởi chạy ứng dụng
  • So với máy tính cùng loại với chỉ một ổ cứng, bộ nhớ Intel® Optane™ giúp máy tính có cảm giác nhanh hơn và phản hồi nhanh hơn.
Bạn đang tìm kiếm thêm tài nguyên?

Thông tin bổ sung

Thông tin bổ sung về khả năng tăng tốc hệ thống Intel® Optane™ bộ nhớ có thể được tìm thấy bên dưới.

Nhấp vào chủ đề để biết thêm chi tiết:

Bộ nhớ Intel® Optane™ khác với các giải pháp bộ nhớ đệm NAND khác như thế nào?

bộ nhớ Intel® Optane™ được xây dựng để giải quyết nhu cầu về không biến đổi, hiệu suất cao, độ bền cao, độ trễ thấp và Chất lượng dịch vụ (QoS). Sự kết hợp của các thuộc tính này trong một công nghệ bộ nhớ khiến nó khác biệt so với các công nghệ khác.

Intel® Optane™ khác với các giải pháp bộ nhớ đệm NAND khác với các lý do sau:

  • Môi trường bộ nhớ Intel® Optane™ mới mang tính cách mạng hoạt động tốt ngay cả ở dung lượng thấp (16 GB).
  • Độ bền để chịu được nhiều lần đọc và ghi vào mô-đun.
  • Thuật toán hàng đầu trong trình điều khiển Intel RST tạo ra một giải pháp hiệu suất cao.
  • Cài đặt trực quan, thân thiện với người dùng và quá trình thiết lập dễ dàng giúp bạn tự động cấu hình một giải pháp phù hợp với nhu cầu của bạn.
Sự khác biệt giữa bộ nhớ Intel® Optane™ và DRAM là gì? Nó có thay thế DRAM không?

Intel® Optane™ sử dụng môi trường bộ Intel® Optane™ biến đổi với trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology để tăng tốc độ truy cập của máy tính vào dữ liệu không biến đổi. Trong máy tính của bạn, dữ liệu không biến đổi là "bộ nhớ dài hạn" của máy tính vẫn tồn tại khi máy tính bị tắt. Tài liệu cá nhân, hình ảnh, video, nhạc và các tập tin ứng dụng của người dùng máy tính là ví dụ của dữ liệu không biến đổi.

DRAM, hoặc Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động, là một công nghệ bộ nhớ biến đổi đóng vai trò "bộ nhớ làm việc ngắn hạn" của máy tính của bạn. DRAM tạm thời lưu trữ các đầu vào và kết quả của các tính toán được thực hiện bởi bộ xử lý. Khi máy tính được tắt, dữ liệu trong DRAM biến mất.

Hai công nghệ bộ nhớ phục vụ cho các mục đích khác nhau trong hệ thống phân cấp bộ nhớ máy tính, vì vậy bộ nhớ Intel® Optane™ bổ sung cho DRAM, thay vì thay thế hoàn toàn nó. Một máy tính có cả bộ nhớ Intel® Optane™ DRAM có thể truy cập các chương trình và dữ liệu nhanh hơn, cung cấp hiệu suất bổ sung và tính phản hồi.

Có phải Linux* được hỗ trợ khi sử Intel® Optane™ bộ nhớ để tăng tốc hệ thống không?

Không, Intel® Optane™ yêu cầu hệ điều hành Windows 10/11* 64-bit và phần mềm trình điều khiển Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST) hoạt động bình thường. Sử dụng thiết bị với phần mềm khác để lưu vào bộ nhớ đệm không được hỗ trợ hoặc xác thực.

Sự khác biệt giữa bộ nhớ Intel Optane chuỗi M và H là gì?

Xem Bộ nhớ chuỗi H Intel® Optane™ khác biệt với các sản phẩm bộ nhớ Intel® Optane™ như thế nào?

Bộ nhớ có thể tăng Intel Optane bao nhiêu ổ?

Intel® Optane™ có thể tăng tốc một ổ đĩa. Hệ thống có thể có nhiều ổ đĩa (hoặc thêm thêm ổ đĩa bổ sung sau này), nhưng bộ nhớ Intel® Optane™ chỉ có thể tăng tốc một ổ đĩa, đó có thể là ổ đĩa chính hoặc một ổ đĩa phụ.

Tôi có thể ngắt kết nối ổ đĩa đang được tăng tốc khỏi hệ thống sau khi được bật bằng bộ Intel® Optane™ và di chuyển nó sang máy tính khác không?

Intel® Optane™ nhớ phải được tắt trước khi di chuyển sang máy tính khác. Chọn phương pháp phù hợp nhất với hệ thống của bạn Cách vô hiệu hóa khả năng tăng tốc hệ thống Intel® Optane™ nhớ.

Điều gì xảy ra nếu mô đun Intel® Optane™ bộ nhớ bị xóa khỏi hệ thống trong khi được kích hoạt?

Khối lượng (mô-đun + ổ đĩa đang được tăng tốc) sẽ đi ngoại tuyến để bảo vệ dữ liệu người dùng. Bạn sẽ không thể truy cập vào ổ đĩa đang được tăng tốc cho đến khi mô-đun được đặt lại trong hệ thống.

Điều gì xảy ra với dữ liệu của tôi trên ổ đĩa được tăng tốc nếu tôi mất hoặc làm hỏng mô đun Intel® Optane™ bộ nhớ?

Khi một ổ đĩa bộ Intel® Optane™ mềm (ổ đĩa được tăng tốc + Intel® Optane™ cặp mô-đun bộ nhớ) được tạo ra, chúng được ghép nối với nhau và không thể tách ra. Nếu thiếu một đĩa trong hệ thống, đĩa còn lại sẽ ngoại tuyến và Hệ điều hành không còn phát hiện nó.

Cách sao chép/sao lưu ổ đĩa bộ Intel Optane hành Cách thích hợp để sao lưu là tắt bộ nhớ Intel Optane nhân bản dữ liệu sang ổ đĩa khác và sau đó kích hoạt lại bộ Intel Optane mềm